Quảng cáo

Chelsea mua Enzo Fernandez, vô tình báo hại MU lẫn Liverpool

Thứ năm, 02/02/2023 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Thương vụ đình đám Enzo Fernandez gia nhập Chelsea sẽ đem lại hiệu ứng domino không mấy tích cực đối với các đội bóng khác như MU hay Liverpool.

Kỳ chuyển nhượng Đông 2023 chứng kiến màn làm mưa làm gió của Chelsea. Cụ thể, The Blues đã đem về 8 tân binh với tổng chi phí lên tới hơn 311 triệu bảng, trong đó có 2 hợp đồng bom tấn là Mykhailo Mudryk (89 triệu bảng) và Enzo Fernandez (105 triệu bảng).

Với việc bạo chi mua sắm ồ ạt từ đầu mùa cùng chính sách ký hợp đồng dài hạn 7-8 năm, giới chủ Mỹ đứng đầu bởi chủ tịch Todd Boehly kỳ vọng đây sẽ là nền móng đảm bảo cho sự phát triển bền vững của Chelsea trong tương lai.

enzo-chelsea-1675330363.jpg
Enzo Fernandez cập bến Chelsea trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Tuy nhiên, những thương vụ bom tấn của The Blues lại vô tình đem tin xấu tới cho các đội bóng Anh khác. Theo các chuyên gia talkSport, việc The Blues phá kỷ lục chuyển nhượng xứ sương mù cho Enzo Fernandez sẽ có tác động tiêu cực tới giá mua bán cầu thủ trong tương lai.

Trường hợp mà họ đề cập tới ở đây là tiền vệ Jude Bellingham. Ngôi sao trẻ người Anh hiện được hàng loạt ông lớn như Liverpool, Man City, MU, Arsenal hay Real Madrid theo đuổi.

Cầu thủ này được cho là đã từ chối gia hạn với Dortmund và sẽ tìm kiếm một bến đỗ mới vào hè năm nay. Tuy nhiên, sau khi Enzo Fernandez cập bến Chelsea với giá 105 triệu bảng, Bellingham thậm chí sẽ còn tiêu tốn của các CLB nhiều hơn thế.

montaje-con-los-jugadores-jude-bellingham-de-inglaterra-y-enzo-fernandez-de-argentina-durante-el-mundial-de-catar-2022-afp-efe-1675330363.jpg
Giới chuyên gia cho rằng Jude Bellingham sẽ còn đắt giá hơn Enzo Fernandez nếu cập bến Ngoại hạng Anh

Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia Simon Jordan nói: “Nếu Enzo Fernandez đến Chelsea từ Benfica với giá 105 triệu bảng, thì hãy nhìn vào Bellingham với những gì cậu ấy đã thể hiện. Giá trị chuyển nhượng của cậu ấy sẽ không dưới 125 triệu bảng hoặc 150 triệu bảng."

Bởi lẽ, Bellingham trẻ hơn Enzo tới 2 tuổi, thậm chí đã nổi danh từ 2-3 năm nay trong màu áo Dortmund. Một lý do quan trọng khiến tiền vệ này trở nên đắt giá đó là quốc tịch và xuất xứ từ Anh.

Theo quy định của LĐBĐ nước này, mỗi CLB Ngoại hạng phải có tối thiểu 8 cầu thủ thuộc diện 'Home-grown', tức được đào tạo tại Anh hoặc xứ Wales trong 3 năm trước khi bước sang sinh nhật thứ 21. Bellingham xuất thân từ lò của Birmingham trước khi sang Dortmund vào năm 2022, khi mới 17 tuổi.

rf-op-bellingham-1675330363.jpg
Hàng loạt ông lớn châu Âu như MU, Man City, Liverpool hay Real Madrid đều đang theo đuổi Bellingham

Điều đó tức là nếu chiêu mộ được Bellingham, dù là MU hay Liverpool cũng sẽ sở hữu một tiền vệ đẳng cấp đồng thời đáp ứng được một suất home-grown theo quy định. Nhưng quan trọng hơn cả, giá trị trên sân của ngôi sao này vẫn là lý do chính khiến Dortmund hét giá anh tới hơn 120 triệu bảng.

Ở tuổi 19, Bellingham đã là đội phó thứ hai của Dortmund, đồng thời sắm vai trụ cột tại ĐT Anh thi đấu ở World Cup 2022. Trong khi đó, ngay cả một huyền thoại của kình địch Bayern là Philipp Lahm cũng phải thừa nhận, tiền vệ sinh năm 2003 chính là cầu thủ xuất sắc nhất của Bundesliga năm 2022/23 dù mùa giải mới trôi qua được một nửa.

Enzo Fernandez lần đầu lên tiếng sau thương vụ kỷ lục cùng Chelsea

Bàn thắng solo mãn nhãn của Bellingham tại Dortmund (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT