Quảng cáo

Cựu vương Premier League bất ngờ nhận đặc ân cực lớn từ quốc gia Đông Nam Á

Thứ năm, 02/02/2023 16:11 PM (GMT+7)
A A+

CLB Leicester City đã nhận được sự giúp đỡ không thể to lớn hơn khi đang gặp khó khăn về tài chính.

Mới đây, CLB Leicester City chính thức được chủ sở hữu của mình, tỷ phú Thái Lan Aiyawatt Srivaddhanaprabha xóa khoản nợ 194 triệu bảng mà 'Bầy cáo' đã vay từ công ty mẹ King Power International trong vòng 4 năm qua. Số tiền này giúp Leicester xây dựng sân tập mới 100 triệu bảng và chiêu mộ cầu thủ cũng như hỗ trợ đội bóng đá nữ vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19.

Được biết, Chủ tịch người Thái đã chuyển đổi khoản nợ trên thành vốn sở hữu, giúp CLB tránh khỏi tình trạng nợ nần chồng chất. “Việc duy trì sự ổn định một cách lâu dài là điều rất quan trọng và cũng là nguyên tắc cơ bản khi chúng tôi đầu tư cho tương lai CLB. Chúng tôi muốn tạo sự phát triển bền vững cho Leicester”, ông Aiyawatt cho hay.

Đây không phải lần đầu tiên Leicester được các ông chủ Thái Lan xóa nợ. Trước đó, chính nhà Srivaddhanaprabha bỏ khoản vay 103 triệu bảng vào năm 2013, cũng bằng hình thức chuyển sang vốn sở hữu.

lcfc-fa-cup-winners-0-1675328790.jpeg
Leicester đã được ông chủ người Thái hỗ trợ rất nhiều

Những sự hỗ trợ trên của nhà Srivaddhanaprabha đã giúp Leicester City ổn định về mặt tài chính trong hai thập kỷ, kể từ khi họ mua lại CLB vào năm 2010. Dưới 'triều đại' của gia đình người Thái Lan, đội chủ sân King Power đã giành được nhiều thành công bao gồm chức vô địch Ngoại hạng Anh 2015/2016 và FA Cup 2020/2021.

Tại mùa giải năm nay, Leicester đang xếp thứ 14 trên BXH Premier League với 18 điểm sau 20 trận. Trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023, họ đã mang về các tân binh Victor Kristiansen, Tete và Harry Souttar.

Mặc dù được tỷ phú Aiyawatt Srivaddhanaprabha nợ, nhưng Leicester City vẫn nợ 267 triệu bảng từ các nhà đầu tư khác. Chính vì vậy, họ cần cơ cấu lại tài chính, bổ sung lực lượng để đảm bảo trụ lại Ngoại hạng Anh mùa này.

Sao MU tuyên bố cứng: 'Nếu không làm được điều này thì vào chung kết Carabao Cup là vô nghĩa'

Enzo Fernandez có thể giống Paul Pogba ở Man United

Diễn biến Brighton 2-2 Leicester
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT