Quảng cáo

Messi có nguy cơ vướng phải 'hố sâu bi kịch' giống Ronaldo

Thứ năm, 06/10/2022 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Siêu sao Lionel Messi sẽ phải thật tỉnh táo cho những quyết định liên quan đến tương lai nếu như không muốn giống với tình cảnh của Ronaldo thời điểm hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Trong bối cảnh hợp đồng của tiền đạo Lionel Messi tại Paris Saint-Germain sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2022/23. Hàng loạt các đầu báo lớn tại châu Âu đã có những suy đoán rằng cầu thủ 35 tuổi sẽ tái gia nhập Barcelona trong thời gian tới.

Messi có nguy cơ vướng phải 'hố sâu bi kịch' giống Ronaldo 198525
Hợp đồng của Messi với PSG sẽ hết hạn vào hè năm sau. Ảnh: GETTY

Về phía Messi, anh vẫn chưa đưa ra quyết định liên quan đến tương lai cho đến khi kết thúc VCK World Cup 2022 tại Qatar. Nhưng cũng không loại trừ khả năng El Pulga sẽ quay trở lại "mái nhà xưa" thi đấu một lần nữa. Bởi Messi đã có hơn 16 năm thành công rực rỡ tại Barca trước khi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do để gia nhập PSG vào năm 2021. Anh cũng từng tuyên bố rằng bản thân muốn quay trở lại Catalan và kết thúc sự nghiệp ở đó.

Sau mùa giải đầu tiên thất vọng tại Pháp, siêu sao sinh năm 1987 hiện đã trở lại với phiên bản tốt nhất của mình với 7 bàn thắng và đóng góp 8 đường kiến tạo chỉ sau 13 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Messi sẽ bước sang tuổi 36 vào mùa hè tới và nếu như không tính kỹ cho tương lai, anh hoàn toàn có nguy cơ lâm vào tình cảnh "éo le" giống Ronaldo tại MU.

Messi có nguy cơ vướng phải 'hố sâu bi kịch' giống Ronaldo 198526
Messi có khả năng trở về Barca thi đấu. Ảnh: GETTY

Siêu sao Cristiano Ronaldo hiện đã không thể lọt vào đội hình xuất phát của HLV Erik ten Hag tại Man Utd. Điều mà không ai có thể ngờ được khi mới chỉ ở mùa năm ngoái, CR7 tái gia nhập Old Trafford với niềm kỳ vọng lớn đến từ các Manucian, anh chính là đầu tàu gánh vác cả một tập thể rệu rã dưới thời Ole Gunnar Solskaer và Ralf Rangnick. Với 24 bàn thắng ghi được trên mọi đấu trường, Ronaldo nghiễm nhiên trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Quỷ đỏ mùa giải 2021/22.

Tuy vậy, tình thế đã đổi chiều quá nhanh khi mùa giải năm nay, chân sút người Bồ Đào Nha đã đánh mất đi tầm ảnh hưởng của mình tại Old Trafford. Việc chỉ được đá chính đúng 1 lần tại Ngoại hạng Anh sau 9 vòng đấu đã khiến cho Ronaldo lâm vào "hố sâu bi kịch" tại chính nơi đã tạo nên tên tuổi của anh.

Rõ ràng, Messi phải thật tỉnh táo để tránh đi vào vết xe đổ của Cristiano Ronaldo. Việc trở lại và giải nghệ tại Barca là điều mà gần như tất cả các Cules trên thế giới đều mong muốn, nhưng nếu một ngày nào đó không may, El Pulga sa sút phong độ và rơi vào tình cảnh giống Ronaldo thì những di sản đẹp đẽ của Messi tại Camp Nou sẽ bị sứt mẻ đi đáng kể.

Messi có nguy cơ vướng phải 'hố sâu bi kịch' giống Ronaldo 198527
Nếu tái hợp Barca, Messi có nguy cơ lâm vào tình cảnh éo le giống Ronaldo tại MU. Ảnh: Internet

Với phong độ chói sáng thời gian qua, Lionel Messi hoàn toàn có thể thi đấu đỉnh cao thêm 3-4 mùa nữa nếu quyết định gia hạn với "gã nhà giàu nước Pháp". Anh cũng quen với môi trường thi đấu tại Ligue 1 và hoàn toàn có thể duy trì phong độ đỉnh cao của mình.

Messi có nguy cơ vướng phải 'hố sâu bi kịch' giống Ronaldo 198528
Messi gia hạn với PSG là một sự lựa chọn an toàn. Ảnh: GETTY

Phát biểu với giới truyền thông, HLV Xavi của Barca cũng đã từ chối trả lời về những đồn đoán liên quan đến việc Messi trở lại CLB cũ và cho rằng người đồng đội cũ của ông nên tận hưởng những phút giây hạnh phúc tại PSG.

"Tôi yêu Leo rất nhiều. Anh ấy là bạn của tôi. Barcelona là nhà của anh ấy nhưng tôi không nghĩ đây là thời điểm để nói về Leo. Anh ấy đang tận hưởng hạnh phúc tại Paris. Tôi cầu chúc cho anh ấy những điều tốt đẹp nhất."

Messi lập siêu phẩm đẹp như tranh vẽ trong ngày PSG chia điểm trên quê hương Ronaldo

PSG và Argentina nguy cơ nhận tin dữ từ Lionel Messi

Messi và những bàn thắng đáng nhớ trong màu áo Argentina (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT