Một đội tuyển LMHT chia tay 4 tuyển thủ vì sự cố tiền ảo mất giá

Thứ tư, 29/06/2022 17:01 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển LMHT chuyên nghiệp của Brazil là Rensga eSports đã phải chia tay 4 tuyển thủ của mình vì những sự cố tài chính liên quan đến tiền ảo.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, đội tuyển LMHT đang thi đấu ở khu vực Brazil (CBLOL) là Rensga eSports đã ra thông báo rằng họ buộc phải chia tay 4 tuyển thủ vì những rắc rối tài chính liên quan đến một trong những nhà tài trợ chính của họ - sàn giao dịch tiền ảo BitPreco.

Bitpreço là một thị trường tiền điện tử ở Mỹ Latinh được thành lập vào năm 2018. Đây là nền tảng tiền điện tử phát triển nhanh nhất tại thị trường Brazil và có khối lượng Bitcoin lớn thứ hai trong cả nước theo số liệu của Coinpare.

bitpreco
BitPreco bị ảnh hưởng nặng nề từ cuộc suy thoái tiền ảo gần đây

Thị trường tiền điện tử đã giảm không phanh trong thời gian gần đây. Bitcoin cũng mất đi hơn 60% giá trị. Có lẽ BitPreco cũng phải chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề.

Bốn tuyền thủ phải rời đi bao gồm 2 ngoại binh Hàn Quốc là Shin "Trap" Seung-Min và Kim "Mocha" Tae-Gyeom cùng với 2 tuyển thủ trẻ Gustavo "Minerva" Queiroz Alves và Bruno "Goku" Miyaguchi. Trong đó, Goku và Minerva sẽ rời đi ngay lập tức trong khi Trap và Mocha sẽ thi đấu thêm một thời gian nữa.

rensga
Rensga vẫn đang thi đấu ở CBLOL

Rensga eSports đã và đang nỗ lực khắc phục tình trạng bi đát hiện tại. Họ sẽ thực hiện sự thay đổi đội hình trong thời gian tới và cũng chào mời những nhà tài trợ mới cả trong và ngoài lĩnh vực esports.

Rensga không phải là đội tuyển LMHT đầu tiên nhận tài trợ từ một tổ chức liên quan đến tiền điện tử. Riot Games vẫn luôn có chính sách hạn chế các tổ chức này tài trợ các đội tuyển thuộc các bộ môn do nhà làm game này nắm giữ.

Khi TSM ký kết bản hợp đồng kỷ lục có giá trị lên đến 210 triệu USD với sàn giao dịch tiền điện từ FTX năm 2021, Riot Games đã không cho phép đội tuyển này để tên đầy đủ là TSM FTX trong các giải đấu chính thức. Ngoài ra, đội tuyển đến từ LEC Vitality hiện cũng đang hợp tác với một nền tảng blockchain là Tezos từ năm 2022.

rensga-standing
Rensga hiện đang đứng cuối bảng xếp hạng CBLOL mùa này

Rensga eSports là đội LMHT được thành lập từ năm 2019, đã thi đấu từ giải hạng 2 của Brazil là BRCC và chính thức nằm trong 10 đội của CBLOL vào mùa xuân năm 2021. Mùa giải này, Rensga đang có thành tích nghèo nàn là 1-5, đứng cuối bảng cùng với INTZ.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
LMHT chia tay tuyển thủ sự cố tiền ảo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT