Quảng cáo

Hậu World Cup 2022, Man City 'méo mặt' vì dính virus FIFA

Thứ sáu, 23/12/2022 18:44 PM (GMT+7)
A A+

Virus FIFA luôn là nỗi ác mộng với mọi CLB mỗi khi các ĐTQG thi đấu, đặc biệt là các đội bóng tại Ngoại hạng Anh. Mới đây đã có 1 đội bóng gặp tổn thất về lực lượng sau khi World Cup 2022 kết thúc.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã kết thúc và đây là thời điểm các giải VĐQG trở lại sau 1 tháng tạm dừng. Các CLB rất mong muốn những cầu thủ của mình sẽ lành lặn trở về từ Qatar khi vẫn còn giai đoạn lượt về ở phía trước. Virus FIFA luôn là nỗi ám ảnh của các đội bóng tại Anh khi họ phải thi đấu với mật độ dày đặc thời gian tới.

Man City đã có trận đấu trở lại khá thành công khi đánh bại Liverpool tại vòng 5 Carabao Cup vào rạng sáng nay. Thầy trò Pep Guardiola sẽ tiến vào tứ kết giải đấu, dù vậy chiến thắng của họ không được trọn vẹn khi phải đón nhận hung tin.

Hậu World Cup 2022, Man City 'méo mặt' vì dính virus FIFA 235430
Man City đã đánh bại Liverpool tại Carabao Cup, trận đấu trở lại khá thành công của Cityzens sau khi kết thúc World Cup 2022

Cụ thể, trung vệ Ruben Dias sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng khi vẫn chưa bình phục chấn thương gân khoeo sau khi trở về từ World Cup 2022. Trung vệ này sẽ chỉ trở lại từ đầu tháng 2 khi giai đoạn tourmalet của Man City kết thúc.

Ruben Dias đã dính chấn thương trong trận đấu với Thuỵ Sĩ tại vòng 1/8 nhưng vẫn thi đấu tại cuộc đối đầu với Ma Rốc tại tứ kết. Điều này chính là nguyên nhân khiến chấn thương của trung vệ này trở nên nặng hơn.

Đây sẽ là tổn thất khá lớn với Pep Guardiola khi Dias luôn là sự lựa chọn hàng đầu của ông ở vị trí trung vệ. Anh chính là người đá cặp ăn ý nhất với tân binh Akanji từ đầu mùa giải và nhiều khả năng ông sẽ phải sử dụng 1 hoặc 2 cặp trung vệ khác nhau trong gần 10 trận đấu tới.

Hậu World Cup 2022, Man City 'méo mặt' vì dính virus FIFA 235436
Tổn thất khá lớn cho Man City khi Dias được đánh giá là chơi tốt nhất trong 5 cái tên ở vị trí trung vệ

Pep Guardiola vẫn còn đó John Stones, Akanji và Nathan Ake, Laporte ở vị trí trung vệ dù vậy những cái tên này đều không được đánh giá cao ở khoản đọc tình huống và chỉ huy hàng phòng ngự. Lịch thi đấu của Man City trong 1 tháng tới là khá khó khăn khi lần lượt đối đầu với Chelsea, Man Utd, Tottenham, Everton tại Ngoại hạng Anh và Carabao Cup.

Hiện Man City đang kém đội đầu bảng Arsenal 4 điểm tại Ngoại hạng Anh. Chặng tourmalet sắp tới sẽ là cơ hội để bứt tốc khi có nhiều cầu thủ trụ cột tập trung sớm do đội tuyển của họ bị loại sớm tại World Cup 2022. Bản lĩnh đường dài của Man City 1 lần nữa được thử thách khi ở trong tình thế phải bám đuổi.

Khiến Messi nổi giận, 'thánh rắc muối' sắp bị FIFA trừng trị thích đáng

Tin bóng đá 23/12: ĐT Việt Nam lập kỷ lục thống trị ĐNÁ, Ronaldo ký giao kèo lạ

Những pha bóng ấn tượng của Man City mùa giải năm nay
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT