Thử nghiệm đươc một tuần, Overwatch 2 thất bại toàn tập

Thứ ba, 07/06/2022 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Bom tấn game "trăm triệu đô" Overwatch 2 vỡ mộng khi hack cheat tràn lan, mất gần 90% game thủ. Sự thất bại này đã được nhiều người dự đoán từ khi dự án này còn trong trứng nước.

Sáu năm trước, Overwatch được phát hành Blizzard Entertainment tạo ra một cú hít, một tiếng vang lớn cho cộng đồng game thủ vì gameplay mới lạ và hấp dẫn của nó. Thậm chí Overwatch còn vươn lên trở thành một trong những tựa game FPS xuất sắc nhất mọi thời đại.

over

Nhưng cuộc vui không kéo dài được bao lâu thì Overwatch mất dẫn người chơi và được gắn với danh hiệu "dead game" và mất đi vị thế của mình trong giới Esports. Chính vì vậy, Blizzard đã quyết định tung ra bản thử nghiệm Overwatch 2 - bản nâng cấp đầy hứa hẹn sẽ đưa seri Overwatch trở về đỉnh cao. 

Điều này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ giới game thủ và chuyên môn. Thậm chí họ còn háo hức mong muốn thử nghiệm bản beta này. Sever máy chủ của bản thử nghiệm đông kín nhưng sau một thời gian thì số lượng người chơi giảm tận 90%. Có vẻ như game thủ không nhận được thứ họ xứng đáng, không như họ kỳ vọng.

Theo số liệu từ Twitch thì số lượng người xem tụt dần, chuyển hướng xấu đi. Blizzard cũng đã hợp tác với rất nhiều streamer, KOL hàng đầu nhưng kết quả không khả quan mấy. Từ 1,5 triệu người xem, Overwatch 2 tụt xuống còn 6.000 và giờ chỉ còn vài chục view. Gần như Overwatch 2 đã mất đi 100% lượng người xem và 90% lượng người chơi.

so lieu twitch
Số lượng người xem tụt mạnh trên Twitch

Theo ý kiến của người chơi thì Overwatch 2 chả có gì mới mẻ so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Vẫn gameplay ấy , các vị tướng ấy nhưng chỉ cân bằng thêm một chút. Vấn đề nhức nhối nhất đó chính là chỉ sau 3 ngày thử nghiệm thì vấn đề hack cheat đã xuất hiện tràn lan. Rất nhiều youtuber và streamer đã làm videos để chỉ ra vấn đề hack cheat này, từ aimbot đến wallhack,... Nhưng Blizzard vẫn chưa có dấu hiệu nào để khắc phục cả.

Liệu Overwatch 2 có thể vượt qua và quay trở lại vị thế khi xưa của người tiền nhiệm Overwatch không ?

Author Thethao247.vn pyta / Theo ArtTimes - Copy
Overwatch 2 hack Overwatch
Xem thêm
TIN NỔI BẬT