Quảng cáo
thethao247.vn

Newcastle trả giá đắt sau trận thắng MU, mất trụ cột hàng thủ trong 4 tháng

Thứ ba, 05/12/2023 17:06 PM (GMT+7)
A A+

Thủ thành số 1 của Newcastle, Nick Pope sẽ phải tiến hành phẫu thuật để điều trị chấn thương vai gặp phải trong trận thắng tối thiểu trước MU.

Nghe nội dung bài viết

Tờ The Athletic cho hay, Nick Pope sẽ phải lên bàn mổ trong những ngày tới để điều trị dứt điểm chấn thương trật khớp vai gặp phải trong trận thắng tối thiểu trước MU hôm 3/12. Thủ thành người Anh phải rời sân từ phút 86 vì bị đau vai, sau khi tiếp đất sai tư thế ở pha cản phá cú dứt điểm từ Sergio Reguilon trước đó.

Nick Pope Newcastle
Nick Pope phải rời sân từ phút 86 trận gặp MU vì chấn thương vai. Ảnh: GOAL.

Sáng hôm qua (4/12), Pope đã đến gặp các chuyên gia để thăm khám kỹ hơn. Kết quả cho thấy, chấn thương của thủ môn sinh năm 1992 nghiêm trọng hơn dự kiến và việc lên bàn mổ là không thể tránh khỏi. Dự kiến, Pope sẽ mất từ 4-5 tháng để hoàn toàn bình phục. Như vậy, anh sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải và có thể là cả Vòng chung kết EURO 2024 cùng đội tuyển Anh.

Martin Dubravka - người được tung vào sân thay cho Pope ở trận đấu với MU, đang là lựa chọn khả dĩ nhất cho đoàn quân của Eddie Howe trong phần còn lại của mùa giải. Ngoài ra, trong đội hình của Newcastle United vẫn còn đó hai lựa chọn thứ ba và thứ tư là Loris Karius và Mark Gillespie.

Mặc dù vậy, cũng đang có những thông tin cho biết David de Gea đang được tính đến để thay thế Pope trong giai đoạn 2 của mùa giải. Thủ thành 33 tuổi vẫn đang thất nghiệp từ khi kết thúc hợp đồng với MU trong mùa Hè vừa qua. Anh vẫn đang duy trì tập luyện thường xuyên để duy trì thể trạng suốt những tháng qua.

Ramsdale Arsenal
Aaron Ramsdale đã đánh mất vị trí chính thức với sự xuất hiện của David Raya. Ảnh: Internet.

Một phương án khác cũng đang được tính đến là Aaron Ramsdale. Thủ thành người Anh đã không còn là sự lựa chọn số một trong đội hình xuất phát của Mikel Arteta với sự xuất hiện của David Raya. Kể từ đầu mùa giải 2023/24, Ramsdale mới chỉ có 8 lần ra sân cho Arsenal trên mọi đấu trường.

Sau chiến thắng trước MU, Newcastle sẽ tiếp tục đối mặt với lịch thi đấu cực kỳ dày đặc trong tháng 12. Ở vòng 15, họ sẽ có chuyến làm khách đến sân Goodison Park của Everton vào ngày 8/12 tới đây. Chỉ sau đó 2 ngày, Newcastle sẽ tiếp tục phải làm khách trước Tottenham - đối thủ trực tiếp trong cuộc đua top 4.

Author Thethao247.vn Xuân Hùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT