Quảng cáo

Trước thềm đại chiến Bayern Munich tại C1: Pep Guardiola cần tránh 'nghĩ nhiều'

Thứ ba, 11/04/2023 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thêm 1 trận đấu lớn nữa của Man City tại Champions League mùa giải năm nay. Tham vọng xưng bá châu Âu của đoàn quân Pep Guardiola sẽ được thử thách bởi Hùm Xám rất mạnh tại châu Âu thời điểm này.

Man City sẽ tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League. 1 chiến thắng sẽ là mục tiêu của ĐKVĐ nước Anh, thậm chí là 1 chiến thắng cách biệt để lấy thế chủ động trước khi bước vào trận lượt về tại Allianz Arena.

Cuộc đối đầu giữa Man City và Bayern Munich lúc này được coi là trận chung kết sớm của giải đấu khi cả 2 CLB này đều đang có lối chơi hiệu quả và đẹp mắt nhất châu Âu thời điểm này. Man City vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ về phong độ tại giải quốc nội.

Đoàn quân của Pep Guardiola vẫn cho thấy phong độ hủy diệt của mình với 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, ghi được tới 31 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn thua. Trong những thời điểm thiếu đi chân sút Haaland, cỗ máy của Man City vẫn hoạt động trơn tru với những vệ tinh xung quanh.

Trước thềm đại chiến Bayern Munich tại C1: Pep Guardiola cần tránh 'nghĩ nhiều' 267852
Man City đang có phong độ tốt nhất châu Âu thời điểm này với những chiến thắng hủy diệt, kể cả khi có hay không có Haaland

Vẫn như ở những mùa giải trước đó, giai đoạn nước rút là thời điểm Man City khó bị đánh bại nhất bởi sự thực dụng và hiệu quả đến từ Pep Guardiola. Dù vậy chính chiến thuật này của chiến lược gia Tây Ban Nha khiến Man City phải trả giá khá nhiều trong 5-6 năm qua tại Champions League.

Luôn là những thay đổi bất ngờ trong cách vận hành chiến thuật hay đội hình xuất phát của Pep Guardiola ở những thời điểm quyết định khiến Man City không kịp trở tay, điển hình như trận chung kết Champions League trước Chelsea mùa giải 2020/2021 hay trận bán kết lượt về với Real Madrid mùa giải năm ngoái.

Trước thềm đại chiến Bayern Munich tại C1: Pep Guardiola cần tránh 'nghĩ nhiều' 267853
Hậu quả của việc 'nghĩ nhiều' của Pep Guardiola chính là lý do tại sao Man City chưa có được danh hiệu nào tại Champions League

Ở những trận đại chiến của Man City tại Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay, điều này không còn xảy ra quá nhiều khi Liverpool, Man Utd, Arsenal, Chelsea đều nhận thất bại tâm phục khẩu phục với tỷ số khá đậm. Nhiều người cho rằng đoàn quân Pep Guardila đã thực sự "trưởng thành" ở những trận cầu quyết định.

Những cái dớp ở 3 mùa giải gần nhất vẫn là nỗi ám ảnh với các CĐV Man City và tiến đến 1 cuộc đại chiến tại tứ kết Champions League, họ hy vọng đội bóng con cưng của họ sẽ không lặp lại điều này. Vượt qua chính bản thân mình, Pep Guardiola cùng các học trò hoàn toàn có thể mơ về chiếc cúp Champions League đầu tiên cho lịch sử CLB.

Trước thềm đại chiến Bayern Munich tại C1: Pep Guardiola cần tránh 'nghĩ nhiều' 267854
Man City đang ở phong độ tốt nhất và hoàn toàn có thể đánh bại Bayern Munich dễ dàng nếu như không có những sự thay đổi khó hiểu của Pep Guardiola

Đối đầu với Bayern Munich thời điểm này, nếu như thi đấu với đúng phong độ thời điểm này, Man City hoàn toàn có thể "nuốt gọn" đối thủ ngay tại Etihad khi Hùm Xám đang không có được sự ổn định từ trong và ngoài sân cỏ. Hiện cỗ máy Man City đang vận hành cực kỳ trơn tru và không có lý do gì để Pep Guardiola có những sự thay đổi lớn. Chỉ cần vị HLV này không 'nghĩ nhiều', 1 chiến thắng sẽ là điều tất yếu với ĐKVĐ nước Anh.

Man City chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Bayern Munich
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT