Quảng cáo

Lý do Bayern nhất quyết không nhẹ tay với MU ở C1 dù đã nhất bảng

Thứ ba, 28/11/2023 15:16 PM (GMT+7)
A A+

MU buộc phải thắng cả 2 trận còn lại ở vòng bảng Champions League mới mong chắc suất đi tiếp vào vòng trong nhưng Bayern Munich dường như sẽ không để họ dễ dàng đạt được điều đó.

Nghe nội dung bài viết

Trải qua 4 lượt trận vòng bảng nhưng thua tới 3, MU hiện đang xếp chót bảng A Champions League. Họ đang chỉ có 3 điểm, ít hơn 1 so với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Galatasaray và Copenhagen.

Cửa đi tiếp của Quỷ đỏ ở C1 năm nay thực tế là vẫn còn, nhưng nó khá mong manh. Để đạt được điều đó, thầy trò Ten Hag bắt buộc phải thắng cả 2 lượt trận còn lại và mong Copenhagen đánh rơi điểm do họ đang thua thành tích đối đầu với CLB này.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này vẫn là rất khó bởi dù có thắng trận gặp Galatasaray tuần này, việc đánh bại tiếp Bayern Munich ở lượt cuối không phải là chuyện đơn giản.

mu-bi-loai-c1-1701159052.jpg
Man Utd bắt buộc phải thắng cả 2 trận còn lại ở vòng bảng Cúp C1 để nuôi hy vọng bước tiếp vào vòng trong (ảnh: Getty)

Hùm Xám xứ Bavaria dù đã chắc suất nhất bảng nhưng với tinh thần chiến đấu mãnh liệt của họ, không dễ để MU có thể giành điểm chứ chưa nói tới thắng trận. MU hiện rơi vào tình cảnh giống hệt Barca mùa trước, khi họ cũng cần thắng Bayern để đi tiếp nhưng CLB Bundesliga đã không để điều đó xảy ra. Kết quả là Braugana thất bại và bị đẩy xuống Europa League mùa trước, trước khi họ bị chính MU loại ở trận play-off.

Một lý do khác nữa và có thể được coi là quan trọng nhất khiến Bayern Munich không muốn "buông" bất kỳ trận đấu nào dù đã chắc suất nhất bảng đó là tiền thưởng. Theo quy định của UEFA, mỗi trận thắng ở vòng bảng Cúp C1 sẽ giúp CLB thu về 2,8 triệu Euro.

Nghĩa là nếu thắng 2 trận còn lại, Bayern Munich sẽ được thưởng 5,6 triệu Euro. Và với một đội bóng thực dụng về kinh tế như Hùm Xám, họ không muốn bỏ lỡ.

mu-vs-bayern-cup-c1-1701157709.jpg
Vì lý do tiền thưởng, Bayern Munich chắc chắn sẽ không buông thả khi thi đấu trận cuối vòng bảng C1 gặp MU (ảnh: Getty)

Thực tế là Bayern cũng đã không bỏ sót một đồng tiền thưởng nào ở vòng bảng Champions League trong những năm gần đây. Thống kê cho thấy, nhà ĐKVĐ Bundesliga đã toàn thắng 6 trận vòng bảng C1 ở 3 mùa giải gần nhất. Và rõ ràng, Bayern sẽ không muốn chuỗi trận hoàn hảo của họ bị chấm dứt vào lúc này.

Do đó, mục tiêu thắng Bayern Munich ở lượt cuối C1 rõ ràng là thử thách lớn cho MU dù được chơi trên sân nhà. Tuy nhiên trước khi nghĩ tới Hùm Xám, thầy trò Ten Hag phải vượt qua Galatasaray ở tuần này trước nếu không muốn phải chia tay Champions League ngay từ lượt 5.

HIGHLIGHTS BAYERN MUNICH - MAN UNITED | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm