Quảng cáo

Sở hữu thành tích ghi bàn 'khiêm tốn', sao Real vẫn muốn làm điều này?

Thứ tư, 27/07/2022 15:54 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây trong một bài phỏng vấn, 'ngôi sao giường bệnh' của Real Madrid - Eden Hazard đã có những phát biểu gây bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Khi được hỏi về việc muốn thay đổi điều luật nào trong bóng đá nhất, Hazard đã trả lời rằng đó chính là VAR. Cầu thủ "ghi được 5 bàn cho Real trong 3 mùa" cho rằng VAR khiến cho các cầu thủ giờ đây không còn cảm xúc sau mỗi bàn thắng khi phải chờ một khoảng thời gian để kiểm chứng. Anh muốn những bàn thắng sẽ phải được ăn mừng một cách trọn vẹn nhất.

"Ngôi sao giường bệnh" của Real cho rằng VAR đang dần làm mất đi cảm xúc từ những bàn thắng của các cầu thủ. Ảnh: internet

Cựu trọng tài Mike Riley, người đứng đầu người đứng đầu Professional Game Match Officials Ltd cho biết từng cho biết: "VAR là trợ lý, là cánh tay của đội ngũ trọng tài trên sân chứ không phải “kẻ phán xử” trọng tài khi trận đấu diễn ra. Điều tối kỵ là việc lạm dụng VAR, nó có thể dẫn tới phá vỡ cường độ cũng như nhịp điệu của trận đấu. Quyết định của trọng tài chính phải luôn được tin tưởng và tôn trọng".

Kể từ khi VAR được đưa vào sử dụng, dường như công nghệ này gây tranh cãi nhiều hơn là sự đồng thuận. Có rất nhiều thời điểm các đội được hưởng lợi từ VAR, nhưng cũng có không ít lần VAR đã tước đi những bàn thắng.

VAR đang trở thành một phần không thể thiếu của những trận bóng. Tuy nhiên các trong tài giờ đây dường như đang quá phụ thuộc vào nó. Ảnh: internet

Có rất nhiều trường hợp xảy ra tranh cãi bởi những quyết định của VAR. Gần đây nhất có thể kể đến pha ghi bàn của Sadio Mane trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Villarreal ở bán kết C1. Phút 55, Mohamed Salah chọc khe để Sadio Mane băng xuống dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. VAR vào cuộc, nhưng không cho rằng tiền đạo đội chủ nhà đã việt vị.

VAR cho rằng Sadio Mane đã không việt vị trong tình huống này. Điều này đã gây ra rất nhiều tranh cãi trên các trang MXH. Ảnh: internet

Sự việc đó đã gây ra làn sóng phản đối tổ trọng tài, đặc biệt là các CĐV Chelsea. Họ cho rằng tình huống trên không khác gì trường hợp trong trận chung kết Carabao Cup - trận đấu mà Liverpool đã thoát thua trước Chelsea nhờ công nghệ VAR.

Lukaku đã bị VAR từ chối bàn thắng trong tình huống này. Nếu pha lập công này được côn nhận, rất có thể chiếc cúp Carabao Cup đã thuộc về Chelsea. Ảnh: internet

Sẽ cần phải có những cuộc cải tiến về công nghệ VAR để nó trở nên hoàn thiện hơn nữa, tuy nhiên việc VAR ra đời làm cho những bàn thắng trở nên bớt cảm xúc hơn giống như Hazard nói là điều không thể phủ nhận.

Lo sợ mất trụ cột, Liverpool chốt luôn 'trò cưng của Zidane'

'Thảm họa' vụ Lukaku, Chelsea vẫn 'đi vào vết xe đổ' của mình?

Liverpool đánh bại Chelsea trên chấm Penalty để lên ngôi vô địch Carabao Cup. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Hòa Giáp / Theo ArtTimes - Copy
Hazard Liverpool Chelsea VAR tin bóng đá Real
Xem thêm
TIN NỔI BẬT