Quảng cáo
thethao247.vn

MU phải làm 2 điều chưa từng có để vượt qua vòng bảng Cup C1

Thứ tư, 29/11/2023 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United phải làm hai điều họ chưa bao giờ làm để duy trì giấc mơ Champions League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Man Utd gặp Galatasaray trong trận đấu quan trọng ở vòng bảng Champions League vào rạng sáng ngày 30/11. Mọi chuyện khá đơn giản đối với Manchester United vào giữa tuần; họ cần phải thắng nếu muốn có hy vọng thực tế vào vòng loại trực tiếp của Champions League.

Đội bóng của Erik ten Hag hiện đang xếp cuối bảng A với chỉ một chiến thắng trong bốn trận mở màn, và thậm chí chiến thắng đó chỉ nhờ vào pha cản phá quả phạt đền ở giây cuối cùng của Andre Onana.

Rõ ràng, 3 điểm trong trận đấu với CLB Thổ Nhĩ Kỳ có thể là tất cả những gì cần thiết để đảm bảo vị trí của họ ở vòng loại trực tiếp, mặc dù điều đó sẽ phụ thuộc vào việc Copenhagen thua Bayern Munich vào ngày mai và sau đó hòa với Galatasaray trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng.

Có một tình huống mà Man United có thể hòa ở Istanbul và vẫn đủ điều kiện, mặc dù điều đó phụ thuộc vào việc đánh bại Bayern tại Old Trafford và hy vọng trận đấu còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Dẫu vậy, những kịch bản đó dường như khó có giá trị xem xét vào thời điểm này. Man United sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ để tìm kiếm một chiến thắng và họ nhận thức rõ rằng nếu không làm được điều đó có thể chấm dứt hy vọng lọt vào vòng loại trực tiếp.

MU phải làm 2 điều chưa từng có để vượt qua vòng bảng Cup C1 364171
MU sẽ có trận đấu sống còn với Galatasaray tại Cúp C1. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, nói thì dễ hơn nhiều so với thực hiện. Trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu, có một thống kê rõ ràng rằng Man United chưa bao giờ thắng Galatasaray trên sân khách, nhưng thành tích của họ thậm chí còn đáng sợ hơn thế.

Man United chưa bao giờ ghi bàn thắng trên sân khách trước Galatasaray trong ba lần gặp gỡ trước đó (hai trận hòa 0-0 và thất bại 0-1). Đây là trận sân khách châu Âu nhiều nhất mà họ thi đấu với đối thủ mà không ghi bàn.

Trận đấu tới cũng sẽ đánh dấu lần thứ tám Galatasaray tiếp đón đối thủ là một CLB Anh tại Champions League. Chelsea và Arsenal là hai đội duy nhất ở Premier League từng đánh bại đội bóng này.

Mặt khác, có một thống kê cũng có lợi cho Man United. Đó là Galatasaray chỉ một lần giành chiến thắng cả trên sân nhà và sân khách trước cùng một đối thủ trong cùng một chiến dịch Cúp C1 châu Âu, khi đánh bại đội bóng Ireland Waterford trên sân nhà và sân khách vào năm 1969.

Gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ có thể đã giành chiến thắng vang dội 3-2 trên sân khách tại Old Trafford ở trận lượt đi, nhưng thành tích lịch sử cho thấy họ có thể gặp khó khăn để lặp lại kỳ tích vào đêm mai. Dù thế nào đi nữa, có vẻ chắc chắn rằng ít nhất một kỷ lục sẽ bị phá vỡ.

Ten Hag: "Chúng ta phải chơi tự tin" (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT