Quảng cáo
thethao247.vn

MU đã dạy cho Arsenal một 'bài học nhớ đời'

Thứ hai, 05/09/2022 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù Arsenal thắng liên tiếp từ đầu mùa, nhưng đã gục ngã trước một Manchester United tràn đầy bản lĩnh.

Nghe nội dung bài viết

Rõ ràng trước khi bước vào cuộc đụng độ với MU tại vòng 6 Ngoại hạng Anh, đội quân của Mikel Arteta đã có phong độ thi đấu vô cùng hủy diệt, Pháo thủ toàn thắng tới 5 trận và ngồi chễm chệ tại đỉnh Premier League mùa giải 2022/2023. Tuy nhiên, các đối thủ của  Arsenal ở những vòng đầu chỉ là Crystal Palace, Leicester City, Bournemouth, Fulham hay Aston Villa được đánh giá yếu hơn rất nhiều. Liều thuốc thử thực sự đối với đội bóng thành London diễn ra ở vòng 6 Ngoại hạng Anh khi Arsenal phải làm khách trên sân của một Man United đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Erik ten Hag.

MU đã dạy cho Arsenal một bài học nhớ đời 182333
Arsenal đã có phong độ cực cao trước trước khi bước vào cuộc đụng độ với MU tại vòng 6 Ngoại hạng Anh 2022/2023. Ảnh: GETTY

Arsenal ngay lập tức bị dội một gáo nước lạnh vào chuỗi phong độ ấn tượng của mình bằng trận thua tức tưởi với tỷ số 1-3 trên sân Old Trafford. Nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Pháo thủ nằm ở việc MU đã tỏ ra bản lĩnh hơn, không hề nao núng trước đối thủ đang có đà tâm lý tự tin. Những pha lên bóng của Quỷ đỏ luôn tiềm ẩn nguy hiểm và đặc biệt ở các tình huống chuyển đổi trạng thái rất nhanh. Trong cả 3 tình huống ghi bàn, Man Utd đều làm rất tốt từ khâu triển khai đến những cú dứt điểm chuẩn xác.

Trong khi đó, đội bóng của Mikel Arteta cầm bóng nhiều hơn với 60% tỷ lệ kiểm soát bóng, tung ra nhiều pha dứt điểm hơn với 16 cú sút so với 10 của MU nhưng hiệu quả không cao. Không những bế tắc trên hàng công, hệ thống phòng ngự của Arsenal cũng tỏ ra vô cùng hớ hênh. The Gunners giờ đây có lẽ đã chạm được đôi chân xuống mặt đất sau chuỗi trận thăng hoa vừa qua để nhìn nhận và sửa chữa những vấn đề.

MU đã dạy cho Arsenal một bài học nhớ đời 182334
Arsenal đã có trận thua toàn diện trước MU. Ảnh: GETTY

Trong phiên chợ hè vừa qua, có nhiều ý kiến cho rằng MU chi tiêu không hợp lý khi bỏ ra rất nhiều tiền để chiêu mộ bộ đôi Lisandro và Antony. Tuy nhiên sau chiến thắng trước Arsenal, Erik Ten Hag đã đập tan những lời đàm tiếu của dư luận bằng màn thể hiện trên cả xuất sắc của 2 cậu học trò đến từ Ajax. Ngoài ra, Christian Eriksen đã có một trận đấu hay với những đường chuyền sắc sảo. Và chiến lược gia người Hà Lan đã đúng khi trao gửi niềm tin cho Marcus Rashford trên hàng công bất chấp sự hiện diện của Ronaldo.

MU đã dạy cho Arsenal một bài học nhớ đời 182336
Erik ten Hag đã chứng minh rằng, ông đang đưa MU đi đúng hướng. Ảnh: Internet

Arsenal đã có khởi đầu như mơ ở mùa giải 2022/23 và vẫn đang dẫn đầu BXH dù vừa nhận trận thua trước Man Utd. Tuy nhiên The Gunners vẫn còn rất nhiều điều phải làm nếu như không muốn bị hụt hơi ở các vòng đấu tiếp theo. Trận thua MU vừa qua như một bài học 'nhớ đời' đối với Pháo thủ, rằng không được chủ quan và ngủ quên trên chiến thắng nếu muốn bay xa, bay cao tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh.

Ở lại MU, Ronaldo sẽ có cơ hội làm nên lịch sử

Ronaldo bất ngờ bỏ lỡ bến đỗ vĩ đại trong phút chót

Trận đấu ra mắt của Jesus trong màu áo Arsenal (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT