Quảng cáo

Rời Liverpool, HLV Jurgen Klopp sẽ dẫn dắt bến đỗ hùng mạnh bậc nhất?

Thứ năm, 22/06/2023 07:04 AM (GMT+7)
A A+

Trong một động thái mới nhất, tờ báo hàng đầu của Đức đã kêu gọi HLV Jurgen Klopp chia tay Liverpool.

Nghe nội dung bài viết

Trong thời gian qua, HLV Hansi Flick của ĐT Đức đang phải chịu sức ép lớn từ truyền thông sau thành tích đáng thất vọng. Kể từ khi bị loại tại World Cup 2022 ngay từ vòng bảng, Đức chỉ thắng được 1 trong số 5 trận đấu của họ. Đó là trận thắng 2-0 trước Peru vào tháng 3,  sau đó là thất bại 2-3 trước Bỉ.

Trong các trận đấu quốc tế gần đây, những cỗ xe tăng đã hòa Ukraine 3-3, sau đó thua Ba Lan 0-1 và Colombia 0-2. Những điều trên đã nâng kỷ lục đáng quên của Flick lên 3 trận thắng trong 12 trận gần nhất trong tổng số 24 trận kể từ khi thay thế người tiền nhiệm từng vô địch World Cup - Joachim Low.

Màn thể hiện thất vọng của cựu thuyền trưởng Bayern Munich đã khiến biên tập viên thể thao của Bild đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp cho Jurgen Klopp để giải cứu ĐTQG Đức - một năm trước khi họ đăng cai Euro 2024. Theo đó, Matthias Bruegelmann của tờ Blind đã cầu xin giám đốc thể thao Rodi Voller đảm bảo thay thế HLV Flick trước kỳ nghỉ quốc tế tiếp theo vào tháng 9.

Bruegelmann nói: "Đức phải ngay lập tức giải quyết các lựa chọn thay thế huấn luyện viên quốc gia - bất cứ điều gì khác sẽ là sơ suất! Giải pháp tốt nhất: Jurgen Kloop! Đức cần một HLV có tính chiến đấu như ông ấy. Klopp sẽ đưa Đức đến với sự thăng hoa của Euro kể từ bây giờ. Sự nổi tiếng của Klopp sẽ giúp tạo ra bầu không khí tích cực trong phòng thay đồ".

Rời Liverpool, HLV Jurgen Klopp sẽ dẫn dắt bến đỗ hùng mạnh bậc nhất? 294838
Klopp có thể thay thế Flick dẫn dắt ĐT Đức. Ảnh: GETTY

Tờ báo cho rằng Klopp đã được đề xuất như một lựa chọn ưu tiên sau thất bại của Flick tại Qatar 2022 nhưng ông "cảm thấy nhiệm vụ của mình" là phải giúp Liverpool vượt qua mùa giải khó khăn của họ.

Klopp là HLV dẫn dắt lâu nhất tại Premier League thời điểm hiện tại khi cập bến Anfield vào tháng 10 năm 2015. Trong 7 mùa giải rưỡi của mình, nhà cầm quân 56 tuổi đã vô địch Premier League, FA Cup, League Cup, Champions League, Super Cup và Club World Cup.

Nhưng sau một mùa giải đáng thất vọng, tờ Bild tin rằng bây giờ là cơ hội để chiêu mộ HLV người Đức và chính Klopp cũng từng thừa nhận "điều đó không có gì phải bàn cãi".

Danh hiệu Bundesliga cuối cùng của BVB dưới thời Klopp (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT