LMHT: Top 5 người chơi đường giữa hàng đầu LCK mùa Hè 2022

Thứ năm, 16/06/2022 15:54 PM (GMT+7)
A A+

Điểm danh top 5 người chơi đường giữa giỏi nhất giải đấu LCK mùa Hè 2022 theo bình chọn của trang web uy tín chuyên về LMHT Invenglobal.

Nghe nội dung bài viết

Đường giữa luôn là vị trí quan trọng nhất trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại. Và Hàn Quốc chính là mảnh đất lành giúp sản sinh ra những người chơi đường giữa xuất sắc nhất thế giới.

Nhóm những tuyển thủ đường giữa tài năng nhất ở LCK hầu như không thay đổi trong những mùa giải gần đây, vấn đề đặt ra là: ai là người dẫn đầu?

LCK-top5-mid
Ai là người chơi đường giữa xuất sắc nhất LCK mùa Hè 2022?

Dưới đây là top 5 đường giữa hàng đầu của LCK mùa Hè 2022 theo bình chọn của trang web uy tín chuyên về LMHT Invenglobal. Thứ tự xếp hạng có thể gây ra nhiều tranh cãi, phụ thuộc vào quan điểm của từng người. Nếu có ý kiến khác, đừng ngần ngại cho chúng tôi biết nhé!

Top 5: Yoo “FATE” Soo-hyeok (Kwangdong Freecs)

Với kỹ năng tốt và một bể tướng rộng, FATE luôn tỏ ra hiệu quả và ổn định qua nhiều mùa giải. Anh chàng luôn làm tốt vai trò của mình mà không cần quá nhiều sự trợ giúp của người đi rừng.

FATE luôn biết cách để hạn chế sự tăng trưởng sức mạnh của đối thủ về cuối trận, đồng thời dành thời gian giúp đỡ các đường khác của mình.

KDF-FATE
FATE đã bắt đầu biết carry đồng đội

Điểm yếu trước nay của FATE là anh ta ít khi đánh carry đường giữa. Tuy nhiên, nhìn vào màn thể hiện của anh chàng ở cuối mùa giải LCK mùa Xuân 2022, có thể thấy rằng FATE đã phần nào vượt qua được điểm yếu đó và bắt đầu học được cách gồng gánh đồng đội của mình.

Tại Playoffs mùa Xuân, FATE đã đem ra tới 7 vị tướng, nhiều nhất trong số 6 người chơi đường giữa. Trong đó có những sự lựa chọn gánh đội hạng nặng như Viktor, Corki, Ryze.

Top 4: Gwak “Bdd” Bo-seong (Nongshim RedForce)

Bdd luôn là một trong những cái tên uy tín nhất ở LCK trong khoảng 5 năm trở lại đây. Từng một thời được kỳ vọng sẽ thay thế Faker để trở thành người chơi đường giữa số 1 Hàn Quốc, Bdd hiện tại vẫn chưa thể nào vượt qua cái bóng của người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Mặc dù thành tích của Nongshim ở mùa Xuân là rất tệ nhưng Bdd vẫn luôn là niềm hy vọng lớn lao của fan hâm mộ đội tuyển này. Khi Nongshim thắng, Bdd thường xuyên là lý do của chiến thắng, khi đội thua, người xem lại chờ Bdd làm một điều kỳ diệu để lật ngược tình thế.

NS-Bdd
Bdd có thể tìm lại ánh hào quang?

Bdd có 2 con bài cực mạnh mà đội tuyển nào cũng biết nhưng không thể hạn chế được hoàn toàn, đó là Azir và Zoe. Bdd có thể chọn Azir trong bất kỳ meta nào, có cảm giác như khi nằm trong nay Bdd, Azir mới thực sự là Hoàng đế Shurima. Còn khi anh chàng chơi Zoe, bóng ngủ có thể đến từ bất kỳ đâu đưa đối thủ vào giấc ngủ tính bằng vài chục giây.

Hướng đến LCK mùa Hè 2022, với một đội hình đã gắn kết hơn và không còn bị ảnh hưởng bởi COVID-19, người ta kỳ vọng Bdd sẽ tìm lại ánh hào quang của mình.

Top 3: Jeong “Chovy” Ji-hoon (Gen.G)

Kể từ khi ra mắt ở Griffin từ năm 2018 đến nay, Chovy luôn nằm trong top những tuyển thủ tài năng nhất của LCK mọi thời đại. Chovy sở hữu khả năng macro tuyệt đỉnh, kỹ năng "hack lính ra farm" vô cùng thượng thừa. Bất kể rơi vào tình huống khó khăn như thế nào, người ta luôn thấy một điểm tựa Chovy ở đường giữa với chỉ số CS vượt trột so với đối thủ.

GEN-Chovy
Bao giờ Chovy mới vô địch LCK?

Điều đáng tiếc duy nhất, Chovy dường như quá vô duyên với danh hiệu. Anh chàng đã 5 lần lọt vào trận chung kết LCK nhưng đều thất bại trước KT hoặc T1 (trước đây là SKT T1).

Vừa mới gia hạn hợp đồng với GEN.G, giờ đây Chovy sẽ toàn tâm toàn ý cống hiến để hướng đến chức vô địch LCK mùa Hè 2022.

Top 2: Lee “Faker” Sang-hyeok (T1)

Còn điều gì cần nói về Faker? Anh ta là Quỷ Vương, là huyền thoại trong những huyền thoại của tựa game LMHT. Mùa giải vừa qua, Faker đã dẫn dắt T1 vô địch LCK mà không thua một trận đấu nào. Sau đó đến MSI cũng với một phong độ cao và cuối cùng phải chịu thất bại trước RNG trong trận chung kết.

T1-Faker
Quỷ Vương vẫn đang thi đấu rất tốt

Faker đến với LCK mùa Hè 2022 với tư cách là tuyển thủ lớn tuổi nhất còn thi đấu. Dù vẫn đảm đương rất tốt vai trò đường giữa nhưng không dễ để Faker có thể đọ kỹ năng 1v1 với những tuyển thủ trẻ hơn như Chovy và ShowMaker.

Vì Asian Games bị hoãn vô thời hạn, nhiều khả năng Faker sẽ đi nghĩa vụ quân sự vào năm sau. Do đó, hãy đón xem những màn trình diễn của Quỷ Vương Bất Tử khi còn có thể.

Top 1: Heo “ShowMaker” Su (DWG KIA)

ShowMaker đã đặt dấu ấn cực mạnh cho cái tên của mình khi vô địch thế giới năm 2020. Từ đi đường, đảo đường đến giao tranh, anh chàng đều thể hiện trên mức tuyệt với và luôn có mặt mỗi khi đồng đội cần.

DK-showmaker
Người chơi đường giữa số 1 của LCK hiện tại

ShowMaker còn sở hữu kỹ năng cá nhân cực cao khi có cùng lúc 2 tài khoản top đầu xếp hạng đơn server Hàn Quốc. Có những thời điểm, 2 tài khoản của anh đứng top 1 và top 2 của bảng xếp hạng. Đó là điều mà không phải ai cũng làm được.

Mùa hè này, người đồng đội cũ thân thiết của ShowMaker là Nuguri đã quay trở lại. Người hâm mộ sẽ còn tự tin hơn nữa vào màn trình diễn của "Kẻ kiến tạo những show diễn".

Trên đây là top 5 những người chơi đường giữa hàng đầu của LCK mùa Hè 2022. Ý kiến của các bạn thế nào, hãy cho chúng tôi biết nhé!

Author Thethao247.vn LIPIT / Theo ArtTimes - Copy
top 5 đường giữa LCK
Xem thêm
TIN NỔI BẬT