Quảng cáo

Cơ hội ngàn vàng, MU chốt mua luôn thần đồng xuất sắc nhất thế giới

Thứ năm, 23/03/2023 14:33 PM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông quốc tế, Manchester United đang chạy đua để ký hợp đồng với tiền vệ Pablo Gavi của Barcelonona vào hè này.

Pablo Gavi đã có khởi đầu sự nghiệp như mơ khi xuất sắc vượt qua các cấp bậc đào tạo trẻ của lò La Masia danh giá, lọt vào đội hình chính của Barcelona ngay sau sinh nhật 17 tuổi của mình. Là một trong những ngôi sao sánh giá bậc nhất của bóng đá Tây Ban Nha, Gavi sớm được Barca cố gắng thuyết phục giữ chân, đôi bên được cho là đã đồng ý một thỏa thuận vào tháng 9 năm ngoái, mặc dù những tháng sau đó đầy rẫy những rắc rối.

Theo đó, Ban tổ chức La Liga đã từ chối đăng ký hợp đồng chuyên nghiệp của Gavi với Barca và giáng cầu thủ này xuống với tư cách là một học viên trẻ. Do đó, tiền vệ sinh năm 2004 sẽ không thể mặc áo số 6 ưa thích của mình và thay vào đó sẽ mặc áo số 30. Ngoài ra, anh cũng sẽ không được nhận huy chương nếu như Barca vô địch La Liga năm nay. Chưa kể, đội bóng chủ sân Camp Nou hoàn toàn có thể mất trắng Gavi trong thời gian tới nếu cầu thủ này siêu lòng bởi những lời chào mời hấp dẫn của các ông lớn.

Mặc dù hợp đồng ban đầu của Gavi với Barca có điều khoản giải phóng hợp đồng khổng lồ nhưng với tình hình hiện tại, cầu thủ 18 tuổi sẽ có thể ra đi miễn phí khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải.

downloaderla-641bff4279896-1679556433.jpg
Barca có thể mất trắng Gavi vào mùa hè tới. Ảnh: GETTY

Barca đang có ý định thực hiện các hành động pháp lý tiếp theo trong nỗ lực giải quyết vấn đề. Ví dụ như việc cắt giảm hóa đơn tiền lương sẽ là ưu tiên hàng đầu của huấn luyện viên Xavi trong mùa hè này khi Barcelona tìm cách hàn gắn mối quan hệ căng thẳng của họ với La Liga.

Trong khi đó, chuyên trang bóng đá lâu đời FourFourTwo cho rằng Man Utd hiện đang nằm trong số những đội bóng chuẩn bị chiêu mộ Gavi nếu tình hình của cầu thủ này vẫn chưa được giải quyết. Manchester City cũng được cho là có cơ hội do sức hấp dẫn khi làm việc với cựu HLV Barca, Pep Guardiola.

Không có gì đáng ngạc nhiên, cơ hội ký hợp đồng với Gavi theo dạng chuyển nhượng tự do không chỉ hấp dẫn các đội bóng ở Premier League vì Paris Saint-Germain và Real Madrid cũng được cho là đang chạy đua. Cầu thủ 18 tuổi này đã chơi 25 trận ở La Liga mùa này, ghi 1 bàn và 2 kiến ​​tạo.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi cơ hội ký hợp đồng với Gavi theo dạng chuyển nhượng tự do sẽ hấp dẫn các đội bóng ở Premier League. Cầu thủ 18 tuổi này đã chơi 25 trận ở La Liga mùa này, ghi 1 bàn và 2 kiến ​​tạo. Anh được xem là thần đồng xuất sắc nhất thế giới trong năm vừa qua và đã vinh dự nhận giải thưởng Golden Boy và Kopa Trophy, do FIFA trao tặng trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2022.

gavi-man-utd-69-1679556535.jpg
MU quan tâm đến việc chiêu mộ Gavi. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, dường như Gavi chỉ đứng thứ 2 trong số những cầu thủ tự do được quan tâm nhất trong mùa hè này. Đứng thứ nhất không ai khác ngoài cái tên Lionel Messi - người sẽ hết hạn hợp đồng với PSG vào tháng 6 tới. Thủ quân Argentina đang được hàng loạt những "đại gia" trên TTCN quan tâm, trong đó nổi bật nhất phải kể đến là Al-Hilal, Man City, Inter Miami và Barcelona.

Gavi: Số 6 mới của Barca (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT