Các nhà phát triển Overwatch giải thích lý do tại sao họ không có kế hoạch đặt lại MMR cho Overwatch 2

Thứ bảy, 25/06/2022 09:03 AM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ đang bất bình về quyết định gây tranh cãi của các nhà phát triển Overwatch.

Nghe nội dung bài viết

Với Overwatch 2 sắp ra mắt, ngày phát hành vào ngày 4 tháng 10 sẽ mang lại nhiều sự pha trộn cho bối cảnh cạnh tranh của game bắn súng góc nhìn thứ nhất này. Có khá nhiều thay đổi và bổ sung cho trò chơi mà người hâm mộ hài lòng khi biết về nó, đặc biệt là việc bổ sung “các bậc kỹ năng” mới.

Tuy nhiên, không phải tất cả các quyết định được công bố đều được người hâm mộ hoan nghênh. Trong một Reddit AMA gần đây, nhà thiết kế chính Scott Mercer, khi được hỏi về việc liệu thiết lập lại MMR có sắp xảy ra trong Overwatch 2 hay không, đã tiết lộ rằng nhóm không có kế hoạch thiết lập lại MMR truyền thống.

Trailer Overwatch 2

Mercer trả lời rằng thiết lập lại MMR sẽ không phải là một "hoàn chỉnh", nhưng họ sẽ triển khai cái mà họ gọi là hệ thống phân rã MMR. Đối với những người không quen thuộc với thuật ngữ MMR, nó đề cập đến "xếp hạng mai mối", là một thống kê không có sẵn cho công chúng. Các nhà phát triển sử dụng MMR để ghép người chơi với những người chơi khác có cùng cấp độ kỹ năng nhằm thúc đẩy một sân chơi công bằng trong các trận đấu.

“Chúng tôi sẽ không thực hiện đặt lại hoàn toàn MMR cho Overwatch 2, nhưng chúng tôi có kế hoạch giảm MMR của những tài khoản đã không chơi trong một thời gian như một phần của hệ thống 'giảm dần' mới. Việc đặt lại hoàn toàn có nghĩa là các trò chơi sẽ hoàn toàn mất cân bằng trong nhiều tuần hoặc lâu hơn trên toàn bộ dịch vụ và chúng tôi không nghĩ rằng đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho mọi người, ”Mercer giải thích.

Người hâm mộ đã được chia thành hai nhóm với cảm nhận của họ về hệ thống mới này và việc loại trừ thiết lập lại MMR. Trong khi một số người chơi nghĩ rằng cách tiếp cận này là hợp lý và sẽ ngăn sự cân bằng trận đấu bị gián đoạn giống như việc đặt lại MMR sẽ làm, những người chơi khác cảm thấy rằng việc đặt lại MMR sẽ là lý tưởng và những người chơi xứng đáng sẽ trở lại vị trí hàng đầu ngay lập tức.

Hệ thống giảm MMR trong Overwatch 2 sẽ hoạt động bằng cách giảm MMR của các tài khoản không hoạt động trong thời gian dài. Hiện tại, trong Overwatch, người chơi chỉ mất SR nếu họ không chơi trong một thời gian, vì vậy việc MMR của những người chơi không hoạt động cũng giảm xuống chắc chắn sẽ gây ra sự xáo trộn trong bối cảnh cạnh tranh của trò chơi.

Bản beta thứ hai cho Overwatch 2 dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tuần sau. Hiện tại, bản beta sẽ không cung cấp chơi xếp hạng, nhưng rất nhiều tính năng mới được thêm vào trò chơi có thể được thử nghiệm. Đăng ký cho bản beta vẫn chưa kết thúc, vì vậy nếu bạn muốn tự mình thử phần tiếp theo hãy tranh thủ thời gian để đăng ký.

Thử nghiệm đươc một tuần, Overwatch 2 thất bại toàn tập

Author Thethao247.vn s1non / Theo ArtTimes - Copy
Overwatch MMR
Xem thêm
TIN NỔI BẬT