Quảng cáo

Lo sợ mất trụ cột, Liverpool chốt 'trò cưng của Zidane'

Thứ tư, 27/07/2022 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã chiêu mộ thành công tân binh Darwin Nunez, Liverpool vẫn muốn đưa thêm một tiền đạo nữa về sân Anfield nhằm tăng cường hàng công trong mùa giải tới.

Nghe nội dung bài viết

Theo tờ Echo, Liverpool đang tích cực liên hệ với ngôi sao Marco Asensio của Real Madrid trong bối cảnh họ vừa mất đi Sadio Mane và sắp tới có thể là Roberto Firmino.

Liverpool đang quan tâm tới Asensio để phòng trường hợp Roberto Firmino có thể rời đi. Đây được xem là một phương án thay thế hợp lý ở thời điểm hiện tại. Ảnh: internet

Asensio là cầu thủ sở hữu tốc độ và khả năng đi bóng khéo léo, vì vậy anh hoàn toàn có thể là sự lựa chọn hợp lý để thay thế Firmino. Nên nhớ, Real Madrid cũng đang không có ý định gia hạn với cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha. Họ muốn bán Asensio ngay trong mùa Hè này nhằm tránh nguy cơ mất trắng vào năm sau khi anh chỉ còn một năm hợp đồng với Los Blancos.

Với việc Real Madrid đang muốn để cầu thủ người Tây Ban Nha ra đi, anh đang dần trở thành lựa chọn khả dĩ nhất trong việc thay thế Firmino tại Anfield.

Tuy nhiên, theo tờ AS, AC Milan và Newcastle là hai CLB cũng đang tham gia vào thương vụ này. "Gã khổng lồ" Serie A - Milan là CLB quan tâm nhất tới cầu thủ người Tây Ban Nha, tuy nhiên họ đang gặp phải trở ngại rất lớn khi mà mức lương của Asensio tại Madrid đang là quá cao, và đương nhiên họ cũng không thể so sánh về tiềm lực tài chính với các CLB của nước Anh.

AC Milan là CLB rất tích cực theo đuổi Asensio. Tuy nhiên tài chính của "nhà vô địch nước Ý" hoàn toàn không thể so sánh với các CLB Anh như Liverpool hay Newcastle. Ảnh: internet

Sự nghiệp của Asensio có thể nói là gắn liền với HLV Zidane. Trở về Real Madrid vào mùa giải 2016/17, anh cùng HLV Zidane góp công lớn trong cú đúp danh hiệu La Liga của Los Blancos và đồng thời giúp đội bóng bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Thời điểm đó, cầu thủ người Tây Ban Nha được NHM công nhận là một ứng cử viên cho danh hiệu QBV trong tương lai.

Đỉnh cao sự nghiệp của cầu thủ người Tây Ban Nha là vào thời điểm anh được Zidane dẫn dắt. Có lẽ không quá khi nói rằng anh chính là cầu thủ hợp với HLV Zidane nhất từ trước đến nay. Ảnh: internet

Thế nhưng ngay sau khi Zidane rời đi, phong độ của cầu thủ này đã có phần chững lại. Những chấn thương quái ác đã "phá hủy" sự nghiệp vốn đang trên đà thăng tiến của anh. Ngay cả khi Zidane trở lại vào mùa bóng 2019/20, cầu thủ 26 tuổi cũng chưa quay trở lại được đúng phong độ.

Hiện tại, mong muốn của Asensio có vẻ như là ở lại Madrid thêm ít nhất một mùa giải nữa cho đến khi đáo hạn hợp đồng. Nhưng khả năng cầu thủ này rời đi cũng là khá cao khi anh đang được liên hệ bởi rất nhiều những đội bóng lớn với những lời mời hấp dẫn.

Benzema lập công, Real vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở hè 2022

'Thảm họa' vụ Lukaku, Chelsea vẫn 'đi vào vết xe đổ' của mình?

Những màn thể hiện ấn tượng của Asensio trong màu áo Real Madrid. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Hòa Giáp / Theo ArtTimes - Copy
Asensio Real Madrid Liverpool tin chuyển nhượng Zidane
Xem thêm
TIN NỔI BẬT