Quảng cáo

ĐT Đức dừng bước tại World Cup 2022: Cái kết xứng đáng cho sự cợt nhả

Thứ sáu, 02/12/2022 15:05 PM (GMT+7)

ĐT Đức đã phải chia tay World Cup 2022 sau khi lượt trận cuối cùng vòng bảng kết thúc. 1 lần nữa "Cỗ xe tăng" lại làm CĐV nhà thất vọng nhưng nó đã phản ánh đúng những gì họ thể hiện xuyên suốt 3 trận đấu

Nghe nội dung bài viết

ĐT Đức đã chính thức phải dừng bước tại World Cup 2022. Chiến thắng 4-2 trước Costa Rica là không đủ để giúp thầy trò Hansi Flick có được tấm vé đi tiếp khi ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản đã bất ngờ đánh bại Tây Ban Nha với tỉ số 2-1. Lần thứ 2 liên tiếp, ĐT Đức bị loại từ vòng bảng World Cup và họ khó có thể nào bào chữa về thành tích này.

Trước giải đấu, ĐT Đức được dự đoán sẽ không gặp nhiều khó khăn để đi tiếp khi Nhật Bản và Costa Rica đều quá lép vế so với họ và Tây Ban Nha. Đoàn quân của Hansi Flick cũng đã thể hiện sự vượt trội của mình trước Nhật Bản trong hiệp 1, dù vậy những gì đã thể hiện trong hiệp 2 lại hoàn toàn ngược lại.

ĐT Đức dừng bước tại World Cup 2022: Cái kết xứng đáng cho sự cợt nhả 226970
ĐT Đức đã nhận thất bại trước Nhật Bản bởi sự hời hợt trong lối chơi của mình

Những sự thay đổi người sai lầm của Hansi Flick cùng sự hời hợt trong cách tận dụng cơ hội và phòng ngự đã khiến cho ĐT Đức phải trả giá bằng 1 trận thua ngược trước Nhật Bản. Lúc này, họ đã thực sự nghĩ tới việc bị loại khi Tây Ban Nha đã hủy diệt 7-0 Costa Rica sau đó.

ĐT Đức tiếp tục chơi tệ trước Tây Ban Nha ở trận đấu sau đó khi hàng phòng ngự với sự xuất hiện của Sule đã trở thành thảm họa. Rất may mắn khi Fullkrug đã cứu cho đội nhà tránh khỏi viễn cảnh bị loại sớm và đặt niềm tin vào Tây Ban Nha ở lượt trận cuối cùng.

ĐT Đức dừng bước tại World Cup 2022: Cái kết xứng đáng cho sự cợt nhả 226973
Fullkurg giúp đội nhà tránh khỏi việc sớm bị loại sau lượt trận thứ 2

Kịch bản sau khi kết thúc hiệp 1 hoàn toàn ủng hộ ĐT Đức khi họ dẫn trước Costa Rica đồng thời Tây Ban Nha cũng đang có được  chiến thắng. Dù vậy sự vùng lên của Nhật Bản chỉ trong 5 phút đầu hiệp 2 cùng sự "yên phận" của Tây Ban Nha đã đánh bay giấc mơ đi tiếp của những "cỗ xe tăng".

Ở trận đấu với Costa Rica, sau bàn thắng mở tỷ số, ĐT Đức tiếp tục cho thấy sự hời hợt của mình và đã để đối thủ ghi liên tiếp 2 bàn thắng. Cuối cùng, 3 bàn thắng sau đó cũng hoàn toàn vô nghĩa với Havertz và các đồng đội khi Tây Ban Nha đã "bắt tay" Nhật Bản đi tiếp.

ĐT Đức dừng bước tại World Cup 2022: Cái kết xứng đáng cho sự cợt nhả 226976
Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Nhật Bản trước Tây Ban Nha đã đánh sâp hoàn toàn cánh cửa đi tiếp của ĐT Đức dù cho họ đã có được chiến thắng 4-2 trước Costa Rica

Chắc chắn ĐT Đức sẽ không thể đổ lỗi cho Tây Ban Nha khi họ đã đánh mất quyền tự quyết của mình ngay trong trận đầu ra quân với Nhật Bản. Hành động phòng ngự của Rudiger là tiêu biểu cho những gì ĐT Đức đã có phần "xem nhẹ" Nhật Bản khi có thế trận lấn lướt và họ đã phải trả giá vì điều này.

ĐT Đức dừng bước tại World Cup 2022: Cái kết xứng đáng cho sự cợt nhả 226978
Pha bóng có phần "khinh thường" đối thủ từ Rudiger và chính anh và các đồng đội đã phải trả giá vì đã thi đấu hời hợt, cợt nhả trước Nhật Bản

Thành tích này là hoàn toàn xứng đáng dành cho ĐT Đức sau những gì họ đã thể hiện tại 3 trận đấu vòng bảng. Những cỗ xe tăng đã "tuột xích" lần thứ 2 liên tiếp tại vòng bảng World Cup và lần này cũng không có sự xuất hiện của Ozil, Kroos hay Werner để họ đổ lỗi. Cuối cùng, các CĐV ĐT Đức sẽ chỉ hy vọng rằng đội nhà sẽ có sự lột xác tại Euro 2024 được tổ chức trên sân nhà.

ĐT Bỉ chia tay World Cup 2022: Lỗi nào của riêng Lukaku

Video bàn thắng Đức 4-2 Costa Rica: Rượt đuổi kịch tính, kết cục đắng cay

Nhìn lại trận thua của ĐT Đức trước Nhật Bản ở lượt trận ra quân
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT