Quảng cáo

Ngó lơ Ronaldo, Mbappe chỉ thẳng cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử

Thứ bảy, 18/11/2023 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Kylian Mbappe ca ngợi Lionel Messi là "người xuất sắc nhất trong lịch sử" và khẳng định cầu thủ 36 tuổi "xứng đáng" giành Quả bóng vàng 2023 sau những gì đạt được tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia của mình lên bục vinh quang World Cup 2022 tại Qatar, Lionel Messi đã giành được Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp và kéo dài kỷ lục của mình ở giải thưởng danh giá nhất đời cầu thủ.

Đã có cuộc tranh luận đáng kể về việc Messi chiến thắng Ballon D"or trước Erling Haaland, người đã lập kỷ lục ghi bàn cùng Manchester City và thậm chí còn đưa họ tới cú ăn ba lịch sử. Tuy nhiên, Mbappe đã ném sức nặng của mình ra sau Messi và khẳng định việc vô địch World Cup sẽ tạo nên sự khác biệt bất kể thành tích của Haaland cùng Man City.

Phát biểu với các phóng viên trước thềm trận đấu tại vòng loại Euro 2024 giữa Pháp và Gibraltar, Mbappe thẳng thắn: "Như tôi đã nói, tôi không phải là người sợ hãi. Tôi không có vấn đề gì, thứ hạng là như vậy. Messi xứng đáng với điều đó. Khi Messi vô địch World Cup, Messi phải giành Quả bóng vàng. Anh ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử, nếu không muốn nói là giỏi nhất."

"Erling Haaland đã có một mùa giải tuyệt vời, tôi cũng vậy... nhưng bên cạnh việc vô địch World Cup, điều đó không có ý nghĩa gì nhiều. Vào đêm 18 tháng 12, tôi biết rằng mình đã thua World Cup... và Ballon d"Or cũng vậy. Leo xứng đáng với điều đó."

Ngó lơ Ronaldo, Mbappe chỉ thẳng cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử 358451
Mbappe nói Messi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử. Ảnh: GETTY

Mbappe lập hat-trick trong trận chung kết World Cup, giúp Pháp gỡ hòa 0-2 trước Albiceleste, trong khi Messi lập cú đúp. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Emiliano Martinez trong loạt sút luân lưu đã làm tan nát trái tim người Pháp và khiến cho Mbappe không thể giành hai chức vô địch thế giới liên tiếp.

Sự ngưỡng mộ của Mbappe dành cho Messi vượt xa tính cạnh tranh, cho thấy sự tôn trọng sâu sắc đối với sự nghiệp của cầu thủ người Argentina. Mặc dù là đối thủ trực tiếp của những giải thưởng danh giá nhưng tình bạn thân thiết đã phát triển trong thời gian họ cùng nhau ở Paris Saint-Germain là điều hiển nhiên.

Cả hai siêu sao hiện đang khoác áo đội tuyển quốc gia của họ. Trong khi Mbappe sẽ ra sân trong trận gặp Gibraltar vào lúc 2h45 ngày 19/11 ở vòng loại Euro 2024 thì Messi sẽ ra sân trong trận gặp đối thủ Brazil vào ngày 21/11 ở vòng loại World Cup 2026.

Cristiano Ronaldo: "Ai thích tôi không cần phải ghét Messi" (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT