Tranh cãi hậu MSI 2022: Việc chọn bên có thực sự ảnh hưởng đến kết quả trận chung kết?

Thứ tư, 01/06/2022 18:38 PM (GMT+7)
A A+

MSI 2022 đã kết thúc, song làn sóng tranh cãi xoay quanh vấn đề lợi thế của việc chọn bên vẫn tiếp diễn.

Royal Never Give Up đã đánh bại T1 để đăng quang MSI 2022, qua đó lần thứ 3 nâng cúp giải đấu danh giá này. Đội tuyển Trung Quốc tuy không có mặt ở địa điểm thi đấu nhưng đã biến Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan hôm đó trở thành “thư viện” Busan.

Sau 5 ván đấu vô cùng hấp dẫn, một trong những điều mà các nhà phân tích và người hâm mộ cảm thấy khó hiểu nhất là tại sao chỉ có đội chọn bên Xanh mới giành được chiến thắng trong các ván đấu. Cụ thể việc chọn bên của 2 đội diễn ra như sau:

  • Ván 1: RNG đội Xanh, T1 đội Đỏ (RNG thắng)

  • Ván 2: T1 đội Xanh, RNG đội Đỏ (T1 thắng)

  • Ván 3: RNG đội Xanh, T1 đội Đỏ (RNG thắng)

  • Ván 4: T1 đội Xanh, RNG đội Đỏ (T1 thắng)

  • Ván 5: RNG đội Xanh, T1 đội Đỏ (RNG thắng)

Có thể thấy, RNG đã 3 lần chọn đội Xanh và giành chiến thắng cả 3 ván đấu đó.

RNG
Đội tuyển RNG nâng cúp vô địch MSI tại gaming house

 

Vậy tại sao RNG được chọn trước?

Theo Luật thi đấu MSI do Riot ban hành, việc chọn bên của game đấu đầu tiên trong trận chung kết sẽ được quyết định bằng việc tung đồng xu. Đội nào chiến thắng trò tung đồng xu sẽ có quyền chọn bên trong ván 1. Từ ván 2 trở đi, quyền chọn bên sẽ thuộc về đội thua trong ván đấu trước đó.

Huấn luyện viên của T1 cho rằng bên Xanh thực sự có lợi thế

Sau thất bại trong trận chung kết, huấn luyện viên của T1 Choi “Polt” Seong-hun đã trả lời phỏng vấn Inven Global rằng “Tôi tin đội Xanh thực sự có ưu thế. Chúng tôi đã tập luyện rất nhiều trong trường hợp phải ở bên đội Đỏ, nhưng chúng tôi vẫn không thể nào chiến thắng”.

Phía RNG đáp trả

Đối mặt với truyền thông sau trận đấu, Li “Xiaohu” Yuan-Hao cho rằng việc chọn bên thực sự không quá quan trọng. “Việc chọn đội Xanh có thể giúp team lấy được các vị tướng cực mạnh trong meta, và đội Đỏ cũng có thể làm được tương tự. Việc chúng tôi thua khi ở bên đội Đỏ chỉ hoàn toàn là do giới hạn bể tướng của chúng tôi mà thôi”, người đi đường giữa của RNG phát biểu.

Tranh cãi hậu MSI 2022: Việc chọn bên có thực sự ảnh hưởng đến kết quả trận chung kết? 143986
Tại MSI 2022, đội Xanh có tỉ lệ thắng lên tới 53,2%, trong khi đội Đỏ chỉ sở hữu 46,8%.

Có vẻ như việc chọn bên màu Xanh thực sự đem lại cho các đội nhiều lợi thế. Bên cạnh việc có thể first pick (chọn trước) lựa chọn mạnh nhất trong meta, trong trận đấu đội Xanh còn có lợi thế trong việc tranh chấp Sứ Giả Khe Nứt và Baron Nashor, 2 mục tiêu giúp rất nhiều trong việc lăn cầu tuyết sớm ván đấu.

MSI 2022 quả thực là một kỳ MSI kỳ lạ, đầy hấp dẫn nhưng cũng nhiều tranh cãi bậc nhất lịch sử. Một bình luận viên nổi tiếng của Việt Nam từng nói: “Đây là một giải đấu mà dù cho kết quả có như thế nào, chúng ta cũng sẽ đặt một dấu ngoặc đơn đằng sau tên nhà vô địch: nhà vô địch RNG (đánh tại nhà) hoặc nhà vô địch T1 (đánh với ping 35)”. Điều đó có nghĩa, kết quả MSI 2022 chỉ mang tính chất tham khảo, khi mà các đội không được thi đấu trong cùng một điều kiện lý tưởng nhất.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
LMHT LOL MSI RNG T1 tranh cãi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT