BLV Hữu Trung: “Mình phải khiến khán giả bùng nổ với từng khoảnh khắc của trận đấu”

15/08/2022 14:22 (GMT+7)

Hữu Trung - BLV có phong cách độc đáo nhất làng LMHT Việt Nam sẽ có cuộc chia sẻ đầy thân tình với chúng tôi về công việc cũng như những dự định trong tương lai của anh.

Nghe nội dung bài viết

PV: Xin chào BLV Hữu Trung, rất vui vì được thực hiện buổi phỏng vấn này với anh. Trước hết, anh hãy tự giới thiệu một chút về bản thân mình nhé!

Xin được gửi lời chào thân thương nhất đến với Thể Thao 247 và các bạn đọc giả nhé. Mình là Hữu Trung, hiện đang là caster (bình luận viên) của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, mình thật sự rất vui khi được mời tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay.

PV: Câu hỏi đầu tiên, anh Trung đã bình luận LMHT được bao lâu rồi và cơ duyên nào đưa anh đến với sự nghiệp bình luận LMHT?

Tính từ lúc mình còn là caster bán chuyên đến bây giờ thì cũng được 7 năm rồi, lúc ấy mình có bình luận các giải đấu phòng net hoặc đôi khi mình cast “lén” một số giải đấu quốc tế khác nhưng không phải trên các kênh chính thống.

Phong van BLV Huu Trung

Mình nghĩ cơ duyên của mình cũng sẽ giống đại đa số các anh em đã theo ngành này nhiều năm, đó là bị ấn tượng quá mạnh bởi anh Hoàng Luân và Saigon Jokers trong hành trình Đi Tìm Huyền Thoại Đông Nam Á 2012. Đây không chỉ là nguồn cảm hứng mà theo mình nghĩ nó là bước đệm rất lớn để Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam lớn mạnh như bây giờ.

PV: Trong khoảng thời gian đầu bình luận, anh phải đối mặt với những khó khăn gì? Kỷ niệm nào làm anh nhớ nhất trong quãng thời gian đó?

Áp lực dư luận luôn là điều mình gặp phải không chỉ khoảng thời gian đầu mà bây giờ vẫn vậy, vì phong cách mình hơi khác so với các anh em bình luận viên “truyền thống” nên mình luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi của các bạn khán giả.

Phong van BLV Huu Trung 2

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình chính là trận đấu cuối cùng của vòng khởi động MSI 2019 giữa Phong Vũ Buffalo vs Vega Squadron, mình là người bình luận trận đấy. Mình còn nhớ mãi cái cảm giác hồi hộp và vỡ òa nước mắt khi đại diện Việt Nam đã giành chiến thắng.

PV: Anh Trung có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ đang muốn theo nghiệp bình luận esports không?

Kiên nhẫn, siêng năng và chịu đựng giỏi là 3 điều cơ bản nhất nếu muốn theo nghề caster này. Vì thứ quý giá nhất giúp ta phát triển hơn là thời gian, nên đôi khi phải biết chờ đợi. Cố gắng nghiên cứu và học tập không chỉ mỗi về game mà còn là cách nói chuyện, ngôn ngữ sử dụng và đặc biệt là cách lên xuống giọng cho phù hợp để chiều lòng các bạn khán giả. 

Quan trọng nhất là sẽ nhận được rất nhiều áp lực về mặt dư luận vì đây là lần đầu họ nghe ta nên sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều, hãy thông cảm và cố gắng làm họ thích thú hơn nhé!

PV: Ngoại trừ công việc bình luận, anh Trung còn theo đuổi lĩnh vực nào nữa không? Anh vẫn sẽ gắn bó với việc bình luận LMHT lâu dài chứ?

Hiện tại thì vẫn chưa, nhưng sau này chắc sẽ có thêm nghề tay trái nữa chứ. Mình nghĩ tới khi nào Liên Minh Huyền Thoại không còn nữa thì lúc đó mình mới tính tới chuyện ngừng cống hiến cho con game này.

PV: Có rất nhiều ý kiến trái chiều về phong cách bình luận của Hữu Trung, có người thích thú vì anh luôn tạo ra bầu không khí hài hước, có người lại cho rằng câu từ và cách ví von của anh bị quá đà và có phần hơi lố. Anh Trung suy nghĩ thế nào về điều này?

Phong van BLV Huu Trung 3

Bản thân mình còn thấy hơi lố mà (cười), nhưng cảm xúc là thế. Mình sẽ từ tốn hơn nếu được quay lại thời điểm đó, nhưng đó là khi bình tĩnh. Còn những lúc đang được hòa mình vào các trận đấu thì mình không muốn bỏ phí bất kỳ một giây nào cả. 

Với mình, phải làm được điều gì đó khiến các bạn khán giả bùng nổ với từng khoảnh khắc của trận đấu thì mình mới hài lòng.

PV: Sau những màn pha trò trên livestream hay nhưng tình huống bình luận có 1-0-2 của anh, các fan hâm mộ thường gọi BLV Hữu Trung bằng những biệt danh hơi nhạy cảm như “Hữu Đá”, “Trung Đá”, “Stone Demon”, “thần đá”... Anh có cảm thấy phiền khi fan gọi mình như vậy không?

Mặc dù đúng là nó hơi kỳ kỳ, nhưng khán giả thương mình, yêu mình và dành tình cảm cho mình nhiều thì họ mới gắn khá nhiều biệt danh cho mình. Khi mình có thể được gọi bằng nhiều cái tên chứ không phải chỉ mỗi tên Hữu Trung, khi đó mình sẽ tiếp cận được với các bạn tốt hơn.

Phong van BLV Huu Trung 4

PV: Chuyển sang những vấn đề chuyên môn hơn một chút, anh đánh giá thế nào về cơ hội đi CKTG của Weibo Gaming?

Mình là WBG con nên mình xin phép dự đoán 100% đi CKTG nhé.

PV: Nếu được lựa chọn, anh sẽ chọn 2 đại diện nào của VCS tham dự CKTG 2022?

GAM và SE.

PV: Cuối cùng, anh có lời nào muốn nói với các khán giả vẫn luôn ủng hộ mình không?

Đầu tiên mình xin cảm ơn tình cảm của các bạn khán giả đã theo dõi mình trong khoảng thời gian rất rất dài. Nếu không có các bạn thì chắc giờ này mình chỉ là 1 Hữu Trung chứ không phải là 1 BLV Hữu Trung đâu. 

Mong các bạn hãy tiếp tục ủng hộ mình nhé. Mình xin hứa sẽ luôn giữ phong độ thật tốt và cống hiến hết mình cho mỗi trận đấu bất chấp nhỏ hay lớn. Một lần nữa cảm ơn các bạn rất nhiều!

Cảm ơn anh vì buổi phỏng vấn hết sức thú vị, chúc BLV Hữu Trung có nhiều sức khỏe và luôn thành công trong sự nghiệp!

LIPIT
BEOS
Theo ArtTimes - Copy 15.08.2022