LMHT: Riot thay đổi địa điểm tổ chức Chung Kết Thế Giới 2022

Thứ sáu, 01/07/2022 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Riot Games đã thông báo thay đổi địa điểm tổ chức vòng Bán Kết của Chung Kết Thế Giới LMHT 2022. Canada không còn là địa điểm đăng cai.

Nghe nội dung bài viết

Tháng 12/2021, Riot Games đã thông báo Chung Kết Thế Giới 2022 sẽ là một sự kiện vô cùng lớn có nhiều chặng, mỗi chặng được đăng cai bởi một thành phố ở Bắc Mỹ.

Riot-Games-Worlds-2022-Host-Cities
Chung Kết Thế Giới 2022 sẽ không tổ chức ở Canada nữa

Theo như thông tin trước đây, cả 3 quốc gia Bắc Mỹ là Mexico, Hoa Kỳ và Canada đều sẽ tổ chức các vòng đấu của Chung Kết Thế Giới 2022. Cụ thể:

  • Vòng Play-ins: LLA Studio, Mexico
  • Vòng Bảng và Tứ Kết: Nhà hát Hulu, Madison Square Garden (New York, Hoa Kỳ)
  • Vòng Bán Kết: Scotiabank Arena (Canada)
  • Trận Chung Kết: Chase Center (San Francisco, Hoa Kỳ)

Tuy nhiên, ngày hôm qua, Riot đã thông báo rằng kế hoạch tổ chức Chung Kết Thế Giới có sự thay đổi. Vòng Bán Kết vốn được Canada đăng cai, nay sẽ chuyển về thành phố Atlanta, Georgia (Hoa Kỳ).

Điều đó có nghĩa, Canada sẽ không còn là địa điểm tổ chức bất kỳ một trận đấu nào thuộc khuôn khổ Chung Kết Thế Giới 2022 nữa.

Lý do được đưa ra là gì?

Hai trận Bán Kết của Chung Kết Thế Giới 2022 sẽ được tổ chức ở State Farm Arena, Atlanta. Đó là sân nhà của CLB bóng rổ NBA's Atlanta Hawks, nơi có sức chứa lên tới 21.000 khán giả. Thậm chí nó còn lớn hơn cả sân vận động được Riot lựa chọn tổ chức trận Chung Kết là Chase Center với 19.500 chỗ ngồi.

Giải thích cho quyết định này, Riot thông báo rằng họ muốn đảm bảo thuận lợi cho việc xin visa thi đấu cũng như visa du lịch cho các cổ động viên. Hiện tại, vì những lý do về bệnh dịch, việc xin cấp thị thực vào Canada không phải là điều đơn giản.

State-Farm-Arena
Nhà thi đấu State Farm Arena, Atlanta

Việc chuyển sự kiện từ Canada về Mỹ cho phép Riot cung cấp phương án rõ ràng nhất cho các đội tham dự bất kỳ stage nào của sự kiện LMHT lớn nhất hành tinh. Với các đội tham dự vòng Khởi Động, họ sẽ chỉ phải xin visa đến Mexico và Hoa Kỳ, những đội đánh từ vòng Bảng thì lại càng đơn giản khi chỉ phải xin visa đến Hoa Kỳ mà thôi.

Giám đốc toàn cầu của LoL Esports, Naz Aletaha đã gửi những lời cảm ơn sâu sắc đến cộng đồng người hâm mộ LMHT Canada vì đã thông cảm cho quyết định khó khăn này của Riot Games. Cô cũng cho biết thêm là Riot đang rất nóng lòng để đưa một sự kiện lớn của LMHT đến Canada trong tương lai.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
Riot địa điểm Chung Kết Thế Giới 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT