Quảng cáo
thethao247.vn

Quyết định chóng vánh, có kết quả vụ CLB Ngoại hạng Anh bị trừng phạt

Thứ bảy, 02/12/2023 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Everton cuối cùng cũng chuẩn bị nhận được một số tin vui khi Burnley, Leeds United và Southampton dự định rút đơn kiện một cách chóng vánh.

Nghe nội dung bài viết

Theo truyền thông Anh, bộ ba Burnley, Leeds United và Southampton sẽ tìm kiếm một giải pháp thương lượng thay vì kiện Everton, sau khi đội bóng vùng Merseyside bị trừ 10 điểm do vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP).

Everton trước đó có nguy cơ bị trừ thêm 9 điểm, khiến họ phải đối mặt với việc bị rơi vào tình trạng không thể giải quyết khi ba câu lạc bộ trên yêu cầu bồi thường 300 triệu Bảng Anh (374 triệu USD).

Việc trừ 10 điểm đối với The Toffees là hình phạt nhiều nhất trong lịch sử giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh, câu lạc bộ chủ sân Goodison Park hiện đứng ở vị trí thứ 19 sau án phạt và thất bại 0-3 trước Manchester United hồi cuối tuần trước. Người hâm mộ đội bóng này đã tận dụng trận đấu với MU như một cơ hội để phản đối kịch liệt việc Premier League khấu trừ và đối xử không công bằng.

Bất chấp việc bị trừ điểm nặng nề, Everton vẫn hy vọng vào cơ hội sống sót khi câu lạc bộ chỉ cách Luton Town ở vị trí thứ 17 đúng 5 điểm. Thầy trò Sean Dyche hiện đang chuẩn bị cho chuyến làm khách đầy khó khăn trước Nottingham Forest, đội mới chỉ thua đúng 1 trận tại City Ground mùa này.

Quyết định chóng vánh, có kết quả vụ CLB Ngoại hạng Anh bị trừng phạt 366141
Everton thoát khỏi việc bị trừ thêm điểm. Ảnh: Internet

Không chỉ Everton, một đội bóng khác tại Ngoại hạng Anh là Manchester City cũng đang phải đối mặt với việc bị trừng phạt. Theo đó, The Citizens đã bị buộc tội vào đầu năm nay sau cuộc điều tra kéo dài 5 năm về cáo buộc vi phạm các quy định tài chính. Cả Premier League và Man City vẫn giữ im lặng về tình hình này kể từ khi cáo buộc được đưa ra vào tháng 2.

Theo Daily Mail, ngày xét xử đối với Man City đã được ấn định vào cuối mùa thu năm 2024. Dẫu vậy, phán quyết khó có thể được đưa ra cho đến cuối mùa giải 2024/25.

Everton tập luyện tại Goodison Park (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT