Quảng cáo

Man Utd 'trở mặt' với De Gea: Sự 'tàn nhẫn' cần thiết của Quỷ Đỏ

Thứ năm, 29/06/2023 13:58 PM (GMT+7)
A A+

Liên quan đến việc chuyển nhượng của Man Utd, rất nhiều người quan tâm tới tương lai của thủ môn De Gea sau những động thái được cho là "trở mặt" từ Ten Hag và BLĐ Quỷ Đỏ trong những ngày gần đây

Nghe nội dung bài viết

Kỳ chuyển nhượng hè 2023 đã mở cửa, so với những đối thủ trong Big 6 thì Man Utd đang khá yên ắng về nhân sự trong 2 tuần trở lại đây. Dù vậy trong 3 ngày gần nhất, Quỷ Đỏ lại được quan tâm khá nhiều khi có những thông tin xoay quanh việc gia hạn hợp đồng với thủ môn De Gea trong những ngày cuối của tháng 6.

De Gea sẽ chính thức trở thành cầu thủ tự do vào ngày 1/7/2023 tới đây nếu như anh không gia hạn hợp đồng với Man Utd. Sau trận chung kết FA Cup vừa qua, đã có nhiều thông tin cho rằng thủ môn người Tây Ban Nha đã chấp nhận giảm lương xuống còn 200.000 bảng/tuần để có thể ở lại Old Trafford thêm 2 mùa giải nữa.

Dù vậy ở những thông tin mới nhất, Man Utd được cho rằng đã "trở mặt" trong thương vụ này khi chỉ muốn trả mức lương 120.000 bảng/tuần cho De Gea. Đương nhiên điều này không làm hài lòng thủ môn 32 tuổi và nhiều khả năng  De Gea sẽ phải rời Nhà Hát trong những ngày sắp tới.

Man Utd 'trở mặt' với De Gea: Sự 'tàn nhẫn' cần thiết của Quỷ Đỏ 297425
Man Utd "lật lọng" De Gea trong việc gia hạn hợp đồng trong những ngày sắp tới khi đề nghị mức lương 120.000 bảng/tuần cho thủ môn 32 tuổi.

1 trong những nguyên nhân chính khiến Man Utd đưa ra động thái này có lẽ bởi vì họ đang nghiêm túc trong việc đưa thủ môn Onana về Old Trafford từ Inter Milan. Ten Hag muốn có sự cách mạng về vị trí thủ môn khi De Gea chơi chân rất tệ và không dưới 3 lần ở mùa giải năm nay, điểm yếu của thủ môn này đã khiến Man Utd nhận trái đắng.

Dù cho De Gea đã đồng ý giảm lương xuống còn 200.000 bảng/tuần nhưng có lẽ con số đó vẫn là quá cao đối với Ten Hag và khi thủ môn này không còn nằm trong kế hoạch của CLB. Ông hiểu rằng Quỷ Đỏ khó có thể trở lại vị thế đỉnh cao năm xưa nếu còn tin tưởng De Gea trong khung gỗ và để thành công, cần phải có sự "tàn nhẫn" nhất định, kể cả đó là công thần hay huyền thoại của đội bóng.

Man Utd 'trở mặt' với De Gea: Sự 'tàn nhẫn' cần thiết của Quỷ Đỏ 297426
Man Utd cần đại tu vị trí trong khung gỗ sau liên tiếp những sai lầm của De Gea ở mùa giải năm ngoái. Diogo Costa hay Onana đang lọt vào tầm ngắm của Quỷ Đỏ.

Trong quá khứ, chúng ta đều đã được thấy sự "tàn nhẫn" ở vị trí thủ môn khi Jose Mourinho trừng phạt Iker Casillas tại Real Madrid hay Pep Guardiola thẳng tay loại Joe Hart ngay trong mùa giải đầu tiên nhậm chức. Thời đại bóng đá ngày nay, việc "ban phát tình thương" cho 1 cá nhân không đáp ứng được chuyên môn có thể sẽ giết chết cả 1 đội bóng.

De Gea đã gắn bó với Man Utd 12 mùa giải, là di sản cuối cùng của Sir Alex Ferguson. Anh cùng Quỷ Đỏ đã trải qua mọi thăng trầm trong hơn 1 thập kỷ vừa qua và hoàn toàn xứng đáng trở thành huyền thoại tại Old Trafford. Dù vậy với chuyên môn hiện tại của De Gea, việc chia tay lúc này có lẽ sẽ tốt cho chính anh và Man Utd sau những gì đã xảy ra ở mùa giải vừa qua.

Man Utd 'trở mặt' với De Gea: Sự 'tàn nhẫn' cần thiết của Quỷ Đỏ 297427
De Gea là công thần, huyền thoại tại Old Trafford nhưng đã đến lúc anh phải ra đi bởi lý do chuyên môn.

Man Utd vẫn đang trên con đường tìm lại ánh hào quang năm xưa dưới bàn tay của Ten Hag. Sau những gì đã thể hiện ở mùa giải trước, họ cần có sự cách mạng về đội hình và nó sẽ được tiếp tục ở mùa hè năm nay. Ronaldo, De Gea, Harry Maguire đều là những sao số có máu mặt tại Nhà Hát nhưng có lẽ sẽ phải chịu chung số phận bởi sự "tàn nhẫn" cần thiết của Ten Hag.

De Gea phá kỷ lục giữ sạch lưới của huyền thoại Peter Schmeichel
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT