Quảng cáo

La Liga đứng trước nguy cơ tạm dừng thi đấu vô thời hạn

Thứ năm, 20/10/2022 20:34 PM (GMT+7)
A A+

1 thông tin rất bất ngờ từ phía chủ tịch La Liga - ông Javier Tebas khi nhiều khả năng La Liga sẽ phải tạm dừng bắt đầu từ tuần tới

La Liga mới thi đấu xong vòng đấu thứ 10 vào tuần vừa qua và sẽ bắt đầu vòng đấu thứ 11 vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam. Dù vậy đây có thể sẽ là vòng đấu cuối cùng được diễn ra khi đã có những thông tin về việc tạm dừng thi đấu bắt đầu từ tuần tới.

Theo tờ Breaking El Partidazo Cope, chủ tịch La Liga - ông  Javier Tebas đã thông báo với các CLB tại Tây Ban Nha rằng nhiều khả năng tất cả các giải quốc nội sẽ tạm dừng thi đấu trong tuần tới và chưa hẹn ngày thi đấu trở lại. Như vậy, không chỉ La Liga mà cúp nhà vua, hạng 2 đến hạng 4 Tây Ban Nha cũng sẽ phải tạm dừng.

La Liga đứng trước nguy cơ tạm dừng thi đấu vô thời hạn 205889
La Liga cùng tất cả các giải quốc nội khác chuẩn bị tạm dừng thi đấu vô thời hạn

Nguyên nhân chính dẫn đến vụ việc này là ông Javier Tebas muốn phản đối việc chính quyền sở tại chuẩn bị thông qua đạo luật mới ủng hộ giải đấu Super League do chủ tịch Perez của Real Madrid. Được biết, chính quyền sở tại cũng sẽ huỷ bỏ hiệp ước CVC.

La Liga đứng trước nguy cơ tạm dừng thi đấu vô thời hạn 205890
Chủ tịch La Liga - Javier Tebas muốn phản đối những hành động của chính quyền sở tại

Trước đó hiệp ước CVC là gồm 42 đội bóng tại La Liga và hạng nhất Tây Ban Nha (Segunda Division) đã bỏ phiếu thông qua thoả thuận của La Liga và quỹ đầu tư CVC, trong đó có 38 CLB phản đối dự án Super League, còn lại là 4 CLB đồng tình, trong đó có Barca và Real Madrid.

La Liga đứng trước nguy cơ tạm dừng thi đấu vô thời hạn 205891
Trước đây, Barca và Real Madrid cùng 2 CLB khác tại Tây Ban Nha phản đối hiệp ước CVC

Với cuộc bỏ phiếu, La Liga cùng CVC sẽ thoả thuận với nhau với gói đầu tư 2,7 tỉ euro và chắc chắn Barca và Real Madrid sẽ không nhận được xu nào trong số tiền này. Dù vậy tất cả giờ đây đã xoay chuyển rất nhanh.

Chính quyền Tây Ban Nha đã huỷ bỏ hiệp ước CVC này và "quay xe" ủng hộ dự án Super League khiến cho ông Javier Tebas trở nên rất tức giận. Nhiều khả năng quyết định sẽ được đưa ra ngay sau khi vòng đấu thứ 11 La Liga kết thúc vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam.

La Liga đứng trước nguy cơ tạm dừng thi đấu vô thời hạn 205892
Ông Javier Tebas chuẩn bị ra quyết định tạm dừng tất cả các giải quốc nội La Liga sau màn quay xe của chính quyền sở tại

Đây có thể sẽ thêm 1 "drama" nữa của bóng đá Tây Ban Nha. Với việc được nhà nước ủng hộ, dự án Super League của chủ tịch Perez lại 1 lần nữa nổi lên sau 1 thời gian lắng xuống. Hiện vẫn còn 3 CLB nằm trong dự án này là Real Madrid, Barca và Juventus sau khi 9 CLB tại Anh, Italia đã rút lui.

Từ chối bàn thắng của Ronaldo, trọng tài Craig Pawson nhận án phạt thích đáng

Sau trận thua Man Utd, 1 HLV tại châu Âu đã bị sa thải

Nhìn lại trận Siêu kinh điển: Real Madrid 3-1 Barca
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo