Các giải đấu lớn của Liên Minh Huyền Thoại đồng loạt khởi tranh trong tháng 6

Thứ tư, 01/06/2022 11:42 AM (GMT+7)
A A+

Tháng 6 này, các giải đấu Liên Minh Huyền Thoại của các khu vực mạnh nhất thế giới sẽ đồng loạt khởi tranh, hứa hẹn một mùa hè rực lửa để hướng đến Chung Kết Thế Giới cũng như Asian Games 2022.

Ngày 29/5/2022, trận chung kết MSI 2022 đã diễn ra với thắng lợi thuộc về đại diện Trung Quốc (LPL) Royal Never Give Up, khép lại một mùa MSI đầy hấp dẫn nhưng cũng không thiếu drama. Với kết quả từ MSI 2022, 4 khu vực mạnh nhất hiện tại của Liên Minh Huyền Thoại bao gồm:

  • Hàn Quốc: League of Legends Champions Korea (LCK)

  • Trung Quốc: League of Legends Pro League (LPL)

  • Châu Âu: League of Legends European Championship (LEC)

  • Bắc Mỹ: League of Legends Championship Series (LCS)

LCK - Ngày 15/6 (10 đội tham dự)

LCK
LCK sẽ diễn ra từ ngày 15/6/2022

Theo trang Inven Global, LCK Mùa Hè 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 15/6. Một số nguồn tin cho rằng LCK sẽ khởi tranh sớm hơn thường lệ một tuần, tuy nhiên do ASIAD 2022 bị hoãn vô thời hạn, lịch thi đấu LCK vẫn sẽ được duy trì tương tự như mọi năm.

Các đội tham dự gồm: DRX, DWG KIA, Fredit BRION, Gen.G, Hanwha Life Esports, KT Rolster, Kwangdong Freecs, Liiv SANDBOX, Nongshim RedForce, T1.

LEC - Ngày 17/6 (10 đội tham dự)

Riot Games tiết lộ giải đấu Liên Minh Huyền Thoại khu vực châu Âu LEC Mùa Hè sẽ bắt đầu từ ngày 17/6 với một “super week”. “Super week” sẽ có 3 ngày thi đấu thay vì 2 ngày như thông thường.

Các đội tham dự gồm: Astralis, Excel, Fnatic, G2 Esports, MAD Lions, Misfits Gaming, Rogue, SK Gaming, Team BDS, Team Vitality.

LCS - Ngày 17/6 (10 đội tham dự)

LCS
LCS Mùa Hè khởi tranh từ ngày 17/6/2022

Theo LoLEsports, giải đấu LCS Mùa Hè sẽ khởi tranh vào ngày 17/6, tức là cùng ngày với khu vực “không đội trời chung” - LEC. LCS Mùa Hè 2022 sẽ diễn ra trong vòng 8 tuần với thể thức thi đấu lượt đi - lượt về, mỗi tuần sẽ có 10 trận đấu diễn ra vào thứ Bảy và Chủ Nhật. Tuần 1 và tuần 8 sẽ là “super week” với thêm 5 trận đấu nữa diễn ra trong ngày thứ Sáu.

Các đội tham dự gồm: 100 Thieves, Cloud9, Counter Logic Gaming, Dignitas, Evil Geniuses, FlyQuest, Golden Guardians, Immortals, Team Liquid, TSM.

LPL - Chờ xác nhận (17 đội tham dự)

Hiện tại, giải đấu lớn nhất khu vực Trung Quốc vẫn chưa có ngày khởi tranh cụ thể. Như truyền thống mọi năm, LPL sẽ bắt đầu gần như cùng thời điểm với các khu vực lớn khác hoặc sớm hơn. Riot sẽ sớm có thông báo chính thức về lịch thi đấu LPL Mùa Hè 2022.

Các đội tham dự gồm: Anyone's Legend, Bilibili Gaming, EDward Gaming, FunPlus Phoenix, Invictus Gaming, JD Gaming, LGD Gaming, LNG Esports, Oh My God, Rare Atom, RNG, Team WE, Top Esports, TT Gaming, Ultra Prime, Victory Five, Weibo Gaming.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đạt / Theo ArtTimes - Copy
Liên Minh Huyền Thoại LCK LPL T1 LOL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT