Quảng cáo

FIFA chính thức đưa ra án phạt với 2 đội bóng tại World Cup 2022

Thứ năm, 08/12/2022 15:00 PM (GMT+7)

FIFA đã công bố mức phạt 5 con số đối với cả Croatia và Serbia sau những động thái không đẹp của hai đội tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Liên đoàn bóng đá của cả Croatia và Serbia đã bị FIFA phạt tiền sau những hành động vi phạm cả điều luật tại World Cup năm nay.

Croatia đã bị buộc tội liên quan đến việc "sử dụng từ ngữ và đồ vật để truyền tải thông điệp không phù hợp với một sự kiện thể thao."

FIFA chính thức đưa ra án phạt với 2 đội bóng tại World Cup 2022 229704
Croatia bị phạt sau khi cổ động viên lăng mạ Milan Borjan (Ảnh: GETTY)

FIFA đã thông báo rằng Croatia bị phạt 43.500 bảng Anh (53.000 đô la) sau khi người hâm mộ của họ lăng mạ thủ môn người Canada, Milan Borjan - cầu thủ có gốc gác là người Serbia.

Trong trận thua 4-1 của Canada, một biểu ngữ được người hâm mộ Croatia trưng bày có hình nhà sản xuất máy kéo John Deere với khẩu hiệu tiếp thị được thay đổi thành hình ảnh của Borjan. Thủ môn số 1 của Canada sinh ra ở vùng dân tộc Serb, anh cùng với gia đình rời quê hương vào năm 1995 khi thành phố này xảy ra xung đột với Croatia.

Đó chính là lý do khiến người Croatia chế nhạo Borjan và cho rằng cầu thủ này đã chạy trốn trên máy kéo để rồi chuyển sang Canada sinh sống.

Trong khi đó, liên đoàn bóng đá Serbia đã bị phạt 17.500 bảng Anh (21.300 đô la) sau khi một biểu ngữ chính trị được trưng bày trong căn phòng khóa kín của họ trước trận đấu với Brazil ở vòng bảng.

Biểu ngữ được cho là liên quan đến nước láng giềng Kosovo, hiển thị bản đồ Serbia bao gồm quốc gia độc lập cùng với khẩu hiệu "Không đầu hàng". Liên đoàn bóng đá Kosovo đã gửi đơn khiếu nại chính thức tới FIFA về biểu ngữ vào tháng trước và đã được thông qua.

FIFA chính thức đưa ra án phạt với 2 đội bóng tại World Cup 2022 229707
Liên đoàn của Serbia cũng đã bị phạt. Ảnh: GETTY

Tại World Cup 2022, Serbia đã có màn trình diễn không tốt và phải về nước sớm sau khi đứng cuối bảng G. Trong khi đó, Croatia đã tiến vào tứ kết với hành trình đầy gian nan, đối thủ của các nhà á quân World Cup 2018 sẽ là ĐT Brazil. Trận đấu diễn ra vào lúc 22h00 ngày 9/12 (theo giờ Việt Nam).

Sao Uruguay đối diện án phạt kỷ lục tại World Cup 2022

Tất cả những gì bạn cần biết: Croatia v Brazil (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT