Quảng cáo

NÓNG: FIFA quyết định mạnh tay, kỷ luật một đội bóng tại World Cup 2022

Thứ ba, 06/12/2022 05:40 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã có một quyết định mạnh tay khi sẽ tiến hành kỷ luật với một đội bóng tham dự World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Serbia đã bị loại tại World Cup 2022. Sau 3 lượt trận, đội bóng này chỉ có được 1 điểm và đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng. Trận đấu khiến cho Orlovi phải tạm biệt giấc mơ giành vé đi tiếp là trận thua đầy tức tưởi 2-3 trước Thụy Sĩ. Không những thế, trận đấu này còn khiến cho LĐBĐ Serbia phải chịu hình thức kỷ luật từ Liên đoàn bóng đá thế giới.

Theo đó, FIFA đã mở các thủ tục kỷ luật đối với Serbia với 3 vi phạm liên quan đến trận đấu đầy sóng gió trước Thụy Sĩ.

Theo đó, Serbia đã treo một lá cờ có phần lãnh thổ, bao gồm cả vùng đất đang xảy ra tranh chấp - Kosovo trong phòng thay đồ trước trận đấu gặp ĐT Brazil. Sau đó, các cơ quan chức năng lại tiếp tục phát hiện ra thêm các sự cố, vi phạm của đội bóng này.

NÓNG: FIFA ra quyết định mạnh tay, kỷ luật một đội bóng tại World Cup-228593
Serbia đã để lại những hình ảnh xấu xí tại World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Một tuyên bố của FIFA về vấn đề này có đoạn: “Ủy ban kỷ luật của FIFA đã mở thủ tục tố tụng Liên đoàn bóng đá Serbia do có khả năng vi phạm các điều 12 (hành vi sai trái của cầu thủ và quan chức), 13 (phân biệt đối xử) và 16 (trật tự và an ninh tại các trận đấu). Quy định kỷ luật liên quan đến các sự cố trong trận đấu giữa Serbia và Thụy Sĩ tại World Cup diễn ra vào ngày 2 tháng 12".

Tờ The Guardian tiết lộ thêm về trận đấu giữa Serbia với Thụy Sĩ: "Một thông báo công khai ở phút thứ 77 của trận đấu đã yêu cầu đám đông kiềm chế 'những tiếng hô và cử chỉ mang tính phân biệt đối xử'. Một nhân chứng sau đó đã cáo buộc với chúng tôi rằng những người ủng hộ Serbia đã trưng ra các khẩu hiệu phát xít và nhắm vào những lời hô hào phân biệt chủng tộc đối với người dân tộc Albania tại SVĐ 974".

NÓNG: FIFA quyết định mạnh tay, kỷ luật một đội bóng tại World Cup 2022 228595
Cầu thủ hai đội thậm chí lao vào nhau ẩu đả. (Ảnh: Getty)

Không chỉ trên khán đài mà trên sân cỏ, cầu thủ của hai bên cũng đã không giữ được cái đầu lạnh. Xhaka và những cầu thủ của Serbia sau đó đã lao vào ẩu đả và để lại hình ảnh không đẹp trong lượt trận cuối cùng bảng H.

Thua cay đắng trên chấm penalty, Nhật Bản ngẩng cao đầu rời World Cup 2022

VIDEO: Serbia 2-3 Thụy Sĩ | VCK World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT