Liên Quân Mobile: VTV đưa tin về giải đấu AIC 2022

Thứ năm, 16/06/2022 17:03 PM (GMT+7)
A A+

Tối ngày 15/6, VTV đã đưa tin về giải đấu Liên Quân Mobile AIC 2022 trên sóng chương trình Thể thao 24/7.

Nghe nội dung bài viết

AIC 2022 lên sóng truyền hình VTV

AIC 2022 (Arena of Valor International Championship 2022) là một trong hai giải đấu quan trọng nhất của bộ môn thể thao điện tử Liên Quân Mobile bên cạnh Arena of Valor World Cup (AWC).

Tham gia AIC năm nay, Việt Nam có 3 đại diện góp mặt là Saigon Phantom (SGP), V Gaming (VGM) và Team Flash (FL). Ngay trong trận thi đấu đầu tiên của giải đấu, Team Flash sẽ ra quân.

AIC-2022
AIC 2022 có tổng giải thưởng lên tới 46 tỉ đồng

Có thể nói, uy tín và tầm ảnh hưởng của giải đấu AIC đã vượt qua mức độ của một giải đấu thể thao điện tử thông thường. Vì vậy, giải đấu luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi của các đơn vị truyền thông lớn, trong đó có cả Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Tối ngày 15/6, trên sóng chương trình Thể thao 24/7, VTV đã đưa tin về giải đấu Liên Quân Mobile AIC 2022. Đây không phải là lần đầu tiên những thông tin về bộ môn Liên Quân Mobile lên sóng truyền hình quốc gia. Tuy nhiên mỗi lần được lên sóng là mỗi lần cộng đồng Liên Quân Mobile và thể thao điện tử nước nhà vô cùng tự hào.

VTV đưa tin về giải đấu AIC 2022 | Nguồn: Liên Quân Mobile eSports-Garena

Việc tiếp tục được lên sóng đài truyền hình quốc gia trong khung giờ vàng, bộ môn Liên Quân Mobile nói riêng và thể thao điện tử nói chung đã tiến thêm một bước dài trong việc tiếp cận khán giả và khẳng định được uy tín của mình, dần thay đổi những định kiến của nhiều người về trò chơi điện tử và nghề game thủ.

Tại SEA Games 31 vừa qua, thể thao điện tử Việt Nam đã xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng của bộ môn khi mang về 4 tấm huy chương vàng, 3 huy chương bạc, góp công không nhỏ vào thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Một số thông tin cơ bản về giải đấu AIC 2022

Chủ đề của AIC 2022 là "New Rivals, New Honor" thể hiện sự gia tăng tính cạnh tranh của giải đấu năm nay khi ngày càng có nhiều đội tuyển mạnh nhăm nhe ngôi vị cao nhất.

Năm nay, nhà phát hành Garena và Tencent đã tăng gấp đôi giải thưởng AIC từ 1 triệu USD lên 2 triệu USD (khoảng 46 tỉ đồng) để hâm nóng bầu không khí cạnh tranh giữa các đội tuyển cũng như thu hút thêm khán giả theo dõi.

AIC 2022 sẽ diễn ra từ ngày 26/6 đến ngày 10/7 và thi đấu theo hình thức online.

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
Liên Quân Mobile VTV AIC 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT