Quảng cáo

NÓNG: LĐBĐ Ấn Độ nhận tín hiệu tích cực đầu tiên sau án phạt từ FIFA

Thứ năm, 18/08/2022 07:38 AM (GMT+7)
A A+

Hôm 17/8, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã có một phiên làm việc để xem xét các vấn đề liên quan tới việc LĐBĐ Thế giới (FIFA) đình chỉ tư cách thành viên của LĐBĐ Ấn Độ (AIFF).

Nghe nội dung bài viết

Tòa án Tối cao Ấn Độ vào ngày 17/8 tuyên bố chính phủ thực hiện "các bước chủ động" với FIFA để dỡ bỏ lệnh đình chỉ của Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) và đảm bảo rằng Ấn Độ vẫn có thể đăng cai World Cup nữ U17. Vụ việc xảy ra sau khi AIFF bị FIFA đình chỉ với hiệu lực ngay lập tức do "ảnh hưởng quá mức" từ các bên bên ngoài.

Tổng luật sư Tushar Mehta, đại diện cho Trung tâm cho biết rằng đã có 2 cuộc họp được tổ chức với FIFA, những nỗ lực được thực hiện để giải quyết một số vấn đề đầu tiên trong án phạt mà FIFA đưa ra. Đầu tiên là về việc tổ chức Giải vô địch bóng đá nữ thế giới U17. 

fifa-has-imposed-a-ban-on-aiff-166062944616x9
LĐBĐ Ấn Độ đã phải tham dự phiên điều trần trước Tòa án Tối cao nước này

Ông cũng nói rằng một số yếu tố đang được xem xét về những gì có thể được thực hiện đối với lệnh cấm của FIFA. Ông yêu cầu hoãn phiên điều trần đến ngày 22 tháng 8 để có thể đạt được sự đồng thuận giữa các bên liên quan với LĐBĐ Ấn Độ (AIF). Tòa án Tối cao Ấn Độ tin rằng Ấn Độ vẫn nên tổ chức World Cup nữ U17.

Mehta nói rằng ông đại diện cho chính phủ Ấn Độ và quan tâm đến uy tín của nước nhà: "Tôi có thể nói rằng chỉ những bên liên quan tích cực mới được quyền tham vấn và tòa án có thể ra phán quyết nặng nề với những bên thứ ba cố tình can thiệp vào AIFF."

Trong một thông cáo báo chí mới đây, FIFA cho biết lệnh đình chỉ tư cách thành viên với AIFF sẽ được hủy bỏ nếu Ấn Độ bãi bỏ lệnh chỉ định Ủy ban quản trị (CoA) đảm nhận quyền hạn của Ủy ban điều hành AIFF. Đây là lần đầu tiên AIFF bị FIFA cấm trong lịch sử 85 năm của tổ chức này.

1078660-indiasc
Ấn Độ đang nỗ lực để tiếp tục duy trì quyền đăng cai World Cup nữ U17

Hôm 18/5, Tòa án Tối cao Ấn Độ đã bãi nhiệm Chủ tịch AIFF Praful Patel vì đã không tổ chức các cuộc bầu cử theo đúng hạn là vào tháng 12/2020. Tòa án đồng thời bổ nhiệm Ủy ban quản gồm 3 thành viên phụ trách các công việc của AIFF. Ủy ban này sẽ hoạt động theo Luật Thể thao của Ấn Độ và các hướng dẫn về tổ chức bộ máy.

Đến ngày 5/8, FIFA cảnh báo sẽ đình chỉ tư cách thành viên của AIFF và rút lại quyền đăng cai giải vô địch bóng đá nữ thế giới cho lứa tuổi U17 của nước này. Diễn biến này xảy ra chỉ một ngày sau khi Tòa án Tối cao chỉ thị AIFF tổ chức các cuộc bầu cử để tìm ra đội ngũ lãnh đạo mới trong tháng 8 này.

Liên quan đến sự việc LĐBĐ Ấn Độ bị đình chỉ vô thời hạn, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch thi đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam vào tháng 9 (thuộc FIFA Days). LĐBĐ Việt Nam đã lên kế hoạch tổ chức giải giao hữu với sự tham dự của 3 đội bóng là ĐT Việt Nam, tuyển Ấn Độ và tuyển Singapore. Tuy nhiên, vì sự cố ngoài ý muốn, VFF đang ráo riết tìm kiếm một đội bóng khác để thay thế cho tuyển Ấn Độ.

Mẹ nuôi Quang Hải tiết lộ bất ngờ về cuộc sống mới của con trai tại Pháp

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT