Quảng cáo

Arsenal bị loại, HLV Mikel Arteta có động thái cực kỳ gay gắt

Thứ sáu, 17/03/2023 08:54 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta của Arsenal tỏ ra không hài lòng với các học trò sau khi bị Sporting Lisbon loại tại vòng 1/8 Europa League 2022/23.

Rạng sáng ngày 17/3 (theo giờ Việt Nam), Arsenal tiếp đón Sporting Lisbon trên sân nhà Emirates thuộc khuôn khổ trận lượt về UEFA Europa League 2022/23.

Tưởng chừng như Pháo thủ sẽ dễ dàng tiến bước vào tứ kết sau khi có bàn thắng mở tỉ số của Granit Xhaka ngay ở phút thứ 19 thì kịch bản sau đó lại khiến nhiều người bất ngờ. Sporting đã chiến đấu quật cường và có bàn gỡ hòa ở phút 64 từ pha dứt điểm vô cùng đẹp mắt của Pedro Goncalves.

Tỉ số 1-1 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc 120 phút thi đấu. Trên chấm luân lưu định mệnh, Pháo thủ đã gục ngã sau cú sút hỏng ăn của Martinelli, qua đó chính thức nói lời chia tay với Europa League năm nay.

arsenal-fc-v-sporting-cp-round-of-16-leg-two-uefa-europa-league-5-1679017576.jpg
Arsenal thất bại trên chấm luân lưu 11m trước Sporting Lisbon. Ảnh: GETTY

Phát biểu họp báo sau trận đấu, HLV Mikel Arteta đã tỏ ra bực tức và rất thất vọng với màn trình diễn của các học trò.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: "Rõ ràng đây là một thất bại rất lớn. Có những thời điểm đặc biệt là trong 75 phút đầu tiên chúng tôi đã không ở đúng đẳng cấp của mình. Các cầu thủ thiếu liên kết trong mọi đường bóng."

"Chúng tôi không có khả năng thống trị trận đấu và kiểm soát tình hình. Đúng là trong 15 phút cuối, các cầu thủ đã có cơ hội để giành chiến thắng, và khi trận đấu kết thúc đối với các quả phạt đền, có rất nhiều điều không chắc chắn và chúng tôi đã thua."

Phát biểu của Arteta càng trở nên tức giận hơn khi ông thừa nhận rằng đội bóng của mình đã không đủ sức để thi đấu với Lisbon. Ông nói thêm: "Tôi nghĩ đó đây là một trận đấu rất khác so với lượt đi. Đặc biệt là chúng tôi đã không giành đủ chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi khi để xổng họ ở một số khoảng trống nhất định. Lisbon thực sự giỏi trong việc tấn công trung lộ và chúng tôi đã không đủ tốt để ngăn chặn điều đó."

arsenal-fc-v-sporting-cp-round-of-16-leg-two-uefa-europa-league-6-1679017631.jpg
HLV Arteta không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ảnh: GETTY

Trong khi Arteta rõ ràng rất tức giận với màn trình diễn của một số ngôi sao trong đội một của mình nhưng cũng sẽ "đứng ngồi không yên" vì một vài ca chấn thương đã gặp phải.

Tuyển thủ Nhật Bản Takehiro Tomiyasu đã bị rút ra chỉ sau mười phút sau khi lao vào một pha tranh bóng. Tiếp đó là William Saliba, người cũng phải rời sân sau khi bị thương ở lưng. Sự vắng mặt của cầu thủ này sẽ là một cú sốc lớn khi anh đã đá chính mọi trận đấu tại Premier League mùa này cho đội bóng thành London.

Chia tay với đấu trường Champions League, Arsenal giờ đây sẽ phải dồn toàn lực vào đấu trường Premier League. Bởi nếu không đủ bản lĩnh trong 11 lượt đấu cuối cùng và tuột mất vị trí đầu bảng vào tay của Man City thì họ sẽ một lần nữa phải đối mặt với viễn cảnh trắng tay.

Ten Hag tự tin vượt mặt Arsenal và Man City để vô địch Ngoại hạng Anh

CHÍNH THỨC: Xác định đầy đủ 8 đội lọt vào tứ kết Europa League

Video bàn thắng Arsenal vs Sporting (Nguồn: FPT Bóng đá)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT