Quảng cáo

Arsenal chốt mua cầu thủ học giỏi nhất châu Á, khiến Liverpool ôm hận

Thứ hai, 06/02/2023 10:21 AM (GMT+7)
A A+

Theo nhiều nguồn tin, Arsenal đang dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao Brighton - Kaoru Mitoma.

Kaoru Mitoma đã thực hiện một lộ trình độc đáo để trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại. Anh đã trì hoãn việc ký hợp đồng chuyên nghiệp tại câu lạc bộ quê hương Kawasaki Frontale ở tuổi 19.

Thay vào đó, tiền đạo người Nhật Bản đã đến trường đại học để nghiên cứu và viết một luận án về rê bóng, anh được xem là một trong số ít những cầu thủ chuyên nghiệp có bằng cử nhân đại học. Vào năm 2021, Mitoma được CLB Brighton ký hợp đồng với mức phí chỉ vỏn vẹn 2,7 triệu bảng. Mùa giải trước, anh được cho mượn tới đội bóng nước Bỉ - Union Saint Gilloise.

screenshot-57-1675653335.png
Mitoma là cầu thủ bóng đá hiếm hoi có bằng đại học. Ảnh: Internet

Hiện tại khi trở lại Anh thi đấu, Mitoma đã có phong độ đáng kinh ngạc khi ghi 7 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 20 trận đấu. Trong cuộc đụng độ tại vòng 4 FA Cup gặp Liverpool, chính cầu thủ 25 tuổi đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp Brighton loại đội bóng đất cảng khỏi giải đấu lâu đời nhất Xứ sở sương mù.

Theo Fabrizio Romano, màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này đã thu hút sự chú ý của Pháo thủ. Thỏa thuận của Mitoma với đội bóng Bờ biển phía Nam nước Anh kéo dài đến năm 2025 và HLV Roberto De Zerbi sẽ rất muốn giữ chân cậu học trò ở lại.

Huấn luyện viên của Arsenal, Mikel Arteta rất muốn củng cố hàng công của mình và cho rằng Mitoma có phong cách tương tự như Mykhailo Mudryk, người cuối cùng đã ký hợp đồng với Chelsea bất chấp những nỗ lực chiêu mộ của Arsenal.

Theo truyền thông Anh, The Seagulls có thể yêu cầu 35 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh người Nhật Bản vào mùa hè.

screenshot-58-1675653430.png
Kaoru Mitoma đang được Arsenal theo dõi. Ảnh: GETTY

Pháo thủ cũng đã ký hợp đồng với một tài năng khác của Brighton là Leandro Trossard vào tháng 1 với giá 27 triệu bảng. Arsenal cũng chứng kiến ​​​​những lời đề nghị bị từ chối cho tiền vệ trung tâm Moises Caicedo - cầu thủ miễn cưỡng ở lại SVĐ Amex mặc dù anh đã cố gắng yêu cầu được ra đi.

Ngoài các tài năng của Brighton, Arsenal hiện vẫn đang theo dõi sát sao tình hình của đội trưởng West Ham - Declan Rice. Nhưng huấn luyện viên David Moyes tuyên bố rằng sẽ cần phải chi ra mức giá kỷ lục cho một cầu thủ Anh nếu muốn sở hữu tiền vệ 24 tuổi.

HLV Mikel Arteta nói thẳng lý do Arsenal bại trận trước Everton

Nối gót Jorginho, thêm một cầu thủ Chelsea cập bến Arsenal?

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo