Quảng cáo

Ten Hag bắt đầu hành động, tương lai của De Gea coi như xong

Thứ năm, 27/10/2022 21:05 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Ten Hag đã bắt đầu chiến dịch cải tổ lực lượng của mình và ông muốn bắt đầu vị trí thủ môn, nơi mà De Gea đang nắm giữ từ đầu mùa giải

Vị trí thủ môn của Man Utd là vấn đề rất quan trọng đến thời điểm này kể từ khi Ten Hag nhậm chức. Với HLV người Hà Lan, lối chơi kiểm soát buộc 1 thủ môn phải có được sự kiểm soát vòng cấm và chơi chân tốt. Những Pep Guardiola hay Klopp đều đã thành công với lối chơi triển khai từ phần sân nhà.

Thủ môn hiện tại của Man Utd là De Gea lại không đáp ứng được yêu cầu này. Thủ môn người Tây Ban Nha là mẫu thủ môn cổ điển và chỉ mạnh ở khả năng phản xạ. Điều này gián tiếp khiến Man Utd gặp nhiều khó khăn từ mùa giải trước khi nhận bàn thua từ đối thủ hay bế tắc trong những pha tấn công.

Ten Hag bắt đầu hành động, tương lai của De Gea coi như xong 209589
Việc chơi chân kém và không có được sự chủ động ảnh hưởng khá nhiều tới lối chơi của Man Utd

Đã có chút những thay đổi của De Gea trong thời gian gần đây nhưng nó vẫn là chưa đủ với những yêu cầu khắt khe từ Ten Hag. Theo Laurie Whitwell, Ten Hag đã muốn 1 thủ môn thay thế De Gea trong mùa giải tới. Ông cho rằng De Gea không phải là mẫu thủ môn mà ông cần trong thời gian dài.

Ten Hag bắt đầu hành động, tương lai của De Gea coi như xong 209590
Ten Hag muốn thay thế De Gea ở trong khung gỗ mùa giải tới

Dù cho De Gea sẵn sàng giảm lương nhưng động thái từ BLĐ Man Utd và Ten Hag cho thấy họ không muốn làm điều này. Mức lương hiện tại của thủ thành 31 tuổi này là 375.000 bảng/tuần và vẫn sẽ là con số rất lớn nếu giảm đi 50% khoản tiền này đồng thời nó sẽ không phù hợp với 1 thủ môn không còn nằm trong kế hoạch của HLV.

Ten Hag đang nhắm đến những cái tên như Diogo Costa của Porto, Unai Simon của Athletic Bilbao trong mùa hè tới. Dù rằng vẫn còn đó thủ môn trẻ Dean Henderson nhưng những phát biểu từ đầu mùa giải của anh khiến cánh cửa trở lại Old Trafford gần như đã đóng lại.

Ten Hag bắt đầu hành động, tương lai của De Gea coi như xong 209593
Thủ thành Diogo Costa đang được cho là mục tiêu số 1 của Man Utd ở vị trí thủ môn

Hơn 11 năm tại Man Utd nhưng có thể đây sẽ là mùa giải cuối cùng của De Gea tại Nhà Hát khi anh kết thúc hợp đồng. Dù biết rằng đây là hành động khá "phũ" từ Ten Hag và BLĐ nhưng đó là điều cần thiết với Man Utd để có thể trở lại với hình bóng năm xưa khi tập thể được đặt lên hàng đầu.

Ten Hag bắt đầu hành động, tương lai của De Gea coi như xong 209594
De Gea cần phải ra đi khi không đáp ứng yêu cầu của Ten Hag dù rằng anh là di sản cuối cùng của Man Utd hậu Sir Alex

De Gea là công thần của Man Utd nhưng với việc không thể phát triển hơn, việc anh ra đi là điều sớm muộn dưới thời của Ten Hag. Nhiều khả năng người ta sẽ thấy 1 Man Utd hoàn toàn khác với sự mới mẻ trong đội hình sau chiến dịch "thay máu" đến từ Ten Hag.

'Bao vây' trọng tài trong trận gặp Chelsea, Man Utd đối mặt với án phạt từ FA

UEFA 'mừng thầm' vì Barca bị loại khỏi Champions League với lý do không ngờ

Khoảnh khắc của De Gea tại ĐT Tây Ban Nha
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo