Quảng cáo

Rudiger nguy cơ ngồi ngoài trận lượt về Champions League với Man City

Thứ sáu, 12/05/2023 18:25 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Rudiger là điểm sáng của Real Madrid trong trận đấu lượt đi, dù vậy khả năng đá chính của cầu thủ này ở trận lượt về đang bị "đe dọa" nghiêm trọng bởi yếu tố bất ngờ đến từ HLV Ancelotti.

Nghe nội dung bài viết

Real Madrid đã có trận hòa 1-1 trước Man City tại bán kết lượt đi Champions League diễn ra vào giữa tuần qua. Kết quả không hề tệ với các nhà ĐKVĐ khi họ phải đối đầu với 1 trong những đối thủ mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với Los Blancos ở trận đấu lượt về.

Ở trận đấu lượt đi, Real Madrid vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình tại sân chơi Champions League khi có lối chơi rất khó chịu để khắc chế bài toán kiểm soát bóng từ phía Man City. Nếu như may mắn hơn, đoàn quân của Ancelotti hoàn toàn có thể có được chiến thắng.

1 trong những điểm sáng ở hàng phòng ngự của Real Madrid ở Bernabeu chắc chắn là Rudiger khi trung vệ này đã phong tỏa hoàn toàn ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Man City, đó là Erling Haaland. Trung vệ người Đức cũng là người được chấm điểm cao thứ 3 khi kết thúc trận đấu.

Rudiger nguy cơ ngồi ngoài trận lượt về Champions League với Man City 279433
Rudiger đã có 1 trận đấu tuyệt vời tại Bernabeu giữa tuần qua khi "bỏ túi" Haaland bên phía Man City. Ảnh: CNN

Dù vậy, Rudiger nhiều khả năng sẽ trở lại băng ghế dự bị ở trận đấu lượt về dù đã tỏa sáng rực rỡ ở lượt đi. Lý do là bởi trung vệ Militao đã chính thức quay trở lại tập luyện và có thể ra sân ở chuyến làm khách tại Etihad sắp tới. Militao vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của Ancelotti ở bất cứ tình cảnh nào.

Rudiger nguy cơ ngồi ngoài trận lượt về Champions League với Man City 279435
Militao đã đủ sức thi đấu ở trận lượt về sắp tới và nhiều khả năng anh cũng sẽ "chiếm" luôn suất đá chính của Rudiger. Ảnh: Marca

Với việc Camavinga vẫn chơi rất ấn tượng ở vị trí hậu vệ cánh trái, nhiều khả năng Alaba vẫn sẽ chơi trung vệ, điều đó có nghĩa Rudiger sẽ trở thành phương án dự phòng. Militao và Alaba là cặp trung vệ mà Ancelotti đã tin dùng trong 2 mùa giải năm nay và ông vẫn muốn sử dụng bộ đôi này ở cuộc tái đấu sau đây 1 tuần.

Sẽ là rất đáng tiếc cho Rudiger nếu điều này xảy ra, dù vậy Militao cũng là mẫu trung vệ hàng đầu khi có những kỹ năng phát động tấn công, đọc tình huống ấn tượng, thậm chí có phần nhỉnh hơn người đồng đội. Militao hay Rudiger đá cặp cùng với Alaba, đó vẫn sẽ là những phương án tối ưu của Ancelotti.

Rudiger nguy cơ ngồi ngoài trận lượt về Champions League với Man City 279436
Militao cùng Alaba là cặp trung vệ ưa thích của Ancelotti và nhiều khả năng ông sẽ sử dụng 2 cầu thủ này tại Etihad vào tuần sau bất chấp màn trình diễn ấn tượng của Rudiger trước đó. Ảnh: Internet

Trước mắt Real Madrid sẽ là trận đấu với Getafe tại La Liga vào cuối tuần và nhiều khả năng họ sẽ chỉ tung ra đội hình phụ nhằm giữ sức cho các trụ cột. Los Blancos cần có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào cuộc chiến quyết định tại Etihad vào ngày 18/5 sắp tới.

Khoảnh khắc của Rudiger trên sân tập
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT