Quảng cáo

Sếp lớn xác nhận, ngã ngũ vụ MU thay Ten Hag bằng Graham Potter

Thứ năm, 02/11/2023 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Graham Potter đang trong quá trình chuẩn bị trở thành HLV của ĐTQG Thụy Điển - chưa đầy hai tuần sau khi ông được mời làm người thay thế Erik ten Hag tại Manchester United.

Nghe nội dung bài viết

Graham Potter đã thất nghiệp kể từ khi bị Chelsea sa thải hồi tháng 4 năm nay, ông có thành tích cực kỳ khiêm tốn tại Stamford Bridge khi chỉ thắng 12 trong số 31 trận cầm quân.

Tuy nhiên, tờ Sun Sports đưa tin vào tháng trước rằng Potter có thể được Man United tiếp cận nếu Jim Ratcliffe và INEOS quyết định không giữ Ten Hag. Tỷ phú người Anh sẵn sàng mua 25% cổ phần thiểu số của Quỷ đỏ và ông dự kiến ​​sẽ đại tu đội ngũ hỗ trợ của câu lạc bộ khi đảm nhiệm vị trí tại Old Trafford. Potter được giám đốc INEOS Dave Brailsford đánh giá cao và ông có thể tham gia vào kế hoạch thay thế Ten Hag trong thời gian tới. 

Sếp lớn xác nhận, ngã ngũ vụ MU thay Ten Hag bằng Graham Potter 350354
Potter được nhắm đến để thay thế Ten Hag tại MU. Ảnh: GETTY

Giờ đây, Graham Potter đã nổi lên như một trong những ứng cử viên hàng đầu đảm nhận vị trí huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Thụy Điển sau khi Janne Anderson từ chức. Việc từ chức của Janne Anderson được đưa ra khi Thụy Điển không đủ điều kiện tham dự Euro 2024.

Potter rất quen thuộc với bóng đá Thụy Điển, ông đã trải qua 7 năm rưỡi ở Ostersund, nơi vị HLV này đã giúp CLB tiến từ hạng 4 lên chơi ở Europa League. Việc HLV 48 tuổi dẫn dắt Thụy Điển càng được khẳng định sau khi tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thụy Điển - Andrea Mllerberg xác nhận thông tin trên.

Mllerberg nói với TV4: "Tôi đã đọc được danh sách ứng cử làm HLV Thụy Điển... và Graham Potter nằm trong số đó. Chúng tôi sẽ cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định bổ nhiệm."

"Bạn có thể phải đam mê muốn trở thành HLV đội tuyển quốc gia, đặc biệt vì nó khác với bóng đá cấp câu lạc bộ. Bạn có thể phải sẵn sàng với một số phần nhất định."

Rõ ràng, những động thái trên đã đập tan đồn đoán liên quan đến việc Graham Potter sẽ thay thế Ten Hag tại Man United.

Sếp lớn xác nhận, ngã ngũ vụ MU thay Ten Hag bằng Graham Potter 350356
Graham Potter được cho là sẽ dẫn dắt Thụy Điển. Ảnh: GETTY

Sau khi rời Ostersunds vào năm 2018, Potter trở lại Anh và gia nhập câu lạc bộ Championship - Swansea. Tuy nhiên, sau mùa giải đầu tiên thành công ở Xứ Wales, Potter lại tiếp tục chuyển đi và hợp tác với Tony Bloom tại Brighton sau sự ra đi của Chris Hughton.

Potter đã biến Brighton thành một đội bóng có lối chơi khó chịu tại Sân vận động Amex, nhưng kết quả không đi theo chiều hướng tích cực cho đến mùa giải 2021/22 khi Seagulls đứng thứ 9. Và sau khi giúp Brighton đứng thứ 4 sau 6 trận ở mùa giải tiếp theo, Potter quyết định nhận lời dẫn dắt Chelsea.

Erik ten Hag khen ngợi Maguire và Onana (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT