Uruha Rushia tuyên bố Hololive đã mắc "sai lầm trắng trợn" trong việc sa thải

Thứ ba, 28/06/2022 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Cựu ngôi sao Hololive, Uruha Rushia đã tiết lộ trên Twitter rằng Cover Corp từ chối đưa ra lời đính chính liên quan đến “những tuyên bố sai lệch” về việc cô chấm dứt hợp đồng vào tháng Hai, cho rằng điều đó đã dẫn đến “sự vu khống” trên mạng.

Nghe nội dung bài viết

 Uruha Rushia
Uruha Rushia bị 'khai tử; vì dám phát tán thông tin mật!

Vào tháng 2 năm 2022, Uruha Rushia đã bị công ty Hololive, công ty quản lý Vtuber lớn nhất, cho thôi việc sau khi có thông tin cho rằng cô đã làm rò rỉ thông tin bí mật.

Cộng đồng bị tranh cãi về việc Rushia bị sa thải - những người bảo vệ Vtuber này đã chỉ trích quyết định này, trong khi những người khác chỉ trích việc vi phạm hợp đồng ‘trắng trợn’ của cô như Hololive đã nêu.

Nhiều VTubers, bao gồm cả những đồng nghiệp thuộc thế hệ thứ ba như , đã thể hiện sự ủng hộ sau khi cô bị sa thải. Trong khi Rushia vẫn giữ im lặng - ngoại trừ một tuyên bố ngắn sau khi bị sa thải về tài khoản Mikeneko của mình thì cô ấy hiện đã lên tiếng công khai hơn về điều đó ba tháng sau.

Rushia, hiện là Mikeneko, khẳng định tuyên bố ban đầu của Hololive xung quanh việc sa thải cô là "sai sự thật" và dẫn đến "sự vu khống" từ các bên khác nhau. Tuy nhiên, cô khẳng định bây giờ không có bất kỳ mối quan hệ nào giữa hai bên.

Uruha Rushia
Uruha Rushia bị khai tử sau khi vi phạm hợp đồng

Theo một bản dịch, Rushia đã xin lỗi người hâm mộ vào ngày 24 tháng 6 vì đã mất quá nhiều thời gian để giải quyết tình huống một cách hợp lý. Tuy nhiên, cô ấy đã chọn phá vỡ sự im lặng của mình sau khi Hololive từ chối  "sửa đổi tuyên bố của họ" về việc sa thải cô ấy.

“Tôi đã thảo luận với công ty mà tôi đã liên kết trước đây về các chi tiết cụ thể của tuyên bố này và cách nó được phát hành,” cô nói.

Tuyên bố đi sâu vào phần dẫn đầu và những khoảnh khắc tiếp theo về việc phát hành sản phẩm của cô ấy. Rushia trình bày chi tiết về việc một số rò rỉ và bình luận do công ty cũ của cô đưa ra là một dạng thông tin sai lệch dẫn đến việc cô "bị nhiều lời vu khống và bôi nhọ."

Có một sai lầm trắng trợn trong tuyên bố chính thức của công ty, và tôi đã yêu cầu họ đưa ra một bản đính chính chính thức. Cụ thể, họ tuyên bố rằng tôi đã "khai báo gian dối với các bên liên quan khác nhau."

“Tôi đã gửi một cuộc trao đổi giữa tôi và người quản lý của tôi trên LINE cho một người bên ngoài công ty - điều này là đúng. Tôi cảm thấy rằng tôi phải làm như vậy để ngăn chặn một số cuộc trò chuyện đang diễn ra vào thời điểm đó. Tuy nhiên, tôi không tiết lộ bất kỳ thông tin nào khác, và tôi cũng không khai báo gian dối nào.”

Bất chấp những báo cáo ban đầu, Rushia đã ra mặt và nói rằng không có mối quan hệ nào giữa cô, Hololive và các đồng đội cũ của cô.

Cô cũng đề cập đến mong muốn đưa ra một tuyên bố chung với họ về điều này nhưng sau đó đã bị bỏ lại để đưa ra tuyên bố một mình sau khi họ “không thể hợp tác lâu như vậy”.

Đặc biệt, Russia cũng nhấn mạnh rằng tuyên bố mà cô nói rằng cô muốn "hủy hoại" tất cả các thành viên Gen 3 khác đã được đưa ra khỏi ngữ cảnh và bị rò rỉ có vẻ như liên quan đến các thành viên đã nói.

Trong khi trước đó có thông tin cho rằng thông điệp "Tôi muốn hủy hoại tất cả" được gửi vào ngày 11 tháng 2 năm 2022, Rushia khẳng định rằng điều này thực sự được lấy từ một tin nhắn được gửi lại vào tháng 11 năm 2021.

“Thời gian và cách thức mà tin nhắn này bị rò rỉ khiến có vẻ như tôi đã gửi nó sau khi sự việc xảy ra, nhưng điều đó hoàn toàn không đúng sự thật.”

Rushia sau đó bày tỏ rằng việc không thể “sửa chữa” điều này trong một thời gian dài đã “đè nặng” lên cô và cũng “khiến nhiều người bị tổn thương”.

Rushia sau đó đã phủ nhận những tuyên bố rằng cô ấy đã nuôi dưỡng sự oán giận và cay đắng với các thành viên khác, nói rằng cô ấy vẫn "rất quý trọng" họ và cô ấy vẫn theo dõi các buổi stream của họ và duy trì mối quan hệ của mình với họ.

Rushia hiện đang phát sóng dưới bí danh cũ của cô là Mikeneko.

Nhanh chóng sau khi tweet của Rushia được xuất bản, Cover sau đó đã đưa ra một tuyên bố của riêng họ. Tổ chức này phủ nhận họ đã mắc lỗi trong thông cáo báo chí ban đầu và hơn nữa bác bỏ quan điểm rằng họ đã thừa nhận những sai sót bị cáo buộc này.

Chúng tôi muốn nhắc lại quan điểm của công ty chúng tôi rằng không có lỗi nào trong thông báo trước đây, cũng như chưa bao giờ chúng tôi thừa nhận lỗi từ thông báo trước đây”.

Họ đã kết thúc tuyên bố bằng cách yêu cầu người hâm mộ và cộng đồng "kiềm chế mọi hình thức vu khống đối với bên liên quan trong vấn đề này."

Thông báo mới nhất của COVER

Chi tiết chính xác về tình huống và thỏa thuận giữa 2 bên vẫn chưa được tiết lộ - mặc dù có nhiều tin đồn trái ngược.

Tuy nhiên, với những tuyên bố gần đây của cả hai bên, có vẻ như vấn đề vẫn đang được giải quyết và xử lý ngay cả vài tháng sau khi việc chấm dứt ban đầu diễn ra.

Ngồi im đọc sách cả tiếng đồng hồ, nữ streamer vẫn thu hút hàng ngàn người theo dõi

Author Thethao247.vn s1non / Theo ArtTimes - Copy
Uruha Rushia Hololive Vtuber
Xem thêm
TIN NỔI BẬT