Quảng cáo

Messi hay Ronaldo? Trí tuệ nhân tạo công bố cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử

Thứ bảy, 18/11/2023 19:45 PM (GMT+7)
A A+

ChatGPT đã xếp hạng Top 10 cầu thủ tấn công vĩ đại nhất lịch sử, trong đó cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều không lọt vào top 2.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã gây ra cuộc tranh luận về việc ai mới thực sự là GOAT (vĩ đại nhất mọi thời đại) trong hơn một thập kỷ. Đây là một chủ đề mà nhiều chuyên gia và người hâm mộ vẫn chưa thể đưa ra kết luận. Tuy nhiên, trí tuệ nhân tạo AI đã có bước tiến công bằng khi đưa ra danh sách top 10.

Theo Daily Mirror, bảng xếp hạng từ 10-5 gồm các siêu sao sau theo thứ tự: Eusebio, Alfredo Di Stefano, George Best, Ronaldo Nazario, Gerd Muller và Thierry Henry.

Và dưới đây là Top 4:

4. Cristiano Ronaldo

ChatGPT đã bất ngờ xếp Cristiano Ronaldo ở vị trí thứ 4. Mặc dù AI ghi nhận sự vĩ đại về thành tích ghi bàn của anh, nhưng CR7 đã bị loại khỏi bục vinh quang một cách nghiêm khắc. Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng đã ghi được tổng cộng 865 bàn thắng và đóng góp 246 pha kiến ​​tạo trong 1195 lần ra sân trên mọi đấu trường cho câu lạc bộ và quốc gia, giành 35 danh hiệu lớn.

Nhưng vinh quang tại đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh - World Cup vẫn đang lảng tránh thủ quân Bồ Đào Nha.

Messi hay Ronaldo? Trí tuệ nhân tạo công bố cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử 358712
Ronaldo đứng thứ 4 trong danh sách của ChatGPT. Ảnh: GETTY

3. Lionel Messi

Lionel Messi cán đích ở vị trí thứ ba, với việc ChatGPT mô tả về huyền thoại người Argentina như sau: "Là một tiền đạo sung mãn và linh hoạt, Messi luôn nằm trong số những cầu thủ ghi bàn và kiến ​​tạo lối chơi hàng đầu thế giới."

Mặc dù gần đây đã giành được kỷ lục Quả bóng vàng thứ 8 và FIFA World Cup 2022, Messi vẫn chưa được coi là đủ giỏi để đạt được thứ hạng cao hơn. Cầu thủ 36 tuổi này được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất, ghi 821 bàn thắng và thực hiện 361 đường kiến ​​tạo sau 1046 lần ra sân cho câu lạc bộ và quốc gia, giành 44 danh hiệu - nhiều nhất trong lịch sử bóng đá.

Messi hay Ronaldo? Trí tuệ nhân tạo công bố cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử 358715
Messi được nhiều chuyên gia nhận định là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử sau khi vô địch World Cup 2022. Ảnh: GETTY

2. Diego Maradona

ChatGPT đã xếp huyền thoại quá cố Diego Maradona ở vị trí thứ hai, với lý do chính là "khả năng ghi bàn và tác động trước khung thành" của ông. Maradona là một tiền vệ tấn công phi thường, người đã ghi 160 bàn thắng và cung cấp 94 pha kiến ​​​​tạo trong tổng số 344 lần ra sân trong sự nghiệp câu lạc bộ của mình. Ông cũng giành được 11 danh hiệu trong đó có FIFA World Cup 1986.

1. Pele

"Vua bóng đá" Pele đã được vinh danh là cầu thủ tấn công vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông ghi 77 bàn sau 92 lần ra sân cho Brazil. Hơn nữa, theo RSSSF (thông qua GOAL), tổng số bàn thắng chính thức của Pele là 767 sau 831 trận. Tuy nhiên, con số này đã thay đổi trong những năm gần đây khi nhiều người hâm mộ cho rằng huyền thoại quá cố người Brazil đã ghi 1284 bàn sau 1375 trận.

ChatGPT đã tóm tắt lời biện minh của mình như sau: "Thành tích ghi bàn của Pele là huyền thoại và ông ấy đã giành được 3 chức vô địch FIFA World Cup" - rõ ràng đây là một sự thật không thể chối cãi.

Messi hay Ronaldo? Trí tuệ nhân tạo công bố cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử 358718
Pele được ChatGPT đánh giá là cầu thủ tấn công vĩ đại nhất lịch sử.

Quan điểm của ChatGPT dường như đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn đối với người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới. Rõ ràng, đánh giá của mỗi người là khác nhau và tuyên bố của trí tuệ nhân tạo AI chỉ mang tính chất tham khảo và có thể không thực sự chính xác.

Pitchside Cam: Messi và đêm khó khăn của Argentina trên sân nhà trước Uruguay (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT