Quảng cáo

Bị Aston Villa sa thải, HLV Steven Gerrard có bến đỗ mới tại Ngoại hạng Anh

Thứ năm, 09/02/2023 18:09 PM (GMT+7)
A A+

Steven Gerrard được cho là đang nằm trong danh sách rút gọn của Leeds để trở thành huấn luyện viên mới.

HLV American Marsch đã bị sa thải sau ​​chuỗi 7 trận không thắng ở Premier League, kết thúc bằng thất bại 0-1 trước Nottingham Forest vào Chủ nhật tuần trước. Phong độ tệ hại của Leeds khiến họ đứng thứ 17 trên BXH và chỉ hơn nhóm xuống hạng nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Theo TottoMercatoWeb, cựu thuyền trưởng của Aston Villa - Steven Gerrard nằm trong danh sách rút gọn để đảm nhận vị trí huấn luyện viên trưởng tại Elland Road.

Gerrard đã bị Aston Villa sa thải vào tháng 10 năm ngoái và được thay thế bằng chiến lược gia từng vô địch Europa League, Unai Emery.

screenshot-110-1675940218.jpg
HLV Steven Garrard được Leeds nhắm đến để thay thế American Marsch. Ảnh: GETTY

Gerrard trước đây đã được liên hệ để dẫn dắt ĐT Ba Lan - tuy nhiên công việc này sau đó đã được giao cho cựu huấn luyện viên người Bồ Đào Nha, Fernando Santos.

Nhà cầm quân 42 tuổi cũng từng được kỳ vọng sẽ thay thế Jurgen Klopp để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Liverpool, tuy nhiên với kinh nghiệm trận mạc vẫn còn hạn chế, nhiều khả năng cựu đội trưởng của The Kop sẽ mất khá nhiều thời gian để học hỏi trước khi dẫn đội bóng lớn.

Giám đốc Victor Orta của Leeds là một người rất ngưỡng mộ huấn luyện viên hiện tại của West Bromwich Albion, Carlos Corberan. Tuy nhiên, West Brom đã trói chân Corberan khi cơ hội đá playoff của Ngoại hạng Anh của đội bóng này ngày một tăng cao, điều đó có thể giúp Gerrard tự do đàm phán mà không có bất cứ một đối thủ nào.

Leeds hiện cũng đang quan tâm đến huấn luyện viên Ante Postecoglu của Celtic - người đã đưa đội bóng của mình đứng đầu SPFL với khoảng cách 9 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Rangers.

untitled-design-1-13-1675940348.jpg
Gerrard từng được nhắm đến để ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Ba Lan nhưng cuối cùng thương vụ đã đổ bể. Ảnh: GETTY

Hiện tại, Leeds đang không có huấn luyện viên nhưng đã bất ngờ có được trận hòa 2-2 trước Man United ngay tại Old Trafford thuộc khuôn khổ trận đá bù vòng 8 Ngoại hạng Anh. Michael Skubala, Paco Gallardo và Chris Armas sẽ huấn luyện The Whites cho đến khi tìm được người thay thế Marsch.

Chớp thời cơ, một loạt cựu sao Liverpool kêu gọi Man City trả lại chức vô địch

Chia tay Liverpool, HLV Jurgen Klopp có bến đỗ hùng mạnh nước Anh

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo