Quảng cáo

CHÍNH THỨC: HLV Felix Sanchez chia tay ĐT Qatar sau World Cup 2022

Thứ bảy, 31/12/2022 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, LĐBĐ Qatar đã ra quyết định chia tay với HLV Felix Sanchez sau khi World Cup 2022 kết thúc.

World Cup 2022 đã kết thúc và Qatar đã gây ấn tượng mạnh với khán giả khi đã tổ chức rất thành công ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới ở mọi mặt. Dù vậy trái với sự thành công của khâu tổ chức, thành tích của ĐT Qatar là khá tệ.

ĐT Qatar đã để thua cả 3 trận đấu vòng bảng trước Ecuador, Senegal và Hà Lan. Họ cũng trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup không thể có được điểm số tại vòng bảng. Dù vậy với lần đầu tiên được tham dự World Cup, đây không phải là thành tích đáng xấu hổ.

Dù vậy sau khi World Cup 2022 kết thúc, LĐBĐ Qatar đã ra quyết định sẽ không gia hạn hợp đồng với HLV trưởng Felix Sanchez. Đội bóng Tây Á muốn tìm kiếm HLV đẳng cấp hơn để phục vụ cho tham vọng của họ trong tương lai.

CHÍNH THỨC: HLV Felix Sanchez chia tay ĐT Qatar sau World Cup 2022 238122
LĐBĐ Qatar quyết định không gia hạn hợp đồng với Felix Sanchez sau thành tích tại World Cup 2022

Như vậy sau 16 năm làm việc, Felix Sanchez sẽ chia tay bóng đá Qatar. Chiến lược gia 47 tuổi là HLV của học viện La Masia của Barca trước khi được tuyển về để làm HLV của học viện Aspire trứ danh - nơi đã đào tạo nên Akram Afif, Almoez Ali, Bassam....

Trong giai đoạn 2013-2018, Felix Sanchez làm HLV trưởng  của các lứa U và ĐT Qatar và có được chức vô địch U19 châu Á 2014 và tấm HCĐ tại U23 châu Á 2018. Việc bóng đá Qatar phát triển mạnh mẽ như hiện tại có công rất lớn của Felix Sanchez trong hơn 16 năm qua.

Thành tích lớn nhất mà ông đạt được cùng bóng đá Qatar chắc chắn là chức vô địch Asian Cup 2019 với thế hệ vàng từ học viện Aspire. Cũng chính thế hệ này đã chinh chiến tại World Cup 2022 và vẫn sẽ là những nhân tố chính của ĐT Qatar trong tương lai.

CHÍNH THỨC: HLV Felix Sanchez chia tay ĐT Qatar sau World Cup 2022 238123
Chức vô địch Asian Cup 2019 chính là thành quả lớn nhất mà Felix Sanchez đạt được cùng bóng đá Qatar

Việc được chinh chiến ở đấu trường World Cup sẽ là kinh nghiệm quý giá cho Felix Sanchez và sẽ là yếu tố để ông có 1 bến đỗ chất lượng trong thời gian tới. Hiện tại Oman, Senegal hay chính ĐT Việt Nam vẫn chưa thể tìm kiếm được HLV trưởng mới và không loại trừ khả năng ông Felix Sanchez sẽ cân nhắc những trường hợp này.

5 ngôi sao đương thời tại châu Âu sẽ "sát cánh" Ronaldo tại Ả Rập Xê Út

Những điều cần biết về Al Nassr - CLB mới của Cristiano Ronaldo

nhìn lại trận đấu qatar 0-2 hà lan
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT