Quảng cáo

Messi dạy cho Barca, PSG như nào là 'đối nhân xử thế'

Thứ hai, 03/10/2022 07:13 AM (GMT+7)
A A+

Là một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới, hẳn Messi cũng luôn nhận được sự yêu quý rất lớn từ những người đồng đội xung quanh.

Nghe nội dung bài viết

Tương lai của siêu sao Lionel Messi với PSG và Barcelona cho đến nay vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Gã nhà giàu nước Pháp đang trong quá trình đàm phán để gia hạn hợp đồng, tuy nhiên họ sẽ vấp phải sự cạnh tranh rất gắt gao từ phía đội bóng xứ Catalunya bởi một siêu sao đẳng cấp và có tầm ảnh hưởng đến vậy là niềm "mơ ước" của bất kỳ đội bóng nào.

Messi dạy cho Barca, PSG như nào là 'đối nhân xử thế' 196391
Barcelona chắc chắn muốn đưa Messi trở về với hy vọng giúp CLB tìm lại vị thế vốn có năm xưa (Ảnh: internet)

Barca là đội khát khao hơn cả, bởi "sai lầm" 1 năm trước đã khiến họ mất đi nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử CLB do không thể đáp ứng được các nhu cầu từ phía Messi đưa ra. Theo tiết lộ của tờ El Mundo, một trong những điều khoản gây tranh cãi trong hợp đồng của đôi bên năm xưa đó là dành một phòng VIP cho gia đình siêu sao người Argentina và cả người thân cầu thủ Luis Suarez tại CLB.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Marca, tiền đạo người Uruguay đã lên tiếng bảo vệ Messi trước những lời chỉ trích từ bên ngoài vì cho rằng những yêu cầu trên là quá cao: "Hợp đồng đó khiến tôi thích thú, đây là điều bình thường ở bất kỳ CLB nào. Nếu bạn kiểm tra hợp đồng của tất cả các ngôi sao lớn trên thế giới, họ cũng sẽ có điều khoản tương tự mà thôi. Ngay cả bản thân tôi khi chơi tại Atletico Madrid cũng như Nacional cũng vậy".

Messi dạy cho Barca, PSG như nào là 'đối nhân xử thế' 196392
Suarez có thể coi là đối tác ăn ý nhất của Messi từ trước đến nay (Ảnh: internet)

Có thể thấy, kể từ thời còn ở Barca thì Messi đã rất chú tâm tới việc quan tâm, chăm sóc những người đồng đội của mình. Điều này là hoàn toàn trái ngược với ban lãnh đạo của 2 đội bóng mà El Pulga từng khoác áo, ví dụ như việc đội chủ sân Camp Nou chẳng thể chi một số tiền nhỏ để giữ các công thần của CLB ở lại, trong khi dám "liều lĩnh" bán cổ phần chỉ để ký hợp đồng với những tân binh. Còn với PSG, họ dường như chẳng hề dành sự tôn trọng quá cao cho Messi, điển hình là trường hợp của Mbappe.

Trên thực tế, yêu cầu của Messi với Barca về những đãi ngộ dành cho gia đình đã được chấp thuận, tuy nhiên những điều khoản khác bao gồm việc giảm khoản tiền giải phóng hợp đồng của siêu sao 35 tuổi xuống 8.700 Bảng và thực hiện khoản tiền thưởng ký hợp đồng 8,7 triệu Bảng đã bị đội chủ sân Camp Nou từ chối thẳng thừng. Đó có thể là lý do khiến Messi dứt áo ra đi và đến thủ đô Paris hoa lệ.

Còn với trường hợp của PSG, El Pulga như thể những cầu thủ bình thường khác trong khi một mình anh đã đem về nguồn lợi nhuận khổng lồ cho CLB. Mãi đến thời điểm hiện tại, khi nhận thấy hợp đồng chỉ còn 1 năm sẽ kết thúc thì ban lãnh đạo nhà ĐKVĐ nước Pháp mới bắt đầu những động thái "dụ dỗ" ngon ngọt nhằm thuyết phục số 30 ở lại.

Messi dạy cho Barca, PSG như nào là 'đối nhân xử thế' 196393
Việc PSG sở hữu quá nhiều 'cái tôi' cao khiến Messi chưa thể khẳng định tầm ảnh hưởng của mình (Ảnh: internet)

Bởi vậy, dễ dàng thấy rằng những cống hiến của Messi cho cả 2 CLB đều không nhận lại điều gì tương xứng cả. Có lẽ chỉ có các đồng đội thân thiết, bao gồm cả Suarez mới có thể khiến siêu sao 35 tuổi hạnh phúc mà thôi.

Barca chốt tái ngộ Messi với mức lương không thể tin nổi!

Gạch tên Messi! 'Nhân tố' khiến Neymar,Mbappe phải nể đã xuất hiện

Sinh nhật tuổi 35 đáng nhớ của Messi cùng ĐT Argentina (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT