Quảng cáo

Từ bỏ MU, Qatar sẽ mua lại đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh?

Thứ năm, 13/07/2023 15:24 PM (GMT+7)
A A+

Qatar có thể chuyển hướng sang tiếp quản một CLB khác tại Premier League nếu việc mua Manchester United không thành công.

Nghe nội dung bài viết

Các nhà đầu từ Qatar do Sheikh Jassim Hamad Al Thani dẫn đầu đang có ý định mua một câu lạc bộ Ngoại hạng Anh và nếu nỗ lực tiếp quản Manchester United thất bại, họ có thể chuyển sự chú ý sang một đội bóng khác.

Sheikh Jassim thông qua phương tiện Đầu tư Nine Two Foundation của mình đã bị đóng băng trong cuộc cạnh tranh gay gắt với tỷ phú INEOS Sir Jim Ratcliffe để tiếp quản dây cương tại Old Trafford. Gần 8 tháng sau khi quá trình này bắt đầu, nhà Glazer vẫn chưa thể chọn ra người mua ưu tiên, một tình huống khiến tương lai của Man United trở nên lấp lửng.

Từ bỏ MU, Qatar sẽ mua lại đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh? 302684
Câu chuyện tiếp quản MU vẫn chưa có hồi kết. Ảnh: Internet

Phóng viên BBC - Simon Stone đã nói chuyện với Stretford Paddock và bày tỏ sự tin tưởng rằng việc bán phần lớn cho Sheikh Jassim hoặc Sir Jim vẫn là kết quả có khả năng nhất bất chấp tính chất kéo dài của toàn bộ thương vụ. Tuy nhiên, ông từ chối loại trừ dứt khoát việc nhà Glazer ở lại với tư cách là người giám sát câu lạc bộ trong khi đưa ra lựa chọn theo đuổi đầu tư thiểu số. Không còn nghi ngờ gì nữa, một động thái như vậy sẽ khiến phần lớn người hâm mộ phẫn nộ.

Điều thú vị là Stone tiết lộ rằng ông đã được thông báo ngay sau World Cup 2022 rằng Qatar rất muốn có được một câu lạc bộ ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Theo Stone, quốc gia vùng Vịnh muốn có một câu lạc bộ có tinh thần cạnh tranh với Abu Dhabi và Newcastle thuộc sở hữu của Manchester City, những người được hỗ trợ bởi sự giàu có có chủ quyền từ Ả Rập Saudi. Ông nhận xét: "Nếu điều đó bị từ chối (giá thầu của Sheikh Jassim cho United), thì sự quan tâm của Qatar đối với Premier League, tôi cho rằng sẽ chuyển đến một đội khác."

"Đó có thể là Tottenham - điều đã được nói đến trước đây khi họ có địa điểm, sân vận động và sân tập. Đó có thể là West Ham… cũng có thể là bất kỳ đội nào".

Từ bỏ MU, Qatar sẽ mua lại đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh? 302685
Qatar có thể chuyển hướng sang một đội bóng khác tại Ngoại hạng Anh nếu không mua được MU. Ảnh: Internet

Nhà báo của BBC cũng chỉ ra rằng ngay cả khi chủ sở hữu mới đến trước khi kỳ chuyển nhượng kết thúc, điều này khó có thể tạo ra sự khác biệt lớn về số tiền HLV Erik ten Hag có thể chi trên thị trường cho những tân binh. Stone khẳng định rằng các hoạt động của Man United đang bị cản trở nghiêm trọng bởi các quy định của Luật công bằng tài chính.

Ten Hag: 'Chúng tôi là đội duy nhất có khả năng cạnh tranh với Man City' (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT