LMHT: Top 5 người đi rừng hàng đầu LCK mùa Hè 2022

Thứ tư, 15/06/2022 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Điểm danh top 5 người đi rừng giỏi nhất giải đấu LCK mùa Hè 2022 theo bình chọn của trang web uy tín về LMHT Ivernglobal.

Nghe nội dung bài viết

"Đâu là vua của khu rừng LCK?" vẫn luôn là câu hỏi gây tranh cãi trong cộng đồng fan LMHT ở Hàn Quốc cũng như toàn thế giới. Đối với 4 vị trí còn lại, không quá khó để tìm ra ai là top 1 vì những tuyển thủ của T1 quá vượt trội, họ gần như dẫn đầu tất cả các thông số. Tuy nhiên, vị trí đi rừng không dễ như vậy.

LCK-top5-jungle
Ai là vua của khu rừng LCK?

Để đánh giá xem ai là người chơi giỏi hơn, có rất nhiều yếu tố cần phải được cân nhắc như: kỹ năng cá nhân, khả năng phối hợp với đồng đội, mức độ đóng góp vào lối chơi chung và thành tích đạt được.

Dưới đây là top 5 người chơi đi rừng giỏi nhất theo đánh giá của Invernglobal. Nếu các bạn có ý kiến khác, đừng ngần ngại cho chúng tôi biết nhé.

Top 5: Lee "Dread" Jin-hyeok (Nongshim RedForce)

Vị trí này có thể vấp phải nhiều tranh cãi, thành tích của NS ở mùa Xuân rất tệ khi họ chỉ về đích ở vị trí thứ 8. Có người sẽ cho rằng Umti hay Elim xứng đáng hơn khi họ sợ hữu nhiều thông số tốt hơn Dread.

NS-Dread
Màn trình diễn của Dread xuất sắc hơn thành tích của anh

Tuy vậy, điểm đặc biệt của Dread là anh ta là nhân tố quan trọng nhất của Nongshim. Màn trình diễn chung của cả đội là rất tệ, nhưng nếu không có Dread, mọi chuyện còn tồi tệ hơn. Mặc dù hầu hết chỉ số đều chỉ ở mức bình thường nhưng người đi rừng của Nongshim sỡ hữu tỉ lệ phần trăm hạ gục cao thứ 3 của giải đấu, chỉ sau Oner của T1 và Croco của Liiv Sandbox.

Không chỉ có vậy, Dread luôn là điều kiện thắng của đội và đứng đầu bảng MVP của Nongshim RedForce. Do đó, vai trò của anh ta là không phải bàn cãi và có vẻ như Dread xứng đáng thi đấu ở một đội tuyển tốt hơn.

Top 4: Hong "Pyosik" Chang-hyeon (DRX)

Có điều gì để nói về hòn đá tảng của DRX? Anh ấy rất tốt, nhưng không đủ tốt bằng người khác. Pyosik luôn thi đấu rất chắc chắn nhưng không có nhiều đột biến so với những người đi rừng thuộc top 3.

DRX-Pyosik
Pyosik luôn là người đi rừng tốt ở LCK

Pyosik thực sự phù hợp với DRX. Anh ta không phải là một người chơi xuất sắc gánh một đột tuyển yếu đi đến chiến thắng, cũng không phải loại game thủ tầm thường phải nhờ đồng đội gánh. Đơn giản, Pyosik là một người đi rừng tầm trung trong một đội tuyển tầm trung ở LCK.

Top 3: Han "Peanut" Wang-ho (Gen.G)

"Hạt đậu nhỏ" là một trong những người đi rừng tốt nhất mà LCK từng sản sinh. Anh ta là một tuyển thủ kỳ cựu, thi đấu đỉnh cao cùng thời với những Smeb, Pray, Bang, Wolf...

Những tưởng Peanut đã bước qua sườn bên kia của sự nghiệp, anh ta lại bất ngờ "hồi xuân" trong màu áo GEN.G, dành được vị trí Á quân LCK mùa Xuân 2022. Peanut sở hữu KDA 5,91 - cao nhất trong số những người đi rừng ở mùa Xuân, thậm chí cao hơn cả nhà vô địch bất bại Oner.

GEN-Peanut
Peanut đang "hồi xuân"

Sự linh hoạt trong lối chơi và một bể tướng cực rộng của Peanut đã giúp ích rất nhiều cho GEN.G ở giải mùa Xuân. Tổng cộng, người đi rừng này đã sử dụng tới 14 vị tướng khác nhau trong suốt mùa giải.

Top 2: Moon "Oner" Hyeon-joon (T1)

Hiện tại, Oner không phải là người đi rừng tốt nhất ở LCK, ngay cả khi anh ta đã toàn thắng giải mùa Xuân. Những tác động của Oner đến ván đấu là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, T1 hiện có 3 đường mạnh nhất LCK, điều đó phục vụ đắc lực cho mọi ý đồ của Oner. Trong trận, anh ta có thể farm, gank hay cướp rừng tùy ý vì luôn nhận được sự giúp đỡ từ các đường.

T1-Oner
Oner cần có những màn trình diễn thuyết phục hơn

Ở LCK, Oner đang không có nhiều sự cạnh tranh ở vị trí đi rừng. Việc Dread lọt vào top 5 người đi rừng giỏi nhất là minh chứng cho điều đó. Oner chỉ có 2 mối bận tâm là Peanut và người đi rừng top 1 mà thôi.

Tuy vậy, Oner vẫn còn rất trẻ và tương lai thì không thể nói trước. Có thể LCK mùa Hè 2022 sẽ là bước đệm hoàn hảo cho người đi rừng T1 vươn tầm.

Top 1: Kim "Canyon" Geon-bu (DWG KIA)

Sau khi chứng kiến RNG Wei thi đấu vượt trội trước Oner ở MSI 2022, người hâm mộ LCK phải thừa nhận: hiện tại Canyon vẫn là người đi rừng tốt hơn.

DWG-Canyon
Hiện tại, Canyon vẫn là người đi rừng top 1 LCK

Canyon không có "đặc quyền" cả 3 đường cùng thắng như Oner nhưng anh vẫn thể hiện rất tuyệt với ở LCK mùa Xuân. Anh cũng đã sử dụng tới 14 vị tướng khác nhau trong mùa giải. Canyon là người chơi nổi bật nhất của DWG KIA khi đạt danh hiệu người chơi xuất sắc nhất giải mùa Xuân với 1600 điểm MVP ở vòng bảng.

Ở LCK mùa Hè 2022, Nuguri trở lại và 3 tuyển thủ chủ chốt trong đội hình vô địch thế giới 2020 của DWG sẽ tái hợp: Nuguri - Canyon - ShowMaker. Đó cũng là một lý do để nhiều người tin rằng Canyon sẽ tiếp tục có một mùa giải bùng nổ.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
top 5 đi rừng LMHT LCK
Xem thêm
TIN NỔI BẬT