Quảng cáo
thethao247.vn

Vòng 14 Ngoại hạng Anh: Man City phá dớp trước Tottenham, cơ hội nào cho Chelsea?

Thứ sáu, 01/12/2023 21:56 PM (GMT+7)
A A+

Những màn đối đầu ở vòng 14 Ngoại hạng Anh sẽ rất đáng chờ đợi, trong đó tâm điểm là đại chiến giữa Man City và Tottenham.

Nghe nội dung bài viết

Manchester City vs Tottenham

HLV Ange Postecoglou trung thành với phong cách tấn công của mình và nếu ông có một đội hình đầy đủ, có lẽ Tottenham sẽ mang đến thách thức lớn cho bất kì đội bóng nào. Nhưng ở thời điểm này thì không. Đối đầu với Erling Haaland và các đồng đội, người hâm mộ tò mò Ange sẽ làm gì với những khoảng trống thênh thang phía sau Ben Davies và Emerson Royal.

Ba trận thua liên tiếp ở Premier League đã làm vỡ tan bong bóng hạnh phúc của Spurs. Danh sách chấn thương và treo giò gia tăng theo từng tuần khiến Postecoglou càng thêm chật vật. Song, nếu thay đổi để có một cách tiếp cận phù hợp hơn, Tottenham vẫn có thể làm nên bất ngờ tại Etihad.

Postecoglou nói rằng ông có thể sẽ thực dụng hơn, chấp nhận cầm ít bóng hơn và Spurs vẫn có thể đáp trả đoàn quân Pep Guardiola. Ở thế áp lực và bị dồn ép sau 3 thất bại liền kề, nó hoàn toàn có thể phát huy tác dụng.

lan-1701442590.jpg
Hàng thủ mong manh của Tottenham sẽ hy vọng cản bước được Haaland.

Trận thua Villa trên sân nhà được người hâm mộ Tottenham đón nhận một cách tích cực vì thái độ thi đấu không từ bỏ của các cầu thủ. Vì vậy, dù City sẽ mang đến một phong độ hủy diệt, nhưng nó khó có thể khiến Spurs chùn bước. Chưa kể Son Heung-min và các đồng đội cũng từng gieo rắc cơn ác mộng cho Man City trong hai mùa giải gần nhất. Sự lạc quan của các vị khách sẽ là hành trang quan trọng trong màn so tài này.

Newcastle vs MU

Newcastle đang phải chịu cơn khủng hoảng chấn thương và họ vẫn chưa hết ấm ức sau trận hòa 1-1 cay đắng trước PSG hồi giữa tuần. Nhưng Eddie Howe cần phải động viên các học trò của mình, cả về thể chất và tinh thần khi tiếp đón MU.

Cũng giống như Newcastle, tấm vé đi tiếp ở Champions League của Man United đang gặp nguy hiểm sau trận hòa hồi giữa tuần. Cả hai đội vẫn có thể vào vòng trong với những điều kiện phức tạp, nhưng có lẽ tham vọng thực tế nhất là một tấm vé tham dự vòng play-off Europa League.

Rõ ràng, Newcastle là đội bóng không thể đánh giá thấp, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Họ là một tập thể gắn kết hơn nhiều so với Man Utd, một hình ảnh rõ ràng hơn về một HLV hiểu được bộ máy của mình.

Nhưng đây vẫn là một bài kiểm tra dành cho Những chú chim chích chòe. Không biết Man Utd sẽ xuất hiện với bộ mặt ra sao, có thể là những phút thăng hoa khi thắng 3-0 trước Everton, cũng có thể là màn trình diễn tẻ nhạt với đầy rẫy những sai lầm cá nhân. Song, họ vẫn đang xếp trên Newcastle ở Premier League. Bất kể có khủng hoảng chấn thương hay không thì đây vẫn là cơ hội hoàn hảo để Newcastle khẳng định vị trí của mình.

Chelsea vs Brighton

Mauricio Pochettino đã gây thất vọng với trận thua tủi hổ 1-4 trước Newcastle. Nhưng sự trở lại của Moses Caicedo sau chấn thương có thể giúp ích đáng kể cho Chelsea. 

Điều tương tự với trường hợp của Enzo Fernandez, bản hợp đồng kỷ lục của Premier League. Fernandez đã dành nửa mùa giải đầu tiên để làm công việc của Caicedo nhưng giờ đây khi người đồng đội trở lại, tuyển thủ Argentina đã có một đối tác để dựa vào, để lấp đầy khoảng trống ở phía sau, thỏa sức phát huy khả năng sáng tạo của mình.

cai-1701442641.jpg
Sự trở lại của Caicedo có thể giúp Chelsea bứt phá.

Caicedo cũng vẫn đang thích nghi và cả hai đều còn trẻ. Đối đầu với Brighton sẽ là một màn hội ngộ đặc biệt với Caicedo, khi họ là CLB từng chắp cánh cho anh đến London. Ảnh hưởng của Caicedo sẽ mang tính quyết định đối với The Blues ở vòng này.

Arsenal vs Wolves

Một lần nữa, Arsenal đang dẫn đầu BXH Premier League với một cách biệt mong manh. Hàng thủ là nhân tố chính mang đến thành công của Arsenal cho đến thời điểm này, khi họ giữ sạch lưới nhiều nhất (6 trận) và để thủng lưới ít bàn nhất (10 bàn) so với bất kỳ đội bóng nào ở Premier League mùa này.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Arsenal sẽ có một bài kiểm tra khó khăn vào cuối tuần này. Wolves hiện đã ghi bàn trong 12 trận gần nhất tại Premier League kể từ khi thua Man United vào ngày mở màn. Đây là chuỗi ghi bàn dài thứ hai của họ trong lịch sử Premier League, sau chuỗi 18 trận đấu từ tháng 8 đến tháng 12/2019. Pháo thủ vừa phải thi đấu ở giữa tuần nên yếu tố thể lực cũng có thể là lợi thế cho Bầy Sói khi đến thăm Emirates.

Man City ăn mừng vô địch Ngoại hạng Anh. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT