LMHT: Điểm danh 4 vị tướng sắp được làm lại

Thứ tư, 15/06/2022 12:15 PM (GMT+7)
A A+

Cùng chỉ mặt điểm tên 4 vị tướng LMHT sắp được Riot Games làm lại: Udyr, Skarner, Aurelion Sol, Ahri.

Nghe nội dung bài viết

Bộ phận rework và update (làm lại và cập nhật) tướng của Riot Games hiện đang làm gì? Có những vị tướng nào sẽ được làm lại trong năm nay? Đây là thời điểm để điểm danh những vị tướng có mặt trong danh sách được làm lại trong thời gian sắp tới. 

Game Liên Minh Huyền Thoại đã trải qua 13 năm tuổi. Hiện tại, trò chơi này đã bước qua giai đoạn phát triển, vấn đề còn lại chỉ là LMHT sẽ tồn tại và duy trì được bao lâu nữa, trong bối cảnh bị cạnh tranh bởi rất nhiều đối thủ nặng ký.

Rework-Volibear-new-old
Volibear mới (trái) và cũ (phải)

Để giúp duy trì cảm giác thú vị của người chơi, bộ phận rework của Riot Games phải làm việc liên tục để làm mới lại những vị tướng đã quá lỗi thời. Ngày nay, game thủ Liên Minh Huyền Thoại chuộng những vị tướng có bộ kỹ năng cơ động để tiếp cận kẻ thù hoặc chạy trốn. Do đó, những vị tướng "tù túng" như Darius, Garen rất khó xuất hiện trên bản đồ Summoner's Rift, đặc biệt là ở đấu trường chuyên nghiệp.

Năm ngoái, Volibear, Fiddlesticks, Evelynn và Dr. Mundo là những vị tướng được chọn để làm lại, giúp họ phần nào đó được các game thủ ưa chuộng trở lại.

"Làm lại" nghĩa là thế nào?

Có 3 phương án để làm lại một vị tướng: VGU, CGU và ASU.

VGU (Visual and Gameplay Update) là làm lại toàn bộ trên cả 2 khía cạnh: bộ kỹ năng và ngoại hình. Đây là phương án làm lại lớn nhất, mất nhiều thời gian nhất. Nhiều khi nó có thể kéo dài nhiều tháng hoặc đến nửa năm. Một vị tướng được VGU sẽ gần như hồi sinh, quay trở lại đấu trường với cả diện mạo và bộ kỹ năng hoàn toàn mới.

CGU (Comprehensive Gameplay Update) là phương án làm lại dành cho những vị tướng có ngoại hình ổn và những bộ skin rất đẹp. Riot sẽ chỉ làm lại bộ kỹ năng của họ mà thôi.

ASU (Art and Sustainability Update) là phương án cập nhật dành cho những vị tướng đã có cốt truyện hay, bộ kỹ năng tốt, cách vận hành ổn. Riot sẽ chỉnh sửa lại ngoại hình của các vị tướng được ASU.

Những vị tướng được làm lại trong thời gian sắp tới

Udyr được VGU (2022)

Năm ngoái, cộng đồng fan LMHT đã bầu chọn vị tướng mà họ mong muốn được làm lại toàn diện nhất. Kết quả, Udyr dành chiến thắng áp đảo với 27,2% tỉ lệ phiếu bầu.

Udyr
Udyr đã quá cũ kỹ

Reav3, trưởng nhóm sản xuất tướng của game LMHT đã bật mí Udyr mới sẽ được trình làng Summoner's Rift vào khoảng mùa Thu năm 2022.

Ahri được ASU (2022)

Ahri là một vị tướng có bộ kỹ năng thú vị, vừa có sát thương, vừa có độ cơ động. Tuy nhiên Cửu Vỹ Hồ đã ra mắt từ năm 2011 rồi, ngoại hình của cô tuy đáng yêu nhưng cũng đã cũ và Riot Games đã quyết định làm lại "giao diện" cho vị tướng này.

Aurelion Sol được CGU (2022)

Nhiều người nghĩ Aurelion Sol sẽ được làm lại toàn bộ, tuy nhiên nhân vật này đã có ngoại hình ổn, hình ảnh tốt và cốt truyện hay, vì vậy Riot sẽ chỉ CGU đối với Aurelion Sol. Vị tướng này sẽ được update lại bộ chiêu thức mới cho phù hợp hơn với thị hiếu chơi game của game thủ ngày nay.

Skarner được VGU (2022)

Đầu năm nay, Riot đã cho fan bình chọn vị trướng sẽ được làm lại toàn bộ trong năm 2023 và bọ cạp Skarrner đã thắng cuộc trước những ứng cử viên khác như Shyvana, Tryndamere và Nocturne.

Skarner-rework-concept
Một concept làm lại Skarner của fan hâm mộ LMHT

Những ứng cử viên có khả năng được VGU trong tương lai:

Cho'Gath

Kog'Maw

Nocturne

Quinn

Rammus

Shaco

Shyvana

Tryndamere

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
LMHT tướng làm lại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT