Quảng cáo

Pique giải nghệ, De Jong bất ngờ bị ảnh hưởng cực nặng tại Barca

Thứ bảy, 05/11/2022 21:17 PM (GMT+7)
A A+

Barca có ý định mang về Camp Nou thêm những tân binh sau khi Pique giải nghệ, tuy nhiên điều này vô tình ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của De Jong.

Nghe nội dung bài viết

Trung vệ Gerard Pique mới đây đã xác nhận sẽ có lần ra sân cuối cùng trong sự nghiệp ở trận đấu giữa Barcelona vs Almeria. Được biết, quyết định trên phần nào là bởi siêu sao người Tây Ban Nha đang không còn giữ được phong độ như thời đỉnh cao, ngoài ra bản thân anh cũng chẳng có ý định khoác áo một đội bóng nào khác.

Pique giải nghệ, De Jong bất ngờ bị ảnh hưởng cực nặng tại Barca 214041
Pique đã chính thức nói lời chia tay Barca sau khi dành gần như toàn bộ sự nghiệp cống hiến cho CLB (Ảnh: internet)

Tuy vậy với việc một nhân tố sẽ ra đi, Barca chắc chắn sẽ có thêm vài sự bổ sung ở kỳ chuyển nhượng sắp tới. Tờ Diario Sport của Catalan mới đây đã khẳng định HLV Xavi muốn có thêm ít nhất là một hậu vệ và một tiền vệ. Nhưng cũng theo nhận định của họ, Frenkie De Jong sẽ phải chịu ảnh hưởng lớn bởi quyết định trên.

Nên nhớ, bộ 3 tiền vệ của đội chủ sân Camp Nou trong những trận đấu lớn đã được ấn định với sự lựa chọn là Pedri, Gavi và Busquets. Vậy nên De Jong cùng một vài cái tên khác gần như không thể cạnh tranh vị trí và phải chấp nhận được ra sân chính thức ở các trận cầu không quá quan trọng.

Pique giải nghệ, De Jong bất ngờ bị ảnh hưởng cực nặng tại Barca 214042
De Jong không còn là sự ưu tiên nơi hàng tiền vệ của Barca (Ảnh: internet)

Không chỉ vậy, việc Barca muốn bổ sung thêm trung vệ phần nào cũng ảnh hưởng tới cơ hội ra sân của cầu thủ người Hà Lan. Bởi còn nhớ ở thời điểm đầu mùa giải, De Jong đã từng được Xavi tin dùng ở vị trí này do chưa thể định hình được bộ khung chính thức, vậy nên quyết định mua thêm người gần như khiến cựu sao Ajax ngày càng khó có cơ hội ra sân hơn.

Việc De Jong không hài lòng với các quyết định của Barca xuất hiện không phải là ít, tuy nhiên bằng một vài lý do khách quan mà anh "năm lần bảy lượt" từ chối những bến đỗ chất lượng để ở lại. Xét cho cùng, dù hết lòng nhưng ban lãnh đạo CLB dường như cũng không có ý định trọng dụng De Jong kể từ mùa giải đầu tiên anh cập bến Camp Nou.

Pique giải nghệ, De Jong bất ngờ bị ảnh hưởng cực nặng tại Barca 214043
Sau những ngày tháng cực "cháy", mùa giải hiện tại chứng kiến một De Jong không còn hạnh phúc (Ảnh: internet)

Tiền vệ 25 tuổi vẫn được liên kết với rất nhiều CLB lớn khác nhau. MU, Liverpool và Chelsea có thể coi là ví dụ điển hình. Thời điểm hiện tại, những "gã khổng lồ" này hoàn toàn chẳng thua kém gì Barca nếu không muốn nói là hơn, vì vậy có lẽ đã đến lúc De Jong tự giải thoát cho bản thân và tìm tới một bến đỗ tốt đẹp hơn.

De Jong chính thức lên tiếng, tương lai 'đầy bất ngờ' được hé lộ

MU, Chelsea chính thức hết cửa chiêu mộ Frenkie de Jong

Bàn thắng đẹp mắt của De Jong vào lưới Manchester City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT