Quảng cáo

Không thể so bì, Ronaldo chính thức bị truất ngôi vị số 1 thế giới

Thứ bảy, 09/12/2023 22:12 PM (GMT+7)
A A+

Tay golf người Tây Ban Nha Jon Rahm đã vượt qua siêu sao Cristiano Ronaldo của Al-Nassr để trở thành vận động viên được trả lương cao nhất thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Jon Rahm là tay golf hạng ba thế giới và là đương kim vô địch Masters, anh đã gây ấn tượng mạnh khi ký hợp đồng với LIV Golf của Saudi Arabia cho mùa giải 2024.

Theo đó, thỏa thuận béo bở trị giá 600 triệu USD trong hợp đồng mới đã giúp tay golf người Tây Ban Nha trở thành vận động viên được trả lương cao nhất thế giới vào năm 2023. Anh vượt qua Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, hai trong số những vận động viên giàu có và mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại.

Giá trị tài sản ròng hiện tại của Jon Rahm ở mức 100 triệu USD. Tuy nhiên, anh dự kiến ​​sẽ kiếm được ít nhất 300 triệu USD tiền lương trong năm nay, tức là sẽ nhiều hơn đáng kể số tiền lương của Ronaldo nhận được tại Al Nassr (hơn 200 triệu USD).

Không thể so bì, Ronaldo chính thức bị truất ngôi vị số 1 thế giới 370476
Jon Rahm vượt Ronaldo để trở thành VĐV nhận lương cao nhất thế giới.

Mặt khác, Messi nhận mức lương hàng năm là 55 triệu USD tại Inter Miami. Tuy nhiên, thỏa thuận của nhà vô địch World Cup 2022 không chỉ giới hạn ở lĩnh vực sân cỏ, vì MLS và Apple sẽ chia sẻ lợi nhuận và các ưu đãi gắn liền với dịch vụ phát trực tuyến MLS Season Pass trên Apple TV. Ngoài ra, Adidas cũng chia sẻ lợi nhuận bán hàng với Messi.

Ả Rập Saudi đang bơm số tiền lớn vào những môn thể thao đỉnh cao - từ bóng đá, quyền anh đến Công thức 1, với các biểu tượng bóng đá như Ronaldo, Karim Benzema và Neymar đã ký hợp đồng béo bở với các đội bóng tại Saudi Pro League.

Rahm thừa nhận rằng tiền là một yếu tố thúc đẩy anh bước đến Trung Đông thi đấu, chia sẻ với Barstool Golf, tay golf 29 tuổi cho biết: "Đó là một trong những lý do, tôi sẽ không ngồi đây và nói dối bạn. Đó là một trong những lý do. Khi Ronaldo, Neymar, Benzema ra đi đó là những cái tên đủ lớn để nghĩ tại sao tôi lại không? Rõ ràng là họ đang cố gắng tạo ra tác động tích cực trong thể thao. Tôi rất vui vì phần nào đó tôi có thể giúp được điều đó."

Cú hat-trick của Cristiano Ronaldo vào lưới Mallorca năm 2010 (Nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm