Các đội Overwatch League buộc phải tự chi trả cho việc đi trong sự kiện

Thứ hai, 11/07/2022 12:32 PM (GMT+7)
A A+

Các đội Overwatch League đang phải trả tiền theo cách riêng của họ để tham gia các giải đấu trong năm nay, và trong trường hợp sự kiện Midseason Madness sắp diễn ra ở Hawaii, các nhà tổ chức giải đấu thậm chí đang giới hạn phạm vi các đội có thể luyện tập.

Nghe nội dung bài viết

01657505508.jpeg

Trong một giải đấu cạnh tranh với giải  hàng trăm triệu đô, người ta sẽ nghĩ rằng thông lệ tiêu chuẩn của chính giải đấu là sẽ trả chi phí đi lại để các team lớn nhất có thể xuất hiện dưới ánh đèn rực rỡ nhất.

Đó là trường hợp của hầu hết các bộ môn  - có thể là Valorant, Apex Legends, CS: GO, và những thứ tương tự. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đúng với Overwatch League vào năm 2022.

Mặc dù đã trả tiền cho phương tiện đi lại và chỗ ở trong những năm trước, nhưng giờ đây giải đấu đang giao cho các đội thay thế. Những người thành công trong vòng loại trực tuyến đang phải trang trải những chi phí "điên rồ" này trong một thời gian ngắn, các nguồn tin nói với Dexerto.

Thêm muối vào vết thương, khi các đội đến Hawaii tham dự sự kiện Midseason Madness, họ được thông báo về những hạn chế mới, hạn chế nghiêm trọng khả năng luyện tập của họ trước thềm giải đấu LAN.

Cách tiếp cận của Liên đoàn xứng đáng được xem xét kỹ lưỡng và hoàn toàn không thể chấp nhận được,” Alex Rubens của LA Gladiators cho biết trong một tuyên bố công khai.

Sự kiện Midseason Madness của OWL đã bị giám sát chặt chẽ sau khi buộc các đội phải trang trải chi phí đi lại và hạn chế trực tiếp việc luyện tập của họ.

Các đội Overwatch League buộc phải trả tiền theo cách riêng của họ

Đối với tám đội hàng đầu của khu vực phương Tây cạnh tranh tại sự kiện tháng Bảy, họ đã phải “đi du lịch bằng chi phí của riêng mình,” Rubens giải thích. Làm cho vấn đề tồi tệ hơn, các đội phương Tây cho biết chỉ có vài “ngày/tuần" để đặt chỗ sau vòng loại. Chưa kể đó là “trong thời gian cao điểm của du lịch Hè”, càng làm tăng giá cho các tuyển thủ, huấn luyện viên và nhân viên bổ sung đi du lịch.

Năm nay, Liên đoàn chỉ bao trả chi phí khách sạn cho tuyển thủ thi đấu, theo nhiều nguồn tin thân cận với Liên đoàn. Điều này có nghĩa là bất kỳ thành viên nào của nhóm nội dung, ban quản lý và các nhân viên khác đều phải tự trả tiền cho chỗ ở của chính họ.

Điều này đặt tổng chi phí của một đội tuyển lên đến sáu con số chỉ để tham dự sự kiện Midseason Madness.

Đối với hầu hết các đội, họ phải đạt [Top 3] để không mất tiền tham dự,” Rubens nói thêm trong chủ đề công khai của mình.

21657505508.png

Giới hạn thực hành Overwatch League tại sự kiện Midseason Madness

Mặc dù được quảng bá là “giải đấu lớn nhất trong lịch sử OWL”, sự kiện Midseason Madness diễn ra vào tháng này có thể không chứng kiến ​​các đội thi đấu hết khả năng của họ.

Khi nói đến chơi tại một sự kiện LAN, sự khác biệt về độ trễ và bầu không khí đều có thể làm quen với một số người. Do đó, các đội thường tìm cách tối đa hóa việc luyện tập của họ trong quá trình dẫn đầu, tập hợp cho các đội khác tại sự kiện trong một chương trình đào tạo nhỏ để hòa nhập trước khi các trận đấu thực sự bắt đầu.

Tuy nhiên, đối với những đội Western OWL hiện đang ở Hawaii, họ không thể tận dụng tối đa thời gian của mình. Do "thời điểm thực hành có giới hạn thấp hơn nhiều so với mức thông thường dự kiến ​​cho [các sự kiện] quốc tế", các đội chỉ có thể chuẩn bị trong một khoảng thời gian nghiêm ngặt mỗi ngày.

“Để đáp lại những lời phàn nàn về thời gian / không gian luyện tập hạn chế, Liên đoàn đã thiết lập một‘ phân bổ lối chơi ’lần đầu tiên,” Rubens nói.

Vượt qua những giới hạn này và thực hành thêm một số điều nữa có thể dẫn đến "" hành động kỷ luật "không xác định."

Các đấu sĩ LA có thể cần một chiến thắng giải đấu khác để thu hồi chi phí tham dự đơn giản.

Vấn đề phức tạp hơn nữa, những hạn chế này chỉ áp dụng cho các đội phân đội phương Tây ở Hawaii. Lúc đầu, các đội miền Đông không bị ảnh hưởng vì họ có thể tập luyện và thi đấu trong điều kiện cơ sở vật chất thoải mái.

"Phản ứng của Liên đoàn là các đội ở miền Đông phải thức dậy sớm để thi đấu, vì vậy điều đó" gần như tương đương. "

Trước phản ứng dữ dội từ các đội phương Tây trong bối cảnh sân chơi không đồng đều về mặt khách quan này, Liên đoàn đã “thiết lập hệ thống” để khắc phục vấn đề bằng cách “giới hạn thời gian tập luyện của khu vực phía Đông,” Trưởng phòng OWL Sean Miller trả lời.

Vì vậy, trong khi thời gian luyện tập được phân bổ giờ đây nên được phân bổ đều, các đội phương Tây vẫn phải đối mặt với chi phí sáu con số mà các đội phương Đông đã tránh được.

“Đối với giải đấu lớn nhất trong lịch sử OWL, đó là điều không thể chấp nhận được,” Rubens nhấn mạnh trên Twitter.

LA Gladiators và Seoul Dynasty vô địch giải đấu Overwatch Kickoff Clash khu vực

Author Thethao247.vn s1non / Theo ArtTimes - Copy
Overwatch OWL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT