Quảng cáo

Từ chối Ả Rập, gia nhập Inter Miami: 'Nước đi' khôn ngoan của Messi?

Thứ sáu, 09/06/2023 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Messi sẽ chính thức rời xa bóng đá châu Âu kể từ mùa giải tới để đến với MLS lần đầu tiên trong sự nghiệp. Đây thực sự là điểm nhấn của El Pulga trong giai đoạn cuối sự nghiệp và người ta rất tò mò tại sao Messi lại chọn Mỹ.

Nghe nội dung bài viết

Tâm điểm của bóng đá thế giới trong những ngày gần đây chắc chắn là việc Messi sẽ chính thức chơi bóng cho Inter Miami tại giải nhà nghề MLS kể từ mùa giải tới. El Pulga sẽ rời xa bóng đá châu Âu sau hơn 17 năm chinh chiến tại đây để tìm về 1 môi trường bóng đá có phần nhẹ nhàng hơn tại đất Mỹ trong giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Trước đó khi thông tin Messi sẽ chính thức chia tay PSG ở mùa hè năm nay, nhiều người đã nghĩ anh sẽ trở về Camp Nou để chơi cho Barca hay "chạy theo" những đồng tiền khổng lồ trị giá tới 1 tỉ euro mà Al Hilal đưa ra. Dù vậy, tất cả đều đã việt vị khi nhà vô địch thế giới đã quyết định chọn MLS là điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp.

Bóng đá Ả Rập đang dùng những đồng tiền khổng lồ để mang những ngôi sao tại châu Âu đến với giải đấu của mình. Lần lượt những Ronaldo, Benzema hay Kante đều được nhận 100 hay 200 triệu euro trong 1 mùa giải khi đến Ả Rập; tất nhiên cũng không có gì bất ngờ khi Al Hilal sẵn sàng chi ra tới 1 tỷ euro/mùa sau thuế để có được sự phục vụ của cầu thủ vĩ đại bậc nhất thế giới như Messi hiện tại.

Từ chối Ả Rập, gia nhập Inter Miami: 'Nước đi' khôn ngoan của Messi? 290159
Sau Ronaldo và Benzema, Ả Rập không giấu diếm đưa Messi về giải đấu của mình khi Al Hilal sẵn sàng trả cho El Pulga 1 tỷ Euro trong 2 mùa giải.

Dù vậy chính Messi cũng lên tiếng rằng tiền bạc lúc này không phải là ưu tiên hàng đầu của mình: "Kinh tế chưa bao giờ là vấn đề lớn với tôi. Tôi đã nhận được lời đề nghị rất lớn nhưng tôi đã có quyết định khác, không ưu tiên vấn đề tiền bạc". Đây cũng là lý do chính mà Messi từ chối Ả Rập để đến với đất Mỹ trong màu áo Inter Miami.

Theo ESPN, Messi sẽ nhận được mức lương 54 triệu euro/mùa - con số thấp hơn khá nhiều với 1 tỉ Euro mà Al Hilal đưa ra hay mức lương 200 triệu euro của "kình địch" Ronaldo. Dù vậy, El Pulga cũng không quá mất mát khi đến với Inter Miami bởi những điều khoản trong hợp đồng đem lại rất nhiều quyền lợi cho anh.

Cụ thể, Messi sẽ nhận được 1 khoản tiền từ Apple TV - nhà tài trợ chính của MLS. Apple mới đây cũng đã công bố tiền bản quyền truyền hình của MLS trị giá gần 3 tỷ USD trong 3 mùa giải và dự kiến Messi sẽ được hưởng 3-5% số tiền này nhờ sức ảnh hưởng lớn tới giải đấu. Chưa hết, Messi cũng sẽ nhận được gần 1 tỷ USD nhờ ký hợp đồng trọn đời với Adidas khi đến đất Mỹ. Chung quy lại, Messi vẫn nhận được số tiền khổng lồ khi chơi tại MLS trong 3 năm tới đây.

Từ chối Ả Rập, gia nhập Inter Miami: 'Nước đi' khôn ngoan của Messi? 290164
Từ chối tiền tỷ tại Ả Rập, Messi vẫn nhận số tiền rất lớn khi sang Mỹ chơi bóng nhờ những điều khoản liên quan tới Apple và Adidas - 2 nhà tài trợ của MLS

Messi đã không đặt nặng vấn đề tiền bạc khi rời PSG. Anh muốn có được môi trường tốt nhất cho bản thân cũng như chính gia đình và chắc hẳn đất nước Mỹ có nhiều điều kiện sống tốt hơn rất nhiều so với Ả Rập. Chưa kể đến, MLS là giải đấu không hề tệ khi đứng thứ 15 trên thế giới dù bóng đá không phải là môn thể thao được yêu thích nhất tại Mỹ.

Từ chối Ả Rập, gia nhập Inter Miami: 'Nước đi' khôn ngoan của Messi? 290166
Đến Mỹ, Messi có rất nhiều thuận lợi ở cả vấn đề ngoài chuyên môn ở mặt kinh tế lẫn môi trường sống cho bản thân và gia đình.

Chung quy lại, việc từ chối những đồng tiền khổng lồ của Ả Rập để đến với đất Mỹ là nước đi khôn ngoan của Messi vào lúc này. Anh vẫn nhận được mức thu nhập gần bằng với những gì mà Al Hilal đưa ra đồng thời duy trì được sức hút của chính mình và có được môi trường sống tốt nhất cho bản thân và gia đình. Sau chức vô địch World Cup 2022, giờ đây Messi có thể "hưởng thụ" nốt giai đoạn cuối của sự nghiệp vĩ đại của mình.

Messi xác nhận chuyển tới Inter Miami
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT