Quảng cáo
thethao247.vn

Pep Guardiola đòi từ chức ở Man City, sếp lớn phải can thiệp

Thứ năm, 30/11/2023 20:59 PM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola đã vô cùng đau đớn sau thất bại của Man City ở Champions League và từng đòi từ chức HLV trưởng.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi lên ngôi vô địch Champions League vào năm 2023, Man City đã trải qua những thất bại nặng nề bao gồm thua Tottenham vào năm 2019 và Real Madrid vào năm 2022, nhưng có lẽ trận thua có ảnh hưởng lớn nhất đối với Pep Guardiola là trận tứ kết trước Lyon năm 2020.

Trong cuốn sách mang tên "Pep's City: The Making of a Superteam" (tạm dịch: City dưới thời Pep: Điều tạo nên một siêu đội bóng) được viết bởi Pol Ballus và Lu Martin, những cảm xúc sau trận thua đau đớn trước đội bóng Ligue 1 đã được ghi lại chi tiết. Theo cuốn sách này, “nỗi đau và mất mát" trên sân vận động Jose Alvalade của Lisbon vào ngày 15/8/2020 thậm chí còn dữ dội hơn nhiều so với khi thua Monaco năm 2017, Liverpool năm 2018, Tottenham năm 2019.

ct-1701352453.jpg
Không chỉ Pep mà các cầu thủ Man City cũng rất suy sụp. Ảnh: Getty.

Trích lời một giám đốc điều hành cấp cao của câu lạc bộ cho hay: "Đó là một trong những khoảnh khắc quyết định. Pep tự trách mình và tôi nghĩ ông ấy có thể đã đề nghị từ chức nếu chủ tịch Khaldoon không can thiệp.

Ông ấy đã xuống phòng thay đồ ngay sau trận đấu... và nói ba điều: "Thật là một đêm khó khăn, nhưng chúng ta sẽ trở lại sau trận đấu này. Đây không phải là năm của chúng ta nhưng thời đại của chúng ta rồi sẽ đến miễn là chúng ta không để nó trôi đi. Lúc này, chúng ta cần tin vào chính mình hơn bao giờ hết". Nhưng sự thật Pep đã choáng váng với trận thua này".

Tất nhiên, phần còn lại là lịch sử. City đã rèn luyện trong những mùa giải ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 rồi sau đó giành được ba chức vô địch Premier League liên tiếp, cùng chiếc cúp Champions League đầu tiên vào mùa 2023/24. Pep có thể đã suy sụp sau trận thua sốc trước Lyon, nhưng kể từ đó, Man City trải qua một quỹ đạo đi lên không thể ngăn cản.

Theo Ballus và Martin, Pep coi trận thua Lyon là "một trong những bước ngoặt trong lịch sử hiện đại của Manchester City. Ông ấy biết mình tiếp cận trận đấu đó với sự chú ý đến từng chi tiết. Nhưng, vào đêm đó, sơ đồ 3-5-2 của ông đã bất lực trước sức tấn công dữ dội của đại diện nước Pháp".

Man City ăn mừng vô địch Ngoại hạng Anh. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT