Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Gerard Pique giải nghệ, chốt thời điểm chia tay Barca

Thứ sáu, 04/11/2022 02:42 AM (GMT+7)
A A+

Phong độ không tốt trong thời gian qua của Barca và cá nhân Pique có lẽ là nguyên nhân dẫn đến quyết định bất ngờ trên.

Mới đây trên trang cá nhân, trung vệ Gerard Pique đã chính thức thông báo rằng mình sẽ giã từ sự nghiệp ngay trong tuần này. Cụ thể, trận đấu giữa Barcelona vs Almeria vào ngày 6/11 tới đây theo giờ Việt Nam sẽ là lần cuối NHM thấy anh chơi bóng ở cấp độ đỉnh cao.

CHÍNH THỨC: Gerard Pique giã từ sự nghiệp tại Barcelona 213270
Pique chính thức thông báo giã từ sự nghiệp sân cỏ cùng Barcelona (Ảnh: internet)

Quyết định trên thực chất là khá bất ngờ, bởi hầu hết tất cả đều tin rằng Pique sẽ rời Barca ở kỳ chuyển nhượng sắp tới và "dưỡng già" tại một bến đỗ mới lạ nào đó. Bởi tuy rằng phong độ của anh cùng CLB trong thời gian qua không tốt, tuy nhiên kinh nghiệm thi đấu dày dặn là điều vẫn thu hút được rất nhiều đội bóng.

Đừng quên, Pique là người đang phải nhận vô vàn lời chỉ trích sau thất bại của Barca tại đấu trường Champions League. Anh không được HLV Xavi quá tin dùng trong thời gian gần đây, do đó mỗi lần được trao cơ hội thì dường như trung vệ 35 tuổi chưa thể đảm bảo sự chắc chắn vốn có.

Ra mắt cùng Manchester United từ năm 2004, tuy nhiên chính Barcelona mới là nơi làm nên tên tuổi của một trong những trung vệ người Tây Ban Nha xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Kể từ năm 2008 đến nay, Pique đã giành được vô số danh hiệu cùng đội chủ sân Camp Nou, trong đó tiêu biểu phải kể đến quãng thời gian hoàng kim mùa giải 2014/15, thời điểm mà Barca có cú ăn 3 vĩ đại.

CHÍNH THỨC: Gerard Pique giã từ sự nghiệp tại Barcelona 213271
Pique là một trong những nhân tố đã chứng kiến quãng thời gian "vàng son" nhất của Barcelona (Ảnh: internet)

Hiện tại, Pique đang không còn chỗ đứng ở đội bóng xứ Catalunya sau những cuộc "cách mạng" về đội hình của chủ tịch Joan Laporta. Dù vậy khi giải nghệ, chắc chắn anh đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng các Cules và NHM bóng đá trên toàn thế giới.

Barca bất ngờ 'dẫn trước' Inter Miami trong cuộc đua chiêu mộ Messi

Barca bất ngờ chốt thay Xavi bởi HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Gerard Pique cùng Barcelona (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo